5 ก.พ. 2021 เวลา 02:20 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะทุกคน !!
เราสร้างเพจในนี้มานานมาก แต่สร้างไว้เฉยๆยังไม่ได้มีโอกาสเข้ามาพิมพ์หรือมาเล่าเรื่องอะไรเพราะติดนู่นนี่หลายอย่าง ทั้งๆ ที่มีเรื่องที่อยากเล่าเต็มไปหมด
ขออนุญาตแนะนำตัวและเรื่องราวที่จะบันทึกลงในบล็อกนี้คร่าวๆ ค่ะ
เราอาศัยและทำงานอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ ปีนี้เป็นปีที่สองแล้วค่ะ เราเกิดและอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมาแทบทั้งชีวิต ไม่เคยคิดอยากจะออกมาทำงานนอกประเทศเลย แต่จับพลัดจับผลู มีปัญหาทางครอบครัวนิดหน่อยและเราต้องการหาทางออกด้วยการหนีไปอยู่ที่ไหนไกลๆ (อาจจะไม่ไกลมาก) เราเลยลองหางานดู แล้วก็ได้งานที่นี่ค่ะ
เราไม่เคยมาเที่ยวฟิลิปปินส์มาก่อน ข้อมูลที่รู้เกี่ยวกับประเทศนี้คือน้อยมาก มาครั้งแรกก็คือย้ายมาอยู่ มาทำงานเลย ตอนแรกเราก็ยังไม่แน่ใจว่าเราจะอยู่ได้นานไหม งานจะดีไหม จะผ่านโปรไหม เราจะโอเคกับประเทศนี้ไหม เราเลยเอาเสื้อผ้ามาแค่ 7 ชุด กับรองเท้า 3 คู่ เผื่อว่าถ้ามันมีสัญญาณไม่ดี เราจะได้หาทางหนีทีไล่เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้อย่างทันท่วงที
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ 2 ปี เสื้อผ้าจาก 7 ชุด งอกเป็นกี่ชุดไม่รู้แต่เต็มห้องไปหมด ข้าวของที่เอามานิดเดียว ตอนนี้มีเยอะมาก และนอกจากที่ตัวคนเดียวแล้ว ยังมีลูกน้อยเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คนค่ะ!! ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าการบินออกจากประเทศไทยในวันนั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้ถึงขนาดนี้
ในบล็อกต่อๆ ไป อยากจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศในเอเชียที่ไม่ค่อยเอเชียเท่าไหร่ นอกจากนั้นแล้วก็อยากจะเล่าประสบการณ์ต่างๆ ที่เราได้พบเจอในประเทศนี้ (รวมถึงประสบการณ์การคลอดลูกที่นี่ด้วย!!!) หากสนใจ ฝากกดติดตามด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักกันค่ะ
โฆษณา