3 ก.พ. 2021 เวลา 05:14 • อาหาร
ห่างหายไปหลายวันเลยยยย งานยุ่งมากมายครับ วันนี้ขอกลับมารีวิว พร้อมกับเมนู "หมูสับผัดพริกขี้หนูไข่เค็ม กับ บุกข้าวผัดไข่พริกแห้ง" ครับ เดี๋ยวเราไปดูว่ามีวัตถุดิบอะไรบ้าง และ วิธีการทำมันทำอย่างไรบ้างกันนะครับ
เครื่องปรุงและวัตถุดิบ
- เนื้อหมูสับ 200กรัม
- ไข่เต็ม 1 ฟอง
- กระเทียมจีนสับ 2 กลีบ
- พริกขี้หนูสวน 3-5 เม็ด
- พริกแห้ง 3 เม็ด
- ไข่ไก่สด 1 ฟอง
- บุกข้าว 1 ถ้วย
- ซอสหอยนางรม
- เกลือหิมาลัยยัน
- ซีอิ้วขาวคีโต
- ผงปรุงรสหมูคีโต
วิธีทำ
- เราคั่วบุกข้าวให้แห้งสนิทก่อนเลยครับ แล้วนำมาพักใส่จานไว้ก่อน
- เอากระเทียมและพริกแห้งไปผัดในน้ำมันจากนั้นให้ตอกไข่ไก่ลงไปขยี้ แล้วตามด้วยบุกข้าวลงไปผัดให้เข้ากัน
- ปรุงรสด้วย เกลือหิมาลัยยัน เล็กน้อยเพื่อรสชาติที่อร่อย จากนั้นนำไปพักใส่จานไว้
- ตั้งกะทะใส่น้ำมันเล็กน้อย รอน้ำมันร้อนนำกระเทียมสับไปผัดจนเหลืองหอม
- ใส่พริกขี้หนูสวนบุบลงไปผัด แล้วตามด้วยหมูสับที่เตรียมไว้ครับ
- ผัดให้หมูสุกประมาณ 80% แล้วนำไข่เต็มลงไปขยี้ให้เละเลยครับ
- ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซีอิ้วขาวคีโต ผงปรุงรสหมูคีโต
- ผัดจนสวนผสมทุกอย่างเข้ากันเป็นอย่างดี และ มีกลิ่นหอม จากนั้นก็ จัดจาน!!
ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ผมคิดว่ามันง่าย สะดวก รวดเร็ว ในการทำ วัตถุดิบไม่เยอะ ใช้เวลาน้อย เหมาะสมกับการเป็นข้าวกล่องมื้อกลางวันของ มนุษย์เงินเดือนชาวคีโตมั้ยล่ะครับ หน้าตาอาจจะไม่เหมือนพวก ปลาหมึกผัดไข่เค็มตามร้านอาหาร นั่นเพราะ การทำซอสไข่เค็มมันจะทำอีกวิธีนึงครับ เมนูนี้ ผมคิดของผมเองนะคร้าบบบ ลอกได้เลยยย อิอิ
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนไหนอยากให้ทำเมนูไร ใต้คอมเม้นได้นะครับ
ขอบคุณครับ
หมูสับผัดพริกขี้หนูไข่เค็ม กับ บุกข้าวผัดไข่พริกแห้ง
โฆษณา