3 ก.พ. 2021 เวลา 08:37 • ท่องเที่ยว
เทศกาลชมซากุระที่ประเทศเกาหลีใต้
แนะนำเทศกาลชมซากุระที่ประเทศเกาหลีใต้
ดอกซากุระ ที่ประเทศเกาหลี  เรียกว่า ดอกพอดกด มีความสวยงามและเก่าแก่ไม่แพ้ประเทศญี่ปุ่น ถึงขนาดที่ 2 ประเทศนี้    ต่างบอกว่า ต้นซากุระในประเทศของตนเก่าแก่ที่สุด ซึ่งก็ยังไม่มีใครสรุปได้ในปัจจุบัน  อย่างไรก็ตาม เรามักคุ้นเคยในการไปชมซากุระบานที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีข้อจำกัดมากพอสมควร ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทั้งจำนวนผู้คนมากมายจนไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ แย่งกันชื่นชม แย่งกันถ่ายรูป ที่สำคัญมีกฎเหล็กให้เราได้แต่ยืน แตะต้องก็ไม่ได้ วันนี้จึงมีข้อมูลแนะนำการไปชม ซากุระที่ประเทศเกาหลีใต้ มาให้เป็นทางเลือกกันดังนี้นะคะ
ดอกพอดกด หรือ ดอกซารุกะ ของเกาหลีใต้
๑.ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปชมซากุระที่เกาหลีใต้จะน้อยกว่าไปที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถ้ามาเกาหลีแบบมากับทัวร์ วางแผนดีๆ จะใช้งบประมาณเพียงไม่เกิน 9,000 – 13,000 บาท ในขณะที่ถ้าไปญี่ปุ่นอาจใช้เงินถึง 25,000 – 35,000 บาท ขึ้นอยู่กับลักษณะการเที่ยว ที่พัก อาหาร และสถานที่ที่จะไป แต่อย่างไรที่เกาหลีใต้ก็ใช้เงินน้อยกว่าเห็นๆ นะคะ  
 
 ๒.เทศกาลซากุระที่เกาหลีใต้ สามารถไปชมได้ยาวๆ ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนใหญ่จะเข้าชมฟรีอีกด้วย
ดอกซากุระในสวนหย่อม ไร่ชาโอซุลลอค O’sulloc
๓. ที่เกาหลีใต้ ไม่ห้ามในการชมซากุระแบบใกล้ๆ แม้จะจับดอกซากุระไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็อนุญาตให้ท่านสามารถหยิบเบาๆ ไปที่กิ่งก้านแบบอ่อนโยน ไม่กระทบต่อดอกซากุระที่จะร่วง ก็สามารถกระทำได้ไม่ว่ากัน 
 
 ๔. ที่ประเทศเกาหลีใต้จะมีต้นซากุระที่ออกดอกสวยงามเต็มบ้านเต็มเมือง มีทั้งแบบริมถนนริมทางเดินตามธรรมชาติ และการปลูกซากุระเป็นสวนสวย ปลูกไว้ตามแหล่งท่องเที่ยว เช่น ริมอ่างเก็บน้ำ  บนเกาะนามิ เกาะเซจู เรียกว่า เดินไปไหนตั้งใจไม่ตั้งใจ ก็จะเจอดอกซากุระเต็มพื้นที่และเกือบตลอดเวลา
ซากุระริมทางเต็มไปหมด ยาวเป็นห้า-หกกิโลเมตร
๕. จุดที่นิยมไปชมซากุระบานในเกาหลีใต้มากที่สุด จะมีทั่วประเทศ แต่ที่อยากแนะนำหลักๆ ขอเริ่มจากจุดที่นิยมที่สุด คือ  สวนยออิโด  ถือเป็นจุดที่ชมดอกซากุระที่ใหญ่ที่สุด ดีที่สุด จุดต่อมาเป็นแนวชมซากุระสะท้อนบนผืนน้ำในทะเลสาบซอกชน อยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงโซล เดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน Seoul Subway Metro สาย 2 มาที่สถานี Jamsil แล้วเดินตามป้ายบอกทางด้านหน้าจะมาถึงทะเลสาบได้ไม่ยาก
๖. สำหรับท่านที่ต้องการชมซากุระในบรรยากาศแบบย้อนยุค แนะนำให้ไปชมในพระราชวังของประเทศเกาหลี ซึ่งมีทั้ง ๕ แห่งให้เลือกตามความสนใจดังนี้ คือ พระราชวัง Changdeokgung, พระราชวัง Deoksugung, พระราชวัง Unhyeongung, พระราชวัง Changgyeonggung และพระราชวัง Gyeongbokgung โดยพระราชวังที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ พระราชวัง Gyeongbokgung กับ พระราชวัง Changdeokgung
ซากุระในสวนสาธารณะ เกาะเชจู
๗. สำหรับท่านที่ต้องการเข้าถึงแดนซากุระอย่างแท้จริง แนะนำให้ไปชมซากุระที่เกาะเซจู ถือว่าอลังการแทบทุกพื้นที่ ตั้งแต่สนามกีฬา ริมถนนยาวสุดลูกหูลูกตา สวนสาธารณะ
ซากุระในสนามกีฬา
สรุปว่า การชมซากุระสวยๆ ไม่ได้มีแต่ที่ประเทศญี่ปุ่นเพียงแห่งเดียว ที่ประเทศจีน ประเทศเกาหลี แม้แต่ที่ประเทศไทยเราก็มี  ดังนั้นกำไรชีวิตก็คือ การเดินทางไปชื่นชมซากุระได้หลากหลายแห่ง เพื่อหลากหลายในประสบการณ์ ความทรงจำดีๆ เมื่อโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา ให้การชมซากุระในประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทุกท่านด้วยนะคะ
โฆษณา