5 ก.พ. 2021 เวลา 19:35 • ท่องเที่ยว
ครั้งแรกที่ Zermatt ใน Switzerland 🇨🇭
ถ้าจะบอกว่า ที่นี่คือสถานที่ ที่ครั้งนึงถ้าเราได้ไปเหยียบ จะไม่เสียดายเลย คงจะจริงแน่นอนค่ะ😊🥺❤️
Zermatt,Switzerland
ถ้าย้อนกลับไปเมื่อประมาณ ปี2019 ช่วงต้นปี ตอนนั้นแพรวพึ่งไปเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ เรียนค่อนข้างจะหนักเลย🥲📚📕📗📘 แต่กำลังจะมีวันหยุดพอดี เลยคุยกับพี่ที่จะมาเยี่ยมว่า อยากไปที่ที่สวยมาก สวยแบบหยุดหายใจ มันมีไหม🥲😅
รุ่นพี่เลยบอกว่า พี่จะพาไป Zermatt แล้วน้องน่าจะชอบนะ ตอนพี่ไปก็ว้าว🤩 มากเลย ตอนนั้นคือไปค้นหาใน google เราก็แบบก็น่าจะสวยอยู่นะ แต่ภูเขามันเยอะแยะจัง55555 สิ่งเดียวที่กลัวคือ รูปกับของจริงจะไม่เหมือนกัน แต่ก็ตกลง โอเคเราไปกัน 🥳
และแล้ว.. วันนั้นก็มาถึง
รุ่นพี่ของแพรว มาถึง1วันก่อนเราเดินทาง เมืองที่แพรวอยู่คือ Luzern (ลูเซิน) ค่ะ สะกดผิดขออภัยด้วยค่ะ😂
เราไปรับรุ่นพี่ค่ะ แล้วคืนนั้นเราก็ปาร์ตี้มาม่ากันที่ห้อง🥳🤓 555ไม่มีไรมาก ชีวิตนักเรียนค่ะ👍🏼🥲
มาม่าที่แสนอร่อย
วันต่อมา คือเดินทางไปที่ Zermattค่ะ เราเริ่มต้นไปที่ สถานีรถไฟของเมืองลูเซิน ( Luzern train station ) เราต้องบอกไว้ก่อนว่า การเดินทางในสวิสแลนด์ค่อนข้างราคาสูงค่ะ ขนาดเราที่มีบัตรเป็นนักเรียนที่ได้ลด ยังรู้สึกถึงความแรงของราคาเลยค่ะ😰
จาก Google Map ระยะทางโดยคร่าวๆ
เราก็นั่งยาวๆค่ะ ดูวิวไปเรื่อย และต้องไปเปลี่ยน รถไฟ 1 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นที่ เมือง Bern ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ Switzerland 🇨🇭ค่ะ
วิวข้างทาง สวยสะกดลมหายใจ
จากนั้น เมื่อถึงสถานีที่ชื่อ Visp เราก็ต้องไปเปลี่ยนเป็นรถไฟ localค่ะ
วิวขนาบข้างก็สวยน่าเอ็นดู
นั่งอีกประมาณ ชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วค่ะ 🥱🥳
ลงมาจากรถไฟ เดินเข้าไปในเมือง เราถึงกับตะลึง 🤩เอาจริงๆค่ะ นี่คือเมืองของซานต้าครอสชัดๆ น่ารัก มุ้งมิ้ง 🥰❤️❤️
ตัวเมือง Zermatt
ในเมืองค่ะ เป็นช่วงปลายเดือนมกร
มีหิมะปกคลุมบางส่วนบนโรงแรม/บ้าน
เรานี่ฟินมากเลยค่ะ พอไปถึงรร เช็คอิน เรากะจะไปเดินต่อ แต่รุ่นพี่บอก ไฮไลท์จริงๆของที่นี่คือ ยอดเขา Matterhorn 🏔 เราก็งง อะไรหว่าา5555 😂😅 เค้าเลยบอก ก็ช้อคโกแลต Toblerone มีรูปMatterhornอยู่ 55555
จากนั้นเราก็นั่งรถไฟขึ้นไปค่ะ บนยอดเขา ทั้งหนาว ทั้งหว้าเหว่😣😢 5555 แต่ธรรมชาติคือสวยมากๆ
ตอนนั่งขึ้นไปดูยอดเขาค่ะ รูปเผลอๆค่ะ😂🙈
ต้องบอกว่า ความสวยของสวิสเซอร์แลนด์ นี่อาจจะมากกว่า 10 10 10 เลย เพราะทุกอย่างมันดูลงตัวไปหมดเลย มันเหมาะสำหรับคนที่อยากพักผ่อนจริงๆเลยค่ะ เราก็จะมาหยุดที่ สถานีที่ชื่อว่า Gornergrat อันนี้เรียกไม่ถูกจริงๆค่ะ
สวยหยุดจริงๆ
ฉันมาถึงแล้ว !!! 🤣
อยู่ด้านบน ถ่ายรูปจนหน่ำใจค่ะ หนาวสุดๆค่ะ หนาวจนจะแข็ง แต่เราสู้ รุ่นพี่สู้ เราต้องได้รูป ! 🤣และสุดท้าย เราก็ลงมาที่เมืองได้อย่างสันติ 😌🤣
หมดแรงค่ะ ต้องหาอะไรกิน จนไปจบที่ร้านสเต็กร้านนึง
สเต็กและไวน์คนละแก้ว
จบดินเนอร์ก็นอนหลับฝันดีค่ะ 😆🥰😘 โรงแรมที่เราเข้าพักชื่อ Hotel Sonne ค่อนข้างสวยเลยค่ะ ไว้จะรีวิวเกี่ยวกับพวกโรงแรมนะคะ