5 ก.พ. 2021 เวลา 11:55 • ดนตรี เพลง
ก่อนที่ผมจะกล้าร้องเพลงได้อย่างในคลิปนี้ ในอดีตผมเคยกังวล
เพราะเสียงผมอาจไม่น่าฟังไพเราะเสนาะหู ทั้งยังขาดวิธีการใช้เสียง
 
ความกลัวทำให้ผมไม่พยายามที่จะร้องเพลง หลีกเลี่ยงที่จะแสดงออก
ผมเป็นแบบนี้อยู่หลายปี …😅
จนกระทั่งเมื่อช่วงหนึ่งปีกว่าที่ผ่านมา ผมได้ทะลายกำแพงใจตัวเองลง
หันมาเริ่มเปิดปากร้องเพลงบ้าง … เสียงผมไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ😁
แต่ผมแค่กล้าที่จะทำมันออกมาและข้ามขีดความกลัวของตัวเองลงได้
เพราะการร้องเพลงอยู่ในใจ มันคงไม่ทำให้เราพัฒนา
แม้ว่ามันจะเพี้ยนเสียงคีย์วรรณยุกต์ไปบ้าง ก็ช่างเถอะ😅😅
อาศัยร้องเพลงให้มากขึ้น และมีความสุขไปกับเพลงที่เราเลือก
ทำซ้ำๆ ทำบ่อยๆ อย่างน้อยวันนี้ผมก็พอจะกล้าอัดคลิปตัวเองอีกสักคลิป
เพื่อเก็บไว้แก้ไขข้อผิดพลาด แล้วทำให้ดีขึ้นต่อไปครับ
“ เถียงกันทำไม “ เบิร์ด ธงไชย
Cover by จอห์น
ที่เลือกเพลงนี้เพราะอยากมอบให้โยด้วยครับ☺️☺️
โฆษณา