6 ก.พ. 2021 เวลา 06:02 • ท่องเที่ยว
การตื่นเช้าในวันหยุด คือ การทรมานตัวเองที่โหดร้ายที่สุด และยิ่งในอากาศยามเช้าที่เย็นๆการซ่อนตัวใต้ผ้าห่มคือสิ่งที่ถูกต้องและควรจะเป็น
เวลาที่เราไปเที่ยว (ตัวเราเอง) มักจะปฎิเสธที่จะปลุกตัวเองแล้วลุกขึ้นไปรับแสงแรก(เพราะความขี้เกียจล้วนๆ) ทำให้บางสถานที่เราพลาดสิ่งสวยงานที่ควรจะได้เห็น
แล้วมาเสียใจที่ไม่ได้ภาพและไม่ได้เก็บภาพที่สวยงามเหล่านั้นลงในความทรงจำ . . .
นึกย้อนไปแล้วก็เสียดาย
(แต่ความขี้เกียจชนะทุกอย่างจริงๆ)
รวมทริป "ล่าแสงแรก" ของเรา
ภูทอก จ.เลย
ภูทอก จ.เลย คือการลงจากรถทัวร์แล้วนั่งสามล้อต่อไปยังภูทอกด้วยเวลาประมาณ 05.00 น. คุ้มนะกับวิวที่ได้ เพราะถ้ามาช้ากว่านี้วิวที่ได้คือ (ดากคนข้างหน้า 🤎)
1
ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ทั้งหนาววววทั้งลม แต่ฟินนนนเวอร์ ออกจากที่พักประมาณ 04.30 น. ขึ้นไปถึงจุดชมวิวประมาณตี5 ตั้งกล้องดิบดี นึกว่าพี่อาทิตย์จะไม่โผ่ แต่พอพระอาทิตย์จะมาทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก (เก็บกล้องไปแล้วจ้า)
1
ภูกระดึง จ.เลย
ไปภูกระดึงทั้งทีต้องไปเก็บพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ด้วยความขี้เกียจตื่นไล่เพื่อนไปคนเดียว(ไอ้นิสัยไม่ดี)แต่สุดท้ายเพื่อนลากไปจนได้ (ขอบคุณนะ)
1
รวมตัวตี5 หน้าศูนย์อำนวยการ แล้วเดินตามเจ้าหน้าที่อุทยานประมาณ 1-2 กิโลเมตร ตอนไปเห็นพระอาทิตย์ขึ้นไม่เต็มเท่าไหร่เพราะครึ้มเมฆบัง แต่ก็สวยคุ้ม
1
The Sense Resort เขาค้อ
วิวอยู่ตรงหน้าแค่มองก็เห็น (อาจจะสายหน่อยแต่ได้แหละ)
1
ม่อนเหมือ จ.เชียงใหม่
นี้ก็วิวอยู่ตรงหน้า แค่รูดซิปเต้นออกมาดู แต่อากาศมันดีกว่าอยู่ใต่ผ้าห่มมันกำลังดี ได้แค่นี้ก็ดีแล้วววเนอะ
แสงทอง รีสอร์ท จ.น่าน
คือวิวทุ่งนาที่ธรรมดา แต่!สวยมากกกกกกกกก ลงตัวไปซะหมด อยากอยู่แบบนี้ตลอดไปปปปป
ม่อนสน จ.เชียงใหม่
ม่อนสน อ.อ่างขาง มาแบบงงๆ ได้เพื่อนร่วมทริปแบบงง ไม่รู้จะพักไหน คนขับรถแดงพามา นอนนี้ก็ได้แบบงงๆ วิวอยู่ตรงหน้าเช่นกัน 10 องศา แบบรับลมคือ หนาวมากกกก
1
#ล่าแสงแรก
#ติดตามได้ในเพจ ทีละก้าว
โฆษณา