2 ก.พ. 2021 เวลา 11:09 • ไลฟ์สไตล์
#บทเรียนชีวิตสั้นๆทุกวันที่นี่ ในเช้า,สาย,บ่าย,ดึก by กำไลหยก
บทที่20
ใครที่ถูกกรองให้เหลือในชีวิตเรา
ช่วงเวลาของชีวิตเราต่างกันออกไป
ตอนเด็กๆเรามีคนเข้ามาในชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เพื่อนเด็กรุ่นพี่รุ่นน้องที่วิ่งเล่นแถวบ้าน เพื่อนเรียนโรงเรียนอนุบาล,ประถม,มัธยม,มหาลัย จนกระทั่งเพื่อนทำงาน
ไปอยู่ที่ไหนก็มีเพื่อนทุกที่ มากน้อยอยู่ที่เราคัดกรองว่าถูกกับนิสัยจริตเราหรือเปล่า
แยกประเภทอัตโนมัติเรียบร้อย ใครสนิทมากสนิทน้อย
เวลาผ่านไป ห่างกันไปด้วยวงโซ่ของชีวิต ที่ทุกคนมีเรื่องราวของตัวเอง
 
ที่สนิทมากพบเจอน้อยลง ก็ดูเหมือนใส่ใจกันน้อยลงตามไปด้วย เป็นธรรมดาของคน
แรกจากกันอาจคิดถึงบ้าง นานวันก็จะค่อยๆเฉยๆในการไม่ได้พบเจอกันไปเอง
ต่างคนต่างมีรูทีน มีการงาน มีพรรคพวกใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเสมอ
พอมีครอบครัวก็เพิ่มคนเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง
ครั้งนี้โดยมากเกิน80%ก็อยู่กันไปทั้งชีวิต ห่วงใยพึ่งพาดูแลกันไปยาวๆ สร้างลูกหลานผูกพันตามมาเรื่อยๆ
จะห่างพรรคพวกเพื่อนฝูงกันบ้างก็ช่วงนี้ มีบ้างบางคนที่ผูกพันไม่หยุด หรือไม่ห่างไปไหนไกล พบเจอกันได้ตลอดจากเด็กจนแก่
จนมาถึงช่วงเวลาที่อายุถึงวัยเกษียน
"เวลา"จะคัดกรองผู้คนที่จะคงอยู่ในชีวิตเราให้เอง
แต่ทุกสิ่งจะเกิดจากความผูกพันล้วนๆแล้วทีนี้
เราดีต่อเค้า เค้าถึงดีต่อเรา
เราดูแลเค้าดี ก็ได้ความรักความชื่นชมตอบ
เราจริงใจสม่ำเสมอ โอกาสที่เค้าจะกล้าหลอกลวงเราก็น้อยลง
เราช่วยเหลือพวกเค้า ถึงไม่ต้องการอะไรตอบแทน ยังไงจิตใต้สำนึกพวกเค้าก็คงสำนึกในบุญคุณ ไม่คิดร้ายกับเราแน่
เวลาเมื่อได้คัดกรองพวกเค้าให้เราแล้ว เราจะรักษาพวกเค้าไปตลอดชีวิตเราได้ยังไง คงต้องขึ้นอยู่กับเราปฏิบัติต่อพวกเค้าอย่างไร เป็นหลักใหญ่
ก็คงอยากบอกทุกคน....ให้รักษาคนในชีวิตที่ดีต่อเราให้นานที่สุด คนที่รักและรู้สึกดีกับเราไม่เคยเปลี่ยน ไม่ได้มีกันได้ง่ายๆและมากมายนักหรอกในชีวิต
กำไลหยก...เคยเสียคนที่รักและดีต่อเรามามากมายหลายคนจากวัยที่ผ่านมานาน ทั้งญาติสนิทมิตรสหายและคนรัก
ถึงรู้ความรู้สึกที่ขาดหาย ว่ามันดูแปลกๆหงอยเหงาทุกครั้งที่คิดถึงพวกเค้า
ก็พยายามทำใจให้คิดน้อยลง
เพราะเมื่อถึงเวลาๆหนึ่ง...เราเองก็จะเป็นผู้ที่ถูกคัดกรองให้หายไปจากชีวิตพวกเค้าที่เหลือเช่นกัน
สุดท้าย"เวลา" จะกรองทุกสิ่ง แม้แต่ตัวเราเองก็ถูกกรอง จนไม่เหลืออะไรให้ใครคิดถึงเราได้เนิ่นนานไปได้ตลอดหรอก.........กำไลหยก....02.02.2021.
#jadeyok ...Y.B.38...S.W.2/2...RAM.ad.20/1.
#ติดตามเช้า,สาย,บ่าย,ดึก,ทุกวันที่นี่แน่นอน ในเวลาที่ไม่แน่นอน.
หาเวลาให้ตัวเองในทุกครั้งที่มีโอกาสด้วยนะครับ
โฆษณา