4 ก.พ. 2021 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
Ep.03 : Just GO ! Outside , The Oasis of Minburi - สวนวารีภิรมย์
สำหรับ Ep.นี้ Just GO ! Outside จะพาทุกคนไปสวนสาธารณะสำหรับคนที่กำลังหาที่ไว้ซ้อมวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเล่นสเก็ตบอร์ดละแวก หนองจอก-มีนบุรี กันครับ
สวนนี้มีชื่อว่า “สวนวารีภิรมย์” ตั้งอยู่ที่ซอยประชาร่วมใจ 47 ซึ่งสวนแห่งนี้จะมีส่วนรับผิดชอบร่วมกับบึงรับนำ้มะขามเทศ โดยจะมีเส้นทางสำหรับเดินวิ่งและปั่นจักรยาน ใน 1 รอบจะมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีการแยกเลนสำหรับผู้ที่เดิน,วิ่ง จะใช้เลนซ้าย ส่วนช่องทางเลนขวาไว้สำหรับการปั่นจักรยาน
ภูมิทัศน์โดยรอบของตัวสวนนี้ จะมี Landmark สำคัญเลยก็คือ สะพานแขวนข้ามบึงขนาดใหญ่ ไว้สำหรับเดินและชมวิว พร้อมกับมีจุดถ่ายรูปให้ได้เช็คอินกันอีกด้วย โดยรอบๆตัวสวนจะมีบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ทั้งไร่นา บางทีจังหวะดีดีก็อาจจะเจอน้องวัวกับน้องควายกำลังกินหญ้าอยู่ อีกทั้งตลอดตามข้างทางก็จะมีชาวบ้านในละแวกนั้นนำผักและผลไม้มาขาย ซึ่งราคาก็ถูกมากมาก
สะพานแขวนข้ามบึง จุด Landmark สำหรับถ่ายรูป
ตัวเส้นทางวิ่งนั้นก็สามารถวิ่งได้สบายๆ มีทั้งทางถนนคอนกรีตและมีบางช่วงที่เป็นพื้นดินสำหรับคนที่อยากซ้อมสไตล์เคนย่า มีเนินสะพานบ้างเล็กน้อยตรงช่วงข้ามบึงรับน้ำ พอให้ได้เก็บ Gain บ้าง
ส่วนใครที่ไม่อยากวิ่ง ก็จะมีจักรยานให้เช่าในราคา 30 บาท / ชั่วโมง ไว้คอยให้บริการบริเวณทางเข้าสวน
บรรยากาศตอนเย็นในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ตลอดเส้นทางของการวิ่ง
ในส่วนของเวลาเปิด-ปิดนั้น จะอยู่ช่วงประมาณตั้งแต่ 05.00 น. - 21.00 น. (ซึ่งโดยส่วนมากผู้ที่มาใช้บริการก็จะกลับช่วงหลังพระอาทิตย์ตกดิน เพราะเริ่มมืดและยุงเยอะมาก)
สำหรับห้องน้ำจะมีให้บริการ 2 จุดใหญ่ๆำหรับคนที่อยากจะเอาชุดมาเปลี่ยน ก็คือบริเวณด้านหน้าสวนแถวๆลานจอดรถ และอีกจุดจะอยู่ตรงอีกฝั่งของสะพานแขวน
ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าสวน ถ้ามาหลัง 16.30 รับรองว่าที่จอดเต็มแน่นอน
ในส่วนของที่จอดรถ สามารถจอดได้ที่ลานด้านหน้าสวนเลย จะจอดได้ประมาณ 15-20 คัน แต่สามารถจอดเพิ่มเติมได้บริเวณทางเข้าด้านหน้าตามไหล่ทาง ซึ่งจะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ตลอดครับ
โซนด้านหน้าจะมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กและที่นั่งพักผ่อน
สุดท้ายนี้ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนที่มีโอกาสได้มาแถวนี้ ได้มาลองสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของสวนวารีภิรมย์ สลัดความเครียด ดื่มด่ำกับบรรยากาศและคุณจะพบว่าธรรมชาติแบบนี้ก็สามารถหาได้ไม่ไกลจากตัวกรุงเทพ
Just GO !
ลิงก์แผนที่ : https://goo.gl/maps/yviddePA3wF5oqo77
โฆษณา