4 ก.พ. 2021 เวลา 03:41 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เป้าหมายในปีนี้ กับการพัฒนาตัวเองด้านโปรแกรมมิ่ง ...
1
จากที่ปีผ่านๆ มา ผมได้เรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆ นำมาพัฒนางานตัวเอง และพัฒนางานให้องค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่ ถือได้ว่า เหนื่อย พอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่ยอมหยุดที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และแน่นอน มันเยอะมาก ๆ ปีนี้ก็เลยตั้งเป้าไว้ว่า จะเรียนรู้เทคโนโลยีเพิ่มเติม อีกสักหน่อย
จากผลงานปีที่ผ่านมา ได้พัฒนางานต่างๆ ทั้ง Website , Web Application ทั้งที่ทำ Frontend และ Backend เองบ้าง ซื้อ Template มาพัฒนาต่อบ้าง ก็ถือว่าเยอะพอสมควร และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น
จากปีที่ผ่านมา ผมใช้เครื่องมืออย่าง Laravel Framework พัฒนางานเป็นหลัก มาตลอด และทั้ง Nodejs - Expressใช้เป็น Backend , VueJS ใช้เป็น Frontend , Flutter ใช้ทำ App บน Mobile , WordPress ใช้ทำเว็บไซต์ง่าย ๆ และใช้ Database เป็น MySQL , Oracle , MongoDB , Firebase และ postgresql
ส่วนปีนี้ ผมก็จะเลือกใช้จะเลือกใช้เครื่องมือเดิมเป็นหลักในการพัฒนางาน เพิ่มเติมก็คือลองปรับมาใช้ ReactJS , NextJS พัฒนางานดู ตลอดจนหันมาลองใช้ Docker ในการจัดการทรัพยากรบน Server
และเป้าหมายก็จะต้องเขียนบทความและทำวีดีโอ ReactJS, NextJS เพิ่มเติม และเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไปเรื่อยๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนรุ่นหลัง
ช่อง Youtube ของผม ติดตามได้นะครับ :)
https://www.youtube.com/c/leksoftfei
บทความเพิ่มเติมของผมในชื่อ VisionDev
https://medium.com/atreact
ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามทุกช่องทางนะครับ :)
ชีวิตคือการเรียนรู้ อย่าปฏิเสธความรู้
อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง อย่ารอให้ต้องถึงเวลาอันเหมาะสม
จงลงมือทำในตอนนี้ ...
ผู้ปิดทองหลังพระ
โฆษณา