2 ก.พ. 2021 เวลา 12:24 • ปรัชญา
ท้อเก่ง หมดไฟเก่ง เพราะแบบนี้รึเปล่านะ?
1
⚪️: 👩🏻‍💻
⚫️: เฮ่อ.. นั่งทำงานมาตั้งแต่เช้าละนะแก ไม่พักหน่อยหรอ
⚪️: ขออีกแป๊บ ไฟกำลังมา
⚫️: เอามาแบ่งมั่งดิ๊ ทางนี้ฝ่อมาก เมื่อวานยังฮึกเหิมอยู่เลยวันนี้เหี่ยวอีกละ
⚪️: โอ๊ย เหี่ยวง่ายจังนี่คนหรือผัก ใจคอไม่คงที่แบบนี้จะทำงานเสร็จมั้ยล่ะนิ่
⚫️: เห้ย นี่ขอกำลังใจอยู่นะไม่ได้ขอคำซ้ำเติม นิสัย! 😤
⚪️: ใจเย็นก่อนๆ กำลังจะคิดหาวิธีบิ๊วให้อยู่นี่ไง อุตส่าห์หยุดทำงานมาคุยด้วยยังจะบ่นเก่งอีก
1
⚫️: 😕
⚪️: ชอบมั้ยงานที่ทำอยู่น่ะ?
⚫️: ห้ะ ชะ.. ชอบดิ ไม่ชอบจะทำทำไม
⚪️: ชอบ? งั้นก็มาถูกทางแล้วดิ แบบนี้ทำไมหมดไฟง่ายอะ
⚫️: อืมมม ไม่รู้ดิ บางทีก็รู้สึกเหมือน..ไม่ค่อยมีคนสนใจ เหมือนทำไปก็ไร้ค่าเลยอะ 😩
1
⚪️: นั่นปะไร โฟกัสที่ความคิดคนอื่น โฟกัสที่ฟีดแบค
1
⚫️: ฉันเป็นสัตว์สังคม ไม่แคร์มนุษย์คนอื่นจะให้แคร์แมวหรอ
⚪️: แคร์คนอื่นหรือคาดหวัง เอาดีๆ แยกแยะก่อน
⚫️: จะพูดไรก็พูดมา ขอแบบไม่ต้องแถมด่า ขยี้จัง 😒
⚪️: คือแกต้อง "ให้คุณค่า" กับผลงานของตัวเองก่อน ยกตัวอย่างเคสฉัน ฉันรู้สึกว่าได้ฝึกฝน ได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวันๆ จากการทำงาน รู้สึกว่าได้เอาชนะโจทย์ใหม่ไปเรื่อยๆ แล้วพอหันไปมองอดีตก็เห็นเลยว่าตัวเองมาไกลมาก ฉันรู้สึกว่าทุกผลงานมันทำให้ฉันเก่งขึ้น ดีขึ้น 🤩 ฉันก็เลยอยากทำๆๆ เพราะ "ทำ" แล้ว "ได้" กับตัวเองนี่แหละ
5
⚫️: แหม่ ยังกะเล่นเกมแล้วอัปเวลเลย 😅
⚪️: งานแกให้คุณค่าอะไรกับตัวแกเองล่ะ ถ้าตอบคำถามข้อนี้ได้ แกจะวุ่นวายใจกับฟีดแบคจากภายนอกน้อยลงนะ
⚫️: นั่นสิ แกพูดถูก ทุกวันนี้ฉันห่วงแต่ว่าจะทำยังไงให้คนอื่นได้ประโยชน์จากงานของฉัน แล้วก็หมกมุ่นคิดแต่ว่าคนอื่นจะมองผลงานของฉันยังไง
⚪️: ห่วงใยเมตตาอยากทำเพื่อคนอื่นก็ดีแล้วนะ แต่แกต้องเมตตากับตัวเองด้วย ถ้างานของแกสร้างคุณค่าให้ตัวแกเองได้ก่อนเป็นอันดับแรก ฉันเชื่อว่ามันก็ต้องให้คุณค่ากับคนอื่นได้เหมือนกันแหละ ✌🏼
1
⚫️: แล้วถึงมันจะมีฟีดแบคไม่ดีเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยมันก็มีคุณค่าต่อตัวฉันแล้วนี่เนอะ แค่นั้นก็ถือว่าคุ้มที่ลงมือทำแล้ว ที่เหลือถ้ามันจะให้ประโยชน์กับใครได้ก็ถือเป็นกำไรก็แล้วกัน
1
⚪️: เก่งมาก คิดให้ได้แบบนี้ทุกวันเลยนะ พรุ่งนี้เช้าไม่เหี่ยวแล้วนะ .. ว่าแต่ฉันพร้อมจะพักละ ปะ ไปหาไรกินกัน
⚫️: ไม่ไปโว้ย ไฟลุกแล้ว ขอทำงานที่รักก่อน ทนหิวไปก่อนนะแก อิอิ 😝
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา