6 ก.พ. 2021 เวลา 06:29 • ประวัติศาสตร์
“เอลิซาเบธ สไตรด์ (Elizabeth Stride)” เหยื่อที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ของ “แจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack the Ripper)”
5
ช่วงปลายปีค.ศ.1888 (พ.ศ.2431) ความหวาดกลัวได้ระบาดไปทั่วลอนดอน โดยเฉพาะย่านคนยากจน
ในเวลานั้น ได้เกิดคดีฆาตกรรมสยองขึ้นในลอนดอน โดยเหยื่อคือผู้หญิง และคนทั้งลอนดอน หากต้องออกจากที่พักในเวลาค่ำคืน ก็อดที่จะหวาดกลัวไม่ได้
1
“เอลิซาเบธ สไตรด์ (Elizabeth Stride)” คือหนึ่งในเหยื่อ
สไตรด์เกิดที่สวีเดน ก่อนจะย้ายมาอังกฤษในปีค.ศ.1866 (พ.ศ.2409) และแต่งงาน ก่อนจะแยกทางกับสามี ทำให้ต้องมาอาศัยในห้องเช่าถูกๆ และประกอบอาชีพขายบริการ
วันสุดท้ายในชีวิตของเธอคือวันที่ 30 กันยายน ค.ศ.1888 (พ.ศ.2431)
ในเวลา 19.30 น. ของคืนนั้น สไตรด์ออกจากที่พัก โดยหวังว่าจะหาแขกให้ได้ซักคน
ในเวลาต่อมา มีหลายคนให้การว่าเห็นสไตรด์เดินควงอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี มีหนวด ผมสีเข้ม และใส่เสื้อคลุมหนา
มีพยานหลายรายเห็นสไตรด์เดินควงกับชายปริศนาคนนี้ ก่อนที่เวลา 1.00 น. มีพยานคนหนึ่งขี่รถม้าผ่านมา และม้าก็หยุดวิ่ง ไม่ยอมไปต่อ เขาจึงลงมาตรวจดู และพบร่างนองเลือดของสไตรด์อยู่ที่พื้น
1
เมื่อมีการพบศพสไตรด์ ก็พบว่าเธอเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายด้วยของมีคม คอโดนแทงเกือบขาด มีเลือดออกมาก โดยในมือนั้นถือกล่องใส่ขนมและพวงองุ่น
5
แต่เนื่องจากศพนี้ไม่มีร่องรอยการตัดมากไปกว่าการแทงที่คอ ทำให้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของฆาตกรที่กำลังอาละวาดในขณะนี้ ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในนามของ “แจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack the Ripper)” และเมื่อเวลาเช้ามาถึง ก็มีการพบศพรายต่อไป
ศพรายต่อไปถูกพบหลังจากพบศพสไตรด์เพียง 45 นาที โดยถูกตัดและมีบาดแผลทั่วร่าง ใกล้เคียงกับศพก่อนๆ ของฆาตกรปริศนา
เนื่องจากความใกล้เคียงและระยะเวลาที่ใกล้กันมากของการพบศพสไตรด์กับศพต่อไป ทำให้ตำรวจเริ่มปักใจเชื่อว่าการตายของสไตรด์เป็นฝีมือของแจ๊คเดอะริปเปอร์ โดยคาดว่าขณะจะหั่นร่างของสไตรด์ ฆาตกรน่าจะมีคนมาเห็นเลยรีบหนีไป ก่อนที่จะเจอเหยื่อรายต่อไป
1
ภายหลังจากเหตุการณ์นี้ ก็ได้มีการฆาตกรรมทำนองนี้เกิดขึ้นอีกหนึ่งราย และฆาตกรรายนี้ก็ยังคงเป็นที่เล่าลือและถกเถียงกันจนถึงปัจจุบัน
1
โฆษณา