3 ก.พ. 2021 เวลา 05:36 • ความคิดเห็น
หัวใจของความสำเร็จ...มาจากนิสัยของตัวเราเอง ✨
⏩การที่เราพัฒนานิสัยเราให้ดีขึ้น มันก็ส่งผลไปถึงคนรอบข้างด้วย เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในสังคม ไม่มีใครที่แก่เกินจะพัฒนาตัวเองได้ เพราะชีวิตไม่ได้หยุดแค่วันนี้ มันต้องก้าว ต้องพัฒนาต่อไป เพราะคนที่หยุดคือคนที่ถอยหลัง🕣
การพัฒนาตัวเองเกิดขึ้นตลอด ในวันที่เราตื่นขึ้นมาเราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆไหมเรากำลังปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นในมิติไหน
🤚🏻และถ้าบอกว่าก็นิสัยเป็นแบบนี้⏸
⏩นิสัยมันไม่ได้ติดมาตั้งแต่เกิดนะ ถ้าถามว่าเด็กเกิดมามีนิสัยไหม ไม่มีนิสัยหรอก นิสัยเป็นสิ่งที่ได้มาทีหลังอยู่แล้ว
มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ได้มาตั้งแต่เกิด
....มันเป็นสิ่งที่ได้พัฒนาหลังเกิดทั้งนั้นแหละ💯
🔺บางอย่างมันดีหรือไม่ดี ก็อย่าไปคิดว่าเราเกิดมาเป็นคนแบบนี้
เราได้มาระหว่างทาง...ถ้ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เชื่อว่ามันก็มีทางปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ‼️มันไม่ได้ DNA ที่มากับเลือด‼️
⏩และทำไมเราไม่ปรับปรุงนิสัยให้ดีขึ้น มันเป็นเพราะความเคยชินเป็นคนที่ยอมแพ้ไม่มีความตั้งใจ ไม่มีความมุ่งมั่น เพราะถ้าคนที่อยากเอาชนะนิสัยตัวเอง พัฒนาตัวเอง มันต้องจะต้องมีความมุ่งมั่นพอสมควร เพราะถ้าเป็นคนที่ยอมแพ้ ไม่อยากสู้ชีวิตก็จะปล่อยชีวิตไปตามสบาย
↔️เพราะฉะนั้น...นิสัยไม่ได้มาแต่เกิด แต่มาจากการฝึกหัด
และนิสัยจะทำให้เรารอดพ้นจากสถานการณ์ต่างๆได้ เพราะฉะนั้นเราต้องฝึก อะไรไม่ดีก็ต้องละ อะไรที่ดีก็ต้องทำให้ดีขึ้น↗️
⏩อะไรที่ทุกคนเกิดมาแล้วเรามีเหมือนกัน❔
ไม่ว่าจะคนรวยหรือคนจน ก็คือ เวลา...🕐🕦🕧
♾ความสำเร็จของคน ของเมือง ของประเทศ มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราให้ความสำคัญกับเวลาหรือการบริหารจัดการกับเวลาเวลาในชีวิตเราอย่างไร นี่คือสิ่งสำคัญว่าทำไมเราถึงต้องให้คุณค่ากับเวลา♾
หรืออีกมุมนึงคือ เวลาฆ่าทุกอย่าง⁉️
ถามว่าอายุเราก็คือเวลา ทุกวัน ทุกวินาทีที่ผ่านไปเราก็ถูกฆ่าด้วยเวลา สิ่งของ ถนน อาคารต่างๆก็เสื่อมไปตามเวลา🔁
เพราะฉะนั้นการบริหารจัดการให้มีคุณภาพ เป็นปัจจัยสำคัญในการนำไปสู่ความสำเร็จในชีวิตเลย
สำหรับคนที่ชอบพูดว่าไม่มีเวลา ‼️
อย่าบอกว่าเราไม่มีเวลา มันอยู่กับว่าเราให้ความสำคัญกับอะไร ถ้าอันไหนเป็นสิ่งสำคัญ
💓เรื่องสุขภาพ เรื่องครอบครัว เรื่องอื่นที่เราคิดว่าสำคัญต้องทำก่อน แล้วที่เหลือเวลาก็ค่อยไปให้เรื่องสำคัญน้อยลง ไร้สาระ ค่อยไปเล่น facebook และอื่นๆ
เพราะงั้นอย่ามาพูดเรื่องไม่มีเวลา ❌
มันขึ้นอยู่กับการจัดลำดับความสำคัญของเรื่องราวในชีวิตมากกว่า
⏩ลองกลับมาดูว่าเรากำหนดว่าอะไรคือเรื่องสำคัญ💯
ถ้าเป็นเรื่องสำคัญเชื่อว่าก็ต้องมีเวลาให้เสมอ
ยกตัวอย่าง 1️⃣ถ้าเราอยากเป็นคนตรงต่อเวลาเราจะต้องทำยังไงบ้าง❕❔
☑️เพราะมันคือ การวางแผนล่วงหน้า เช่น เราต้องไปทำงาน 8 โมงเช้า มันหมายถึง การวางแผนล่วงหน้าว่าจะเดินทางยังไง วันนี้รถติดไหม ฝนตกไหม มีทางเลือกแบบไหนบ้างในการเตรียมแผนหนึ่งแผนสอง
☑️เพราะฉะนั้น การที่เราให้คุณค่ากับเวลาหรือว่าการเป็นคนตรงต่อเวลา มันก็เป็นการพัฒนาตัวเองในการวางแผนในการเตรียมชีวิตให้พร้อม ไม่ประมาท🔁ทั้งหมดนี่ไม่ใช่ง่ายๆ
ถ้าเราตั้งเป้าหมาย ว่าเราจะเป็นคนตรงต่อเวลาทุกครั้ง เราจะไม่ไปสาย แล้วเราทำได้ตลอด มันคือการปรับปรุงตัวเองอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว✨😊
📍ลองคิดดูว่าถ้าเราไม่มีตารางเวลา ชีวิตก็แบบงง ว่าเอ๊ะ ตื่นมาทำอะไรก่อนหลัง แล้วเราก็จะไม่รู้ว่าอันไหนสำคัญไม่สำคัญ
แต่พอเรากำหนดความสำคัญปุ๊บ ให้เวลาปุ๊บ ชีวิตมันก็จะง่ายขึ้นเยอะ ความเก่งหรือฉลาดมันไม่สำคัญมากเท่ากับการฝึกนิสัยของตัวเอง การฝึกตัวเองให้เป็นนิสัยเป็นหัวใจของความสำเร็จ 💡
มันทำให้เราผ่านสภาวะวิกฤตต่างๆได้ การเปลี่ยนแปลงในชีวิตบางทีมันมาไม่รู้ตัว ถ้าเราไม่มีนิสัยที่รองรับกับการแก้ปัญหาเหล่านี้อยู่ บางทีเราอาจจะรับมือกับเรื่องพวกนี้ไม่ได้⏸
เครดิต: ดร.ชัชชาติ
โฆษณา