5 ก.พ. 2021 เวลา 09:53 • ท่องเที่ยว
คนฟิลิปปินส์ก็ชอบกินแคบหมู
แคบหมูของฟิลิปปินส์
ประเทศที่มีผู้คนหน้าตาคล้ายคนไทยมากที่สุดแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ได้ คือ คนฟิลลิปปินส์ แต่นอกจากหน้าตาแล้ว คนฟิลิปปินส์ก็ชอบอะไรคล้ายกันกับคนไทย วันนี้ขอเล่าสู่กันฟังดังนี้นะคะ
แคบหมูฟิลิปปินส์ กรอบ นุ่ม เค็ม หอม น่าสนใจ
1.ชอบกินแคบหมู คนฟิลิปปินส์ก็ชอบกินแคบหมูพอๆกับคนไทย แคบหมูที่ฟิลิปปินส์ เรียกว่า Chicharon มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อขายตามร้านค้า ตลาด ซุปเปอร์มาเก็ต แต่ที่ประหลาดใจคือ มีแคบหมูขายในร้านขายยาบางแห่งอีกด้วย (ดูไม่เข้ากันเลย แต่เค้าบอกว่ามันขายดีกว่ายาอีก) รสชาตินั้นจะคล้ายๆบ้านเรา คือ รสเค็มๆ แต่เด่นที่ไม่ติดมัน เคี้ยวได้กรอบๆนุ่มๆกว่าของไทย ขายกันในราคาประมาณ 30 – 50 บาทไทย ถ้าไปเยือนเมื่อไหร่ ไม่ควรพลาด ซื้อกลับบ้านเป็นของฝากก็เข้าทีนะคะ
แคบหมูอีกยี่ห้อ ประมาณ 30 บาทไทย
2.ชอบกินไก่ทอด คนฟิลิปปินส์นิยมกินไก่ทอดกับข้าวสวยร้อนๆ ถือเป็นอาหารหลักประจำชาติกันเลยทีเดียว ไปที่ไหนก็เจอแต่ร้านไก่ทอด แต่คนฟิลิปปินส์อาจไม่ซื้อ KFC กันมากนัก เพราะมีร้านประจำชาติยอดนิยมและราคาถูกกว่า เช่น ร้านจอลลี่บี (Jollibee) ร้าน Andok’s Kalibo แถมบางร้านซื้อไก่แถมข้าวสวยแบบกินเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งคุ้มจริงๆ สำหรับที่ฟิลิปปินส์
คนฟิลิปปินส์ชอบกินไก่เป็นชีวิตจิตใจ
ที่น่าภูมิใจมากๆคือ คนฟิลลิปปินส์ชอบดูหนังไทย ละครไทย ชอบดาราไทย โดยเฉพาะ มาริโอ้ จนเวลาคนไทยไปเที่ยวแล้วพูดภาษาไทยให้คนฟิลิปปินส์ได้ยิน เค้ามักจะแอบกระซิบกับเพื่อนประมาณว่า “นี่นี่ดูสิเธอ เค้ากำลังพูดภาษามาริโอ้ เท่ห์จัง” เป็นต้น เล่นเอาคนไทยหลายคนรู้สึกแปลกๆ ที่มีคนมาจับจ้อง คล้ายเป็นดารากันเลย ไม่ได้พูดเกินจริง เพราะประสบด้วยตนเองมาแล้วนะคะ
เที่ยวไปให้รู้กันต่อนะคะ
โฆษณา