5 ก.พ. 2021 เวลา 11:30 • บันเทิง
'หนังเรื่องโปรดในโหมดบ่นไปเรื่อย ภาค2' 📼🎥
เช้าวันนี้ทุกอย่างยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ที่บ้านผมเลี้ยงแมวไว้ตัวหนึ่ง มันมักจะเดินสำรวจย่างกรายไปมาในบ้านเสมอ มันกระโดดขึ้นบนโต๊ะบ้าง ขึ้นหลังตู้เย็นบ้าง จนกระทั่งมันกระโดดขึ้นบนชั้นวางโทรทัศน์เก่าของผม เป็นโทรทัศน์รุ่นเก่าทรงตู้สี่เหลี่ยมน้ำหนักมากแต่ยังใช้งานได้ดี ชั้นข้างใต้โทรทัศน์ยังมีเครื่องเล่นวิดีโอ VHS เก่าวางฝุ่นจับอยู่ เจ้าแมวกำลังเอามือเขี่ยมันเล่นอย่างน่าดูชม ทำให้ผมหวนนึกย้อนกลับไปเมื่อราว 20 ถึง 30 ปีก่อน การจะดูหนังเพื่อสร้างความบันเทิงภายในบ้านสมัยนั้นล้วนแล้วแต่ต้องใช้เครื่องเล่นวิดีโอ VHS ทั้งสิ้น ก่อนที่กลางยุค 90s VCD จะเข้ามาแทนที่เนื่องด้วยคุณภาพของภาพและเสียงที่ดีกว่า ราคาก็ถูกกว่า เจ้า VHS จึงค่อยๆเสื่อมความนิยมลงในที่สุด
เครื่องเล่นวีดีโอ VHS
'ในเมื่อเครื่องยังอยู่ เทปหนังก็ต้องยังอยู่สิ' ผมคิดในใจ ทันใดนั้นปฏิบัติการรื้อตู้จึงอุบัติขึ้น ผมลงมือยกข้าวของ แผ่นซีดี ดีวีดี หนังต่างๆออกมาเพียงหวังว่าจะเจอสิ่งที่ผมกำลังตามหา ผมใช้เวลาในการค้นหาอยู่เพียงไม่นานก็พบกับเทปหนังต่างๆ ในสภาพดี แต่เหลืออยู่เพียงไม่กี่เรื่องแล้ว สิ่งที่ทำให้ผมตกใจก็คือ เมื่อผมพลิกดูบริเวณข้างกล่อง ปรากฎราคาของมันมีมูลค่าถึง 420 บาท ในสมัยนั้นนับว่าแพงไม่หยอกเลยทีเดียว
ในยุคที่ยังไม่มี Netflix หรือ HBO GO เจ้าเทป VHS ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างสุดความสามารถถึงแม้จะลำบากไปหน่อยก็เถอะ (เวลาเราดูเสร็จต้องกดแล้วรอให้กรอเทปกลับด้วยนะ 🤣)
แล้วผมก็เจอของดีเข้าจนได้ 🔥
Heat คนระห่ำคน
ผมเจอหนังในแอคชั่นในตำนาน!!
ผลงานเรื่อง Heat (1995) เป็นโครตหนังแอคชั่นดราม่า อาชญากรรมของไมเคิล แมนน์ ที่ว่าด้วยเรื่องของ นีล(โรเบิร์ต เดอ นีโร) อาชญากรมากฝีมือที่ต้องมาหักเหลี่ยมเฉือนคมกับ วินเซนต์(อัล ปาชิโน่) ตำรวจเลือดเดือดฝีมือดี นี่ไม่ใช่เกมแมวไล่จับหนู แต่เป็นการปะทะเดือดที่ฝากเป็นตำนานไว้ในฉากสาดห่ากระสุนใจกลางเมือง! เล่าแค่นี้ 🤣🤣🤣 ถ้ามีโอกาสลองหามารับชมกันนะครับ
เทป VHS เรื่อง Heat
จริงๆเจอหนังหลายเรื่องอยู่ครับ แต่ไม่ได้ถ่ายลง 😁
ทุกวันนี้คงมีแต่คนหยิบแผ่นบลูเรย์มาดูหรือไม่ก็ผ่านทางสตรีมมิ่งกันหมดแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าในเวลา 20 กว่าปีเทคโนโลยีจะยกระดับการรับชมภาพยนต์ที่บ้านให้ภาพคมชัดไปถึง 4K 8K กันแล้ว
ถึงแม้ว่าตัวเครื่องเล่นจะเปิดใช้งานได้ แต่ผมก็ไม่ได้ยัดเทปเข้าไปนะครับ กลัวงานงอก ต้องมานั่งหมุนตลับเทปกันยาวๆ 🤣
สุดท้ายถ้าท่านอ่านมาถึงบรรทัดนี้ ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่รับฟังการบ่นของผมอีกครั้งและเช่นเคย หากท่านชื่นชอบฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมจะได้สรรหาเรื่องมาบ่นในท่านได้อ่านกันอีกครับ 😆
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
โฆษณา