5 ก.พ. 2021 เวลา 16:05 • เกม
" วิเคราะห์ทฤษฎีสาวต้นแบบคุณนาย Dimitrescu จากเกม Resident Evil : Village "
ตั้งแต่เกม Resident Evil : Village ถูกปล่อยออกมา ก็สร้างกระแสเป็นอย่างมากกับวงการเกม และตัวละครต่างๆ ก็ดูน่าสนใจมาก ๆ แต่ตัวละครที่เป็นกระแสและเป็นประเด็นมากที่สุดที่คงหนีไม่พ้น "Alcina Dimitrescu" (อัลซิน่า ดิมิเทรสคู) ทั้งดีไซน์ รูปร่าง หน้าตา และอีกประเด็นที่ยังมีการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ หรือในเว็บบอร์ดของต่างประเทศมีการตั้งข้อสงสัยขึ้นว่า ตัวละครนี้ได้แรงบันดาลใจและต้นแบบมาจากใครกันแน่
Alcina Dimitrescu
ซึ่งมีทฤษฎีหนึ่งที่น่าสนใจมาก และมีความเป็นไปได้สูงว่า Dimitrescu น่าจะได้ต้นแบบมาจาก "Elizabeth Bathory" (อลิซาเบธ บาโธรี่) อดีตฆาตกรต่อเนื่องหญิงที่โด่งดัง หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักเธอในฉายา "เคาท์สาวกระหายเลือด" นั่นเอง
Elizabeth Bathory
Elizabeth Bathory มีชีวิตอยู่ในปี ค.ศ.1560-1614 เธอเกิดในเมืองญีร์บาโตร์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ.1560 เป็นคนในตระกูลบาโตรีซึ่งมีความเกี่ยวดองกับพระมหากษัตริย์ฮังการีในสมัยนั้น
Elizabeth Bathory
Elizabeth Bathory เธอมีอาการบกพร่องทางจิตอย่างรุนแรง และเธอมีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องการรักษาความงามเอาไว้ให้คงอยู่กับเธอ เธอได้ลงมือสังหารหญิงสาวกว่า 600 คน เพื่อนำเลือดของเด็กสาวและผู้หญิงกรอกใส่อ่าง และเธอก็เปลื้องผ้าของตน ลงแช่ในอ่างเลือด แต่การรอให้เลือดเต็มอ่างก็ยังไม่ทันใจเธออยู่ดี อลิซาเบธจึงทดลองวิธีที่เร็วกว่าด้วยการปาดคอเด็กสาวให้เลือดกระฉูดออกมาใส่ตนเองเหมือนกับฝักบัวเลือด การกระทำที่โหดร้ายของเธอทำให้เธอได้รับการบันทึกสถิติลงกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ในฐานะของฆาตกรหญิงที่เคยสังหารคนมากที่สุดในโลก
Elizabeth Bathory
ในความจริงแล้ว ตัวเลขจำนวนเหยื่อของเธอนั้นถูกถกเถียงกันในวงกว้างว่ามีเหยื่อทั้งหมดกี่คนกันแน่ อลิซาเบธถูกจับพร้อมกับผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 4 คนข้อหาทรมานและฆาตกรรมเด็กสาวมากกว่าร้อยคนระหว่าง ค.ศ.1590-1610 ทั้งนี้จำนวนเหยื่อที่มีการระบุในการไต่สวนอยู่ที่ 650 ราย แต่จำนวนนี้มาจากการกล่าวอ้างของสาวรับใช้คนหนึ่งของเธอเท่านั้น ถึงแม้จะมีหลักฐานเอาผิดเธอ แต่เธอกลับรอดพ้นโทษประหารชีวิต และถูกคุมขังในปราสาทแซย์แตเป็นเวลา 4 ปี จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 21 สิงหาคม ค.ศ.1614
Alcina Dimitrescu
หากเรานำ อัลซิน่า และ อลิซาเบธ มาเชื่อมโยงกัน เราจะเห็นว่ามีความสอดคล้องและมีความเป็นไปได้ว่าคุณนายอัลซิน่าจะได้ต้นแบบมาจากอลิซาเบธจริง ๆ ดังสมมติฐานดังนี้
♚ ตามตำนานเรื่องเล่าของอลิซาเบธ เธอได้ลักพาตัวหญิงพรหมจรรย์มาสังหาร เพื่อนำเลือดมาใช้ในการอาบร่างกายของเธอเอง ด้วยความเชื่อของเธอว่าจะช่วยให้ตัวเองดูสาวและสวยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งใน DEMO Maiden ของเกม Resident Evil : Village จะมีไฟล์นึงที่พูดถึงเหล้าองุ่นที่ดีที่สุดของบ้านอัลซิน่า ชื่อว่า "Sanguis Virginis" ที่แปลว่า เลือดสาว
♚ อลิซาเบธเคยมีชีวิตอยู่ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 ในขณะที่ไฟล์หนึ่งใน DEMO Maiden จะมีการพูดถึงเทคนิคการทำไวน์ของบ้านอัลซิน่าว่ามีมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 15 มาแล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความใกล้เคียงกันอยู่บ้าง
♚ คำว่า Iron Maiden หรือหญิงพรหมจรรย์นั้น เป็นชื่อเรียกเครื่องทรมานชนิดหนึ่งในคอลเลคชั่นของอลิซาเบธ โดยจะมีลักษณะคล้ายกับโลงศพวางแนวตั้ง ด้านในของฝาเมื่อเปิดออกมาจะเห็นว่าเป็นหนามแหลมจำนวนมากติดอยู่ที่ฝาโลงด้านใน วิธีการใช้คือ นำเหยื่อเข้าไปอยู่ข้างในและปิดฝาโลง อลิซาเบธก็จะได้เลือดของเหยื่อจากบาดแผลนั้นไปใช้ประโยชน์สำหรับเธอเอง
Iron Maiden
-Lynn Yi Wu-
#ResidentEvilVillage #Maiden #Alcina #Dimitrescu #Elizabeth #Bathory #game
แหล่งอ้างอิง : Reddit, Wikipedia
โฆษณา