6 ก.พ. 2021 เวลา 05:17 • ไลฟ์สไตล์
ก า แ ฟ บ ำ บั ด ☕
บางคนดื่มกาแฟเพราะติดกาแฟ
บางคนมาดื่มเพราะร้านสวย
บางคนมาดื่มเพราะมีขนมอร่อย
แป๋งเริ่มดื่มกาแฟตอนคบกับแฟนเก่าค่ะ เริ่มเมื่อ10ปีที่แล้ว เห็นเค้าสั่งอเมกาโน่เลยอยากลองมั่ง ดื่มไปอึกแรกรับไม่ได้เลยเพราะขมมาก เคยลองแต่กาแฟผสมนมรสนวลๆกินง่ายๆ
แต่ความที่อยากเหมือนแฟนอ่ะเนอะ เธอทำไรชั้นทำด้วย เลยลองจิบๆชิมๆของเค้าบ่อยๆ จนมั่นใจว่าสั่งแก้วเป็นของตัวเองได้ (เย้)
แต่น้ำตาล 3-4 ช้อนชานะ หวานจนสนิทกับมด น้ำตาลหกเรี่ยราดตลอด หวานจนเค้าบ่น เพราะเค้าจะไม่ใส่น้ำตาลเลย แต่เราอ่ะขมๆแต่ต้องหวานมากๆด้วย หวานนำจนไม่รู้ว่านี่กินกาแฟหรือกินน้ำตาลกันแน่ ติดมาก ต้องกินทุกวัน
แต่กินแล้วห้ามเกินวันละ 1 แก้ว ถ้าเกินจะปวดหัวเพราะอเมกาโน่มีความเข้มประมานนึง เลยรู้ตัวแล้วว่าถูกใจแค่ไหนทำได้แค่แก้วเดียว (อด)
แต่บางทีไปเจอบางร้านอเมกาโน่เจือจางละเกินหรือเรากินเข้มไป บางครั้งต้องเบิ้ล 2 ช็อต อาหารเช้าเสร็จตบด้วยกาแฟคือวันนั้นจะเป็นวันดีๆของแป๋งทันที แล้วที่ติดกาแฟมากอันนี้รู้เอง ลองเองมานานจนรู้ว่า ดื่มกาแฟแล้วไมเกรนดีขึ้น ถ้าวันไหนไม่กินอาการปวดหัวจะมาเลย แต่กินมากก็ปวดหัวอีก (โอ๊ย😅)
สำหรับแป๋งกาแฟคือ การบำบัด กินแล้วสบายหัว กลิ่นหอมยั่วใจ ยิ่งร้านไหนบรรยากาศดียิ่งดื่มก็ยิ่งฟิน แต่เป็นคนชอบรสชาติมาเป็นอันดับหนึ่ง ร้านสวยแค่ไหนแต่กาแฟไม่ถูกใจก็ไม่ไปอีกเลย
ทุกวันนี้หัดกินกาแฟดำเพียวๆได้แล้ว เลิกน้ำตาลมาได้เกือบปี ดีใจกับตัวเองมาก เพราะน้ำตาลคือตัวการทำให้หน้าเหี่ยว โชคดีลดขนมมาได้หลายปี จนจบที่กาแฟไม่ใส่น้ำตาล (ดีย์)
กาแฟไม่ใช่บำบัดแค่อารมณ์ แต่ต้องให้กาแฟบำบัดและดูแลสุขภาพเราด้วย หันมาดื่มกาแฟบำบัดกันนะคะ ลดน้ำตาลวันละนิด แรกๆมันอาจไม่ชินแต่ต่อไปลิ้นคุณจะคุ้นจนลืมน้ำตาลไปได้เลย 😊
Coffee Therapy
โฆษณา