3 ก.พ. 2021 เวลา 18:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Feb 4, 2021
ปิด Gap ที่เปิดไว้ปุ๊บก็ลงปั๊บทันที แบบนี้ดูท่าจะรีบนะครับเจ้ามือ วันนี้เฝ้าระวังแนวรับ 1,480 เป็นหลัก และหากหลุดบริเวณ 1,475 ก็ถึงเวลาถือเงินสดเพิ่มขึ้นกันอีกรอบนึงครับ 🤓
เป็นไงกันบ้างครับลูกเพจทุกคนกับทรงการเทรดของเมื่อวานนี้ ตลาด 30 นาทีแรกและช่วง 30 นาทีสุดท้ายนี่เป็นหนังคนละม้วนกันเลยนะครับ เช้าเปิดเขียวสดใส แต่ตอนเย็นกลับเจอหรั่งโยนใส่แบบเน้นๆ
ทรงขายของต่างชาติในรอบนี้ เฮียพยายามจับตามาพักนึงแล้วครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่คิดว่าการขายครั้งนี้ผิดปกติแต่อย่างใด เมื่อ USD แข็งค่าขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ทางฝั่งอเมริกาเริ่มปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ เงินทุนที่ไหลออกมาช่วงปลายปีที่แล้วก็มีการไหลกลับไปยังอเมริกาบางส่วน ซึ่งหากเฮียคาดเดาไม่ผิด การไหลกลับครั้งนี้น่าจะเป็นการออกตามสภาพการแข็งค่าของเงินชั่วคราวและภายในปีนี้เราน่าจะเห็นการกลับเข้ามาซื้ออีกครั้งของสถาบันต่างประเทศอีกระลอกใหญ่
1
หุ้นที่โดนขายนี่ก็เน้นๆเลยนะครับ หรั่งจัดแต่ละตัวนี่กะให้ SET เป๋จนคน Long S50 ไว้นี่เคืองเลย แค่ PTT และ SCC 2 ตัวนี้ก็ดึง SET ลบลงมาช่วง ATC ได้หลายจุดแล้ว ดังนั้นหากแรงขายไม่หยุด หุ้นหลักที่หรั่งเคยลากขึ้นมาช่วงปลายปีที่แล้วก็ต้องเล่นกันแบบเฝ้าระวังสุดๆเลยครับ
1
ถ้าจะพูดถึงหุ้นที่จะกำหนดตลาดช่วงนี้เฮียนึกออกแค่ 2 ตัวเลยคือ
1. PTT ที่มีการถ่วงน้ำหนักดัชนีสูงเป็นอันดับ 1 ของเรา และการที่ PTT ลงมาทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย EMA200 แล้วหลุดซ้ำๆกันแบบนี้ เฮียว่าคนที่ถือหุ้นตัวนี้เอาไว้ต้องระวังไว้นิดนึงนะครับ
2. DELTA ตัวนี้ไม่ต้องมีอะไรบรรยายเยอะครับ จากทรงกราฟที่เฮียแนบมาให้ดู (เฮียมีพูดถึงตัวนี้ไว้ในช่วงปลายของรายการ “คิดถึงหุ้น❤️คิดถึงเฮียใช้” เทปล่าสุด ตัวนี้หากหลุดแนวรับ 480 ลงมานี่เฮียว่ามันจะพุ่งลงต่อได้อีกค่อนข้างมาก (ทรงของ KTC ก็คล้ายๆกัน แต่นำ้หนักการกด SET ไม่ได้มากเท่า Delta เฮียเลยมองแค่ Delta ตัวเดียวครับ แต่การเทของทิ้งอาจจะเกิดขึ้นพร้อมๆกันก็ได้)
1
ดังนั้นหาก PTT และ DELTA ตัดสินใจว่าขอพักก่อน เฮียว่า SET อาจจะไม่สามารถยืนเหนือ 1,480 ได้อย่างแน่นๆ เว้นเสียแต่ว่าตลาดมีการดึงหุ้นกลุ่มอื่นขึ้นมาเพื่อรินปล่อยของ PTT และ DELTA แบบเนียนๆ
สรุปนะครับ SET เกิดภาพการขายเล็กๆเมื่อขึ้นชนระดับ 1,500 และเป็นการปิด Gap ที่เปิดเอาไว้ก่อนที่จะยืนเหนือ 1,500 จุดไม่ไหวและต้องย่อตัวลงมาใกล้แนวรับ 1,480 อีกรอบ โดยรวมภาพ SET โดยรวมยังถือว่ายังพอไปต่อได้ แต่สิ่งที่เฮียไม่ได้มองระดับดัชนีว่าปิดเท่าไหร่ คือการเคลื่อนไหวของหุ้นขาใหญ่ 2 ตัวในตลาดที่ทำท่าจะไปต่อไม่ไหว และหากหุ้น 2 ตัวนี้เกิดแรงขาย อารมณ์ของการเทรดอาจจะมีการกลับหน้าไปสู่ความกลัว(ลง) อีกรอบนึงครับ
