2 ก.พ. 2021 เวลา 15:24 • ครอบครัว & เด็ก
ก่อนนอนคืนนี้ ผมมีเรื่องอยากชวนคุณตั้งคำถามกันเล่นๆว่า
1
เราเกิดมาทำไมครับ?
1
วัตถุประสงค์ของการมีชีวิตคืออะไร?
2
แล้วถ้าเราไม่รู้เป้าหมายของชีวิตเรา เราจะดำเนินไปทางไหนอย่างไร และเมื่อไหร่จะถึงเป้าหมายที่แม้แต่เรายังไม่รู้ว่าคืออะไร?
1
นี่เป็นเหตุผลหรือเปล่าครับที่คนมากมายเมื่อหาทุกอย่างได้ตามเป้าแล้ว ก็ยังคงหาเพิ่มต่อไปเรื่อยอย่างไม่มีวันจบ จุดประสงค์ของเขาคือเกิดมาเพื่อหาแบบไม่มีเป้าหมายหรือ?
ถ้าเราอยากไปเชียงใหม่อาทิตย์หน้า อย่างน้อยก็ต้องเตรียมตัวอะไรสักอย่างเช่นตั๋วเครื่องบินตั๋วรถไฟ หรือจักรยานรถยนต์มอเตอไซค์ และติดต่อที่พักเอาไว้
ตอนนี้อนาคตของเราคืออะไร? ถ้ายังไม่มีคำตอบ มันอาจจะคล้ายกับ เรากำลังต้องไปซื้อตั๋วที่ไม่ได้บอกว่าจะไปจอดที่ไหน แต่บางคนก็อาจบอกว่ามันอาจจะสนุกดีเหมือนได้ผจญภัย
2
แต่เราจะผจญภัยไปเรื่อยๆ อีก 40-50ปีข้างหน้าโดยไม่รู้ว่าเราอยากจะยืนอยู่ตรงไหนของชีวิตเราในโลกนี้เพื่อจะมารู้ตัวอีกทีว่า ยังไม่รู้อยู่ดีนะเหรอ? วันนั้นเราอาจจะสายเกินกลับไปหาจุดหมายและเข้าใจจุดประสงค์ขอกเราที่อยู่บนโลกนี้แล้วก็ได้ เพราะหมดแรงแล้ว
1
รถยนต์มีจุดประสงค์เอาไว้พาเราไปสถานที่ต่างๆ
ไมโครเวฟมีจุดประสงค์คือการอุ่นหรือ cook อาหาร ตู้เย็นมีจุดประสงค์ตือทำความเย็นเพื่อรักษาอาหาร
อื่นๆอีกมากมายมีจุดประสงค์หมดเลย
2
แล้วคุณกับผมอะไรคือจุดประสงค์ของชีวิตครับ?
ผมอยากเสนอให้คุณพ่อคุณแม่โรงเรียนและอื่นๆช่วยกันชวนให้เด็กคิดกันตั้งแต่เด็กเลยว่าเราเกิดมาทำไม ผมว่ามันน่าจะมีประโยชน์มากนะฮะ
.
เราคงไม่อยากเห็นไมโครเวฟที่ต้องมาฝืนทำงานแทนตู้เย็นหรือจักรยายมาทำหน้าที่จักรเย็บผ้า ในอนาคตต่อไป
4
ท่านผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรบ้างฮะ?
2
ชวนคุยกันสนุกๆฮะ
ผมชอบสังคมที่นี่มากเลยครับ แจ๋วดี มีผู้อ่านและมีผู้ตอบแม้เป็นเรื่องที่ไม่ popular
3
อ้อวันศุกรนี้ผมจะสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ได้รางวัล tape cassette rhythm & boyd นะครับ
4
คืนนี้ผมจะทดลองทำpodcast ให้ท่านลองฟังกันดูนะครับ
1
โฆษณา