5 ก.พ. 2021 เวลา 07:38 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวของคืนวันศุกร์
แสงสียามค่ำคืน
วันศุกร์คือวันที่พนักงานออฟฟิศหรือลูกจ้างต่างตั้งตารอ เพราะเป็นสุดท้ายของการทำงานในสัปดาห์นั้น หลังจากที่ฝ่าฟัน การตื่นเช้า รถติด เสียงบ่นหัวหน้า หรืออื่นๆ อีกมากมาย พรุ่งนี้ก็จะได้พักผ่อนกันแล้ว บางคนบอกว่าจะนอนให้ทั้งวันเลย บางคนก็บอกว่าจะไปตลุยเที่ยวกินช็อปปิ้งให้เต็มที่ หรือบางคนก็ทำกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบ
1
ถ้าจะถามว่าวันใดเป็นวันที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากที่สุด บางคนบอกว่าวันเสาร์สิ เพราะได้พักผ่อน บางคนอาจจะบอกว่า วันอาทิตย์สิ ดูเงียบสงบดี
แต่ส่วนตัวผมกลับมองว่าเป็นศุกร์
เคยรู้สึกไหมครับ เมื่อถึงวันศุกร์ทีไร เราจะรู้สึกขยันเป็นพิเศษ มีความกระตือรือร้น ดู Happy มากๆ เพราะเรามีแรงบันดาลใจไงละครับ ถ้าเราคิดว่าพรุ่งนี้เป็นวันหยุด หรือวันสำคัญสักวันนึง วันนี้เราจะรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ให้ทำอะไร ก็บอกมาเลย
1
ในออฟฟิตบางแห่ง ทีมทำงานก็ไปรับประทานอาหารเที่ยงนอกโรงอาหารของบริษัท ไปที่ห้างบ้าง ไปร้านอาหารขึ้นชื่อบ้าง สร้างความตื่นเต้น พบเจอสิ่งใหม่ ไม่จำเจ ดูพิเศษ และกว่าจะกลับเข้ามาก็บ่าย 2 😂
อาหารเย็นวันนี้ก็อาจจะเป็นมื้อพิเศษกับครอบครัว กับคนรัก หรือจะออกไป Hangout กับเพื่อน โดยไม่ต้องห่วงว่าพรุ่งนี้จะลุกไปทำงานไม่ไหว
บางคนก็เตรียมออกเดินทางไปเจอครอบครัวที่ต่างจังหวัด
วันศุกร์ทำให้เราหมดความกังวลกับเรื่องพรุ่งนี้ เช่น ต้องนอนแล้วละ พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าไปทำงาน รถติด หรือภาระงานที่จะพบเจอในวันพรุ่งนี้
1
อยากให้ลองสังเกตุตอนเราเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางเราจะพบผู้คนออกมาปาร์ตี้ สังสรรค์กัน ทำให้บรรยากาศเย็นวันศุกร์นี้มันดีจริงๆ
บางครั้ง ผมอยากให้คืนวันศุกร์เป็นคืนที่ยาวนานจริงๆ เลย
เอาละผมเล่าความสุขในวันศุกร์ของผมแล้ว ผมอยากรู้วันศุกร์ของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว Blockdit เป็นอย่างไรบ้างครับ
เล่าให้ฟังหน่อยยย
สวัสดีครับ
โฆษณา