2 ก.พ. 2021 เวลา 06:00 • เกม
เหตุผลที่ทำให้ Playstation เป็นที่รักของเหล่าเกมเมอร์กว่า 27 ปี
2
Playstation 5 หรือ PS5 กลายเป็นเครื่องเกมที่ฮอตที่สุดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีแล้ว และเมื่อมีการเปิดพรีออเดอร์ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ขาดตลาดไปหมดทุกที่ ทั้งที่ตัวเกมที่จะเล่นกับเครื่องยังมีออกมาไม่มาก รวมถึงหลายคนอาจมีเครื่อง Playstation 4 ที่บ้านอยู่แล้วด้วยซ้ำ
3
ด้วยความนิยมจนฉุดไม่อยู่นี้ CREATIVE TALK จะมาเล่าถึง 5 เหตุผลที่ไม่ว่าใครก็อยากเป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมตัวนี้กันครับ
1
== เครื่องเกมที่มีเสน่ห์ ===
Playstation เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1994 เป็นการเล่นเกมแบบเปิดฝาใส่แผ่นเกมและมีจอยสติ๊กเพื่อควบคุมการเล่น เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ 2 คน ซึ่งในจุดนี้ถือว่าเป็นอีกความคลาสสิก เพราะมันได้หล่อหลอมเข้ากับวัฒนธรรมการเล่าเกมของใครหลายคนไปแล้ว แม้ว่าในปัจจุบันจะมีการใช้จอยสติ๊กแบบไร้สายแล้วก็ตาม แต่ก็มีรากฐานเดิมมาจากจุดนี้ รวมไปถึงเครื่องที่มีการออกแบบที่ไม่เคยเก่า รุ่นหนึ่งอยู่ได้นานและเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์บ้านได้ดี เมื่อคุณไม่ได้เล่น
=== ตัวเกมที่น่าสนใจ ===
การพัฒนาของตัวเกมมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ Playstation ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นเกมที่มีภาคต่อหลายภาค หรือการนำกลับมาทำใหม่ต่อยอด หากเกมนั้นได้รับความนิยม เป็นลูกเล่นพิเศษที่เหล่าผู้พัฒนาเกมต่างเอาใจใส่และแข่งขันกันเพื่อเอาชนะใจเกมเมอร์ทั่วโลก นั่นจึงทำให้คุณวางใจได้เลยว่า ทุกครั้งที่มีเครื่อง Playstation ออกใหม่ คุณจะได้เล่นเกมที่คุณคุ้นเคยในประสบการณ์ใหม่ๆ
=== การเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ===
เรียกได้ว่าตอนนี้ Playstation ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของคนทั้งโลกไปแล้ว เราจะเห็นการ Collaboration ร่วมกับแบรนด์เครื่องแต่งกาย, นาฬิกา หรือศิลปินนักร้องก็ยังมี สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ Playstation ไม่เคยเก่า และมากกว่านั้น Exclusive Content หรือ Exclusive Game ก็เป็นจุดเด่นที่หากคุณรักในเกมนี้ คุณก็ต้องเล่นบนเครื่องเกมนี้เท่านั้น
1
=== เข้าใจปัญหาของผู้บริโภค ===
เมื่อมีการพัฒนา ก็ย่อมมองเห็นโอกาส Playstation พบว่าเหล่าเกมเมอร์ที่ซื้อเครื่องและเกมของเขาไปทั่วโลก มีคนจำนวนมากที่ไม่เข้าใจเนื้อหาของเกม ซึ่งทำให้พวกเขาเหล่านั้นเล่นเกมจบแต่ไม่ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่ ทำให้ Playstation เห็นว่าต้องมีการจัดการปัญหาตรงนี้ ทำให้ล่าสุดจนถึงตอนนี้ Playstation ได้มีการพัฒนาระบบรองรับภาษากว่า 13 ภาษาทั่วโลก และตั้งเป้าจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ รวมถึงภาษาไทยของเราเองด้วย
=== มอบประสบการณ์ที่หาไม่ได้ ===
นอกจากความสวยงามละความเจ๋งของตัวเครื่องแล้ว Playstation 5 ยังทุ่มเทพัฒนา DualSense ที่มีนวัตกรรมตอบสนองการเล่นได้สมจริงมากขึ้น รวมถึงการรองรับระบบเสียง 3D AudioTech , การเพิ่มระดับการกดปุ่ม L2 , R2 ได้หลายระดับ หรือที่เรียกว่า Adaptive Triggers นั้นเอง ซึ่งคนที่ได้ลองเล่นแล้วทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันสุดยอดมาก”
1
สรุปแล้วเราจะเห็นได้เลยว่า Playstation ได้ให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของเกมเมอร์อยู่เสมอ พบความลำบากใจที่ตรงไหนก็พร้อมแก้ไข และยังมอบสิ่งใหม่ที่เหนือจินตนาการอยู่เสมอ หากมองกลับมาที่ธุรกิจของเราหรือตัวตนของเราเอง การเข้าใจกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าของเราอย่างถ่องแท้ และทำในสิ่งที่เขาพึงพอใจกลับไป เราก็จะกลายเป็นที่รักของเขาได้ในที่สุด
1
📌 ไม่พลาดทุกการอัปเดตจาก #CREATIVETALK ติดตามได้ที่
1
โฆษณา