5 ก.พ. 2021 เวลา 08:25 • การตลาด
ทำอย่างไรให้ลูกค้า...กลับมาซื้อซ้ำ?
👉 เคยสังเกตไหมว่า...เวลาเรากดเข้าไปดูสินค้าของร้านค้าบนหน้าเว็บไซด์ ถ้าเราเคยกดเข้าดูเว็บไซต์ของร้านไหน แล้วมีโฆษณาบน Facebook หรือ Google ของเว็บนั้นตามมาอีก
นั่นแสดงว่าเรากำลังถูก Retargeting จากร้านค้าหรือแบรนด์นั้นแล้ว
.
Retargeting หรือ Remarketing คือ การให้ทำเกิดความสนใจ เกิดความต้องการซื้อ และกลับมาซื้อสินค้าของเราอีกครั้ง โดยการทำโฆษณาไปหาลูกค้าที่เคยเข้ามาปฏิสัมพันธ์บนหน้าเว็บไซด์ โดยลูกค้าอาจไปเห็นโฆษณาต่อบนหน้า Facebook feed บนเว็บไซด์อื่นๆ หรือ Youtube ขึ้นอยู่กับว่าเราทำโฆษณาผ่าช่องทางไหน 👀
.
แล้วทำไมลูกค้าไม่ซื้อของเราต้งแต่เห็นครั้งแรก ?
นั่นก็เพราะตอนนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภค จะต้องการหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ แปลว่า พวกเขาจะไม่ตัดสินใจซื้อของในทันที แต่ต้องมีการเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นๆก่อน ทั้งด้านคุณภาพ ราคา หรือ โปรโมชั่นที่น่าสนใจ
.
ที่สำคัญไปกว่านั้น
ในสงครามการซื้อขายออนไลน์นั้น ผู้บริโภคจะมีตัวเลือกให้ตัดสินใจมากมาย เค้าอาจลืมไปด้วยซ้ำว่าเคยเข้าเว็บไซต์ไหนไปแล้วบ้าง แต่การที่ทำโฆษณาแบบ Retargeting ก็จะทำให้ลูกค้าจำคุณได้และกลับมาซื้อ...
สำหรับใครที่อยากทำ Retargeting จะต้องมีเว็บไซด์กันก่อนนะคะเพื่อนำ Facebook pixel มาติดตั้งให้ Facebook เข้าไปจับพฤติกรรมคนเข้ามาดูเว็บไซด์ แล้วจากนั้นเราก็สามารถทำโฆษณาผ่านทาง Facebook ได้เลย
ไว้โพสต์หน้าจะมาเขียนเพิ่มเติมเรื่องของ Facebook retargeting ให้อ่านกันต่อนะคะ
#retargeting #การตลาดออนไลน์
#สาระเพื่อผู้ประกอบการ
ติดตาม Creative and go สาระที่จะช่วยเพิ่มขายให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณ
โฆษณา