3 ก.พ. 2021 เวลา 15:41 • ดนตรี เพลง
[EP142] Home - บอย โกสิยพงษ์ (feat. ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว)
พอดีว่าวันก่อนผมได้รับซาเล้งมาจากแม่ป๋อม กับบทเพลงของคุณบอย โกสิยพงษ์ และด้วยความที่ผมชอบเพลงนี้มานานมากๆ ผมจึงเลือกเพลงนี้ไว้ในใจตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ
เท่าที่ผมจำได้เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาครั้งแรก เป็นซิงเกิ้ลในปี 2540 และนักร้องรับเชิญก็คือพี่ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว นั่นเองครับ
ผมจำได้ว่าตอนได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรก ผมขนลุกเลย ก็เพราะว่าน้ำเสียงและวิธีร้องของพี่ปั่นนั้นเหมาะกับเพลงนี้มากๆครับ
...คือมันฟังอบอุ่น ละเอียด ละเมียด ละมุน ละมัย เป็นที่สุดของที่สุดเลยครับ ดังนั้นสำหรับผมแล้วผมจะชอบเวอร์ชั่นนี้มากที่สุดครับ
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ผมก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าทำไมเพลงในเวอร์ชั่นนี้กลับกลายเป็นเพลงตกสำรวจไปซะงั้น
โดยเวอร์ชั่นที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันก็คือเวอร์ชั่นที่คุณธีร์ ไชยเดช ขับร้องครับ และบ่อยครั้งที่ผมเปิดเวอร์ชั่นที่พี่ปั่นร้องให้ฟัง กลับกลายเป็นว่าคนส่วนใหญ่จะไม่เคยได้ฟังเวอร์ชั่นพี่ปั่นมาก่อนเลย
ซึ่งต่อมาผมได้ลองพิสูจน์ด้วยการค้นหาเพลงเวอร์ชั่นนี้ใน YouTube ก็จะเจอแต่เวอร์ชั่นของคุณธีร์เป็นหลักเช่นกันครับ คงต้องยอมรับแล้วว่าเพลงเวอร์ชั่นนี้ได้เป็นเวอร์ชั่นตกสำรวจไปแล้วจริงๆครับ
ย้อนกลับมาที่เนื้อร้องของเพลงนี้ ผมชอบมากๆครับ เพราะพี่บอยแกแต่งได้ดีมากๆ โดยพี่แกได้เปรียบเทียบคนที่เรารัก ก็คือบ้านสำหรับใจของเรานั่นเองครับ
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ ต้องยอมรับว่าการร้องของพี่ปั่นไม่ธรรมดาเลยครับ หรือจะเรียกว่าปราบเซียนก็คงไม่ผิดมากนัก
ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงที่พี่ปั่นแกได้ร้องไว้นั้น มันช่างยากเย็นสำหรับผมเป็นที่สุด แต่ด้วยความที่ใจมันชอบเพลงนี้มากๆ ก็เลยต้องร้องแล้วร้องเล่า...อัดแล้วอัดอีก...จนบางวันเสียงแห้งไปเลยก็มีครับ
แต่ท้ายสุดแล้วผมก็ได้เสียงร้องในเทคที่เพื่อนๆกำลังฟังอยู่นี่แหละครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา