5 ก.พ. 2021 เวลา 14:58 • ไลฟ์สไตล์
"ชีวิตคือการเดินทาง"
มีคนเคยบอกว่า "ชีวิตคือการเดินทางที่ต้องเรียนรู้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด" เเต่ละวันเราก้าวไปบนเส้นทาง ที่เราเลือกที่จะเดิน เเละเลือกที่จะเป็น โดยที่ไม่ที่ไม่มีใครรู้ว่าทางข้างหน้าจะเป็นยังไง
คงไม่มีใครอยากให้มันผิดพลาด อยากให้หนทางของเรานั้นสวยงามไปในเเบบที่เราคิด บางวันเราก้าวไปอย่างรวดเร็ว เร็วจนเเทบจะวิ่งด้วยความเชื่อมั่น บางวันใจดวงเดิมของเรามันก็กลับฝ่อ เราเเทบจะหยุดนิ่งหมดเเรง ไม่เข้าใจกับหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้
บางวันเราจึงขอเดินให้ช้าลงสักนิด เพื่อที่จะได้มีเวลาคิดทบทวนหรือชื่นชมทิวทัศน์ข้างทางบ้าง จนบางที่ก็มารู้ตัวว่า "เรา อาจจะไปผิดทางด้วยซ้ำ" หรือสงสัยว่าตัวเองกำลังหลงทางอยู่หรือเปล่า
เเต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้เจอกับทางออก
เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ลองไปในที่ๆไม่เคยไปหรืออาจจะไปในที่ที่ดีกว่าเดิมก็ได้
หากชีวิตคือการเดินทางจริงๆเมื่อมีเริ่มต้นก็ต้องมีจุดหมายปลายทาง เเละมีทางออกให้กับทุกเส้นทางเสมอ
ให้ใช้เวลากับหนทางเเละมันจะพาเราไปเจอสิ่งใหม่ๆ
เเละเเม้บางครั้งหนทางจะพาเราย้อนกลับมาเจอกับเรื่องเดิมๆอย่างหนี้ไม่พ้น
เราอาจจะต้องหัวเราะหรือร้องไห้อีกสักครั้งก็ไม่เป็นไรหรอก
เพราะทุกขณะที่ผ่านไป เรากำลังได้บทเรียนเพิ่มขึ้นมา
เเละจงทำความรู้สึกกับความรู้สึกตัวเองให้มากขึ้น ให้ตัวเองได้ลองทำเเละทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี
ขอบคุณ คุณปาล์มมี่ ที่ให้คติดีๆ เพราะทุกครั้งที่รู้สึกท้อหรือผิดหวังเราจะอ่านหรือฟังคำพูดของคุณปาล์มมี่ เเล้วมันทำให้มีกำลังใจ สู้ต่อ ❤❤❤
โฆษณา