5 ก.พ. 2021 เวลา 09:54 • อาหาร
คนฟิลิปปินส์ก็ชอบกินแคบหมู
คนฟิลิปปินส์ก็ชอบกินแคบหมู
ประเทศที่มีผู้คนหน้าตาคล้ายคนไทยมากที่สุดแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ได้ คือ คนฟิลลิปปินส์ แต่นอกจากหน้าตาแล้ว คนฟิลิปินส์ก็ชอบอะไรคล้ายกันกับคนไทย วันนี้ขอเล่าสู่กันฟังดังนี้นะคะ
1.ชอบกินแคบหมู คนฟิลิปปินส์ก็ชอบกินแคบหมูพอๆกับคนไทย แคบหมูที่ฟิลิปปินส์ เรียกว่า Chicharon มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อขายตามร้านค้า ตลาด ซุปเปอร์มาเก็ต แต่ที่ประหลาดใจคือ มีแคบหมูขายในร้านขายยาบ้างแห่งอีกด้วย (ดูไม่เข้ากันเลย แต่เค้าบอกว่ามันขายดีกว่ายาอีก) รสชาตินั้นจะคล้ายๆบ้านเรา คือ รสเค็มๆ แต่เด่นที่ไม่ติดมัน เคี้ยวได้กรอบๆนุ่มๆกว่าของไทย ขายกันในราคาประมาณ 30 – 50 บาทไทย ถ้าไปเยือนเมื่อไหร่ ไม่ควรพลาด ซื้อกลับบ้านเป็นของฝากก็เข้าทีนะคะ
2.ชอบกินไก่ทอด คนฟิลิปปินส์นิยมกินไก่ทอดกับข้าวสวยร้อนๆ ถือเป็นอาหารหลักประจำชาติกันเลยทีเดียว ไปที่ไหนก็เจอแต่ร้านไก่ทอด แต่คนฟิลิปปินส์อาจไม่ซื้อ KFC กันมากนัก เพราะมีร้านประจำชาติยอดนิยมและราคาถูกกว่า เช่น ร้านจอลลี่บี (Jollibee) ร้าน Andok’s Kalibo แถมบางร้านซื้อไก่แถมข้าวสวยแบบกินเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งคุ้มจริงๆสำหรับที่ฟิลิปปินส์
ที่น่าภูมิใจมากๆคือ คนฟิลลิปปินส์ชอบดูหนังไทย ละครไทย ชอบดาราไทย โดยเฉพาะ มาริโอ้ จนเวลาคนไทยไปเที่ยวแล้วพูดภาษาไทยให้คนฟิลิปปินส์ได้ยิน เค้ามักจะแอบกระซิบกับเพื่อนประมาณว่า “นี่นี่ดูสิเธอ เค้ากำลังพูดภาษามาริโอ้ เท่ห์จัง” เป็นต้น เล่นเอาคนไทยหลายคนรู้สึกแปลกๆที่มาคนจับจ้อง คล้ายเป็นดารากันเลย ไม่ได้พูดเกินจริง เพราะประสบด้วยตนเองมาแล้วนะคะ
1
ไก่ทอดยอดฮิตในฟิ
วิถีชีวิตคล้ายๆบ้านเรา
โฆษณา