อ้างถึงแผนการเทรดเมื่อวานนะครับ ในระยะ 1-2 อาทิตย์นี้ SET ยังมีโอกาสขึ้นทดสอบเหนือบริเวณ 1,500 จุดอีกรอบ โดยแนวต้านจะเป็น 1,505-1,512-1,515 และ 1,520 ตามลำดับ ปัจจัยที่จะทำให้ SET สามารถดีดกลับขึ้นไปได้อีกรอบคือการกลับเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นที่มีผลประกอบการดีที่เตรียมจะประกาศออกมารัวๆในช่วงเดือนนี้ และสภาพตลาดต่างประเทศในช่วงอาทิตย์นี้ที่ยังดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรแรงๆออกมาทำให้ประหลาดใจอีก
แนวต้านของวันนี้จะเป็นบริเวณ 1,492-1,497-1,505 ตามลำดับ และแนวรับที่ต้องเฝ้าระวังคือบริเวณ 1,480 และหาก SET เจอแรงขายแรงมากๆจนหลุดระดับ 1,475 ลงมาพร้อม Vol เฮียอยากให้ลูกเพจทุกคนเพิ่มสัดส่วนการถือเงินสดให้มากขึ้นจนถึงระดับไม่น้อยกว่า 50% ของพอร์ต โดยแนวรับวันนี้คือบริเวณ 1,467-1,460-1,455 และ 1,450 ตามลำดับครับ
เฮียไม่คิดว่า SET จะพังแบบลงแรงมากๆก่อน PTTOR จะเข้านะครับ โดยเบื้องต้นต้องขอประเมินว่า 1,450 น่าจะเป็นแนวรับก่อน PTTOR เข้าเทรดที่น่าจะแข็งแรงพอ และหากตลาดต่างประเทศเกิดแรง Panic Sell ก็ไม่น่าจะหลุด 1,420 อยู่ดี โดยที่เฮียเคยเขียนว่า SET มีโอกาสหลุด 1,400 จุดนั้นน่าจะเกิดหลัง PTTOR เข้าตลาดเสียมากกว่า
ส่วนแผนการเทรดนั้น แม้ว่าเฮียจะเขียนย้ำเสมอว่าช่วงนี้เราควรลงทุนด้วยความระมัดระวัง แต่สำหรับสายเทรดเก็งกำไรเฮียยังคงยืนยันว่าสามารถเล่นได้ เพียงแต่รอบการวิ่งอาจจะไม่ได้แรงมากเท่า 2-3 เดือนที่ผ่านมาและช่วงนี้จะมีการเปลี่ยนหน้าหุ้น+เวียนกลุ่มหุ้นเล่นกันบ่อยหน่อย ดังนั้นหากกำไรก็ล็อคกำไรขึ้นมาเป็นระยะๆหากไม่แน่ใจในสภาพตลาด
คนที่ไม่ถนัดเล่นสั้นก็ไม่แนะนำให้เล่นนะครับ เพราะตลาดช่วงนี้เป็นช่วง “กินเงินรายย่อย” หากตัดสินใจช้าก็จะทำให้ติดหุ้นขึ้นมาได้ครับ
หุ้นที่พอเล่นได้ในวันนี้เฮียมองกลุ่มขนส่ง&Logistic บางตัว, กลุ่มโรงพยาบาล 1-2 ตัว และกลุ่มประกันอีก 2 ตัวไว้ครับ โดยคงคำแนะนำให้ระวังกลุ่มแบงค์(คงน้ำหนักแค่เล่นเก็งกำไร) และกลุ่มพลังงานก็อยากให้เล่นสั้นๆจนกว่าหรั่งจะกลับเข้ามาซื้อเป็นเรื่องเป็นราว
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้ถ้าเปิดเขียวก็ยังเหมือนเดิมคือยังไม่ต้องรีบตาม ขอให้ดูสภาพ SET นิดนึงก่อนว่ามีแนวโน้มอ่อนตัวหรือไม่ โดยหากอ่อนตัวลงมาแล้วไม่หลุดแนวรับ 1,475-1,480 ก็สามารถเล่นสั้นได้ และที่สำคัญพยายามถือเงินสดกลับบ้านไม่ต่ำกว่า 50% ของพอร์ตจนกว่า SET จะสามารถยืน 1,515 ได้นะคับ ✌️😁😁
โฆษณา