6 ก.พ. 2021 เวลา 09:40 • ท่องเที่ยว
❄️ฤดูหนาวที่มอสโก❄️
⛄ ทุกๆ ปี​ ความหนาวเย็นถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมอสโก โดยเดือนธันวาคม - มกราคม​ จัดได้ว่าเป็นเดือนที่หนาวที่สุด หิมะสีขาวปุยๆ ตกลงมาให้เราได้ชม​ความงดงาม​ น้ำแข็งที่พื้นเกาะตัวเเน่นทำให้ฤดูนี้หลายคนก็ลื่นล้มได้​เหมือนกัน​ แต่ที่ประเทศรัสเซียเวลาใครลื่นล้ม ก็มักจะมีมือของคนที่อยู่ใกล้ๆ ยื่นมาจูงมือเราขึ้น แล้วช่วยให้เราลุกขึ้นเดินต่อ... เป็นความประทับใจของฤดูหนาวในประเทศรัสเซีย​
🏔️ บนถนนหนทาง ผู้คนต่างเดินกันอย่างแข็งแรง และรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ในสถานีรถไฟใต้ดิน​ที่รถไฟก็วิ่งแรงเร็วไม่แพ้กัน เสื้อกันหนาวสีเข้ม หรือเสื้อขนยาวๆ สวยๆ​ของชาวรัสเซียมักจะสะดุดตา และเด่นไปในทุกๆ ที่ที่เราเดินทางไป พร้อมกลิ่นความชื้นจากหิมะที่ติดตัวทุกคนมาไปทุกหนทุกแห่ง และกลิ่นหิมะที่เย็นๆ ติดจมูกตลอดวัน
🌨️ เสื้อผ้าที่หนาหลายชั้น และรองเท้าต้องกันน้ำได้ ด้วยเหตุนี้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงจึงได้มักใส่บูทยาวหุ้มข้อเท้าเพื่อกันไม่ให้หิมะ​เข้าไป​ และสร้างความอบอุ่นขณะเดินทางไปไหนมาไหน รถยนต์วิ่งบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ พระอาทิตย์​แทบไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นเพราะท้องฟ้ามักมัวๆ สีเทา​ มีเมฆมาก​
❄️ ปกติฤดูหนาวรัสเซียนั้นมักจะมีนักท่องเที่ยวจากไทยมาเยี่ยมชมความงดงามของเเสงเหนือ และทะเลสาบไบคาล เป็นจำนวนมาก แต่ฤดูหนาวปีนี้อาจจะเป็นฤดูหนาวที่ไม่มีนักท่องเที่ยวจากไทยเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก​ หนาวนี้ขอเป็นหนาวสุดท้ายของเชื้อไวรัสนี้ หนาวหน้าเราจะกลับไปเที่ยวประเทศรัสเซียที่สวยงาม และค่าครองชีพไม่สูงมากประเทศนี้ด้วยกันอีกครั้ง...
1
#เที่ยวรัสเซีย
#Russianwinter
#snowrussia
#หิมะ
#แสงเหนือ
#ไบคาล
#Moscow2021
ภาพ​ Elena.Krizhevskaya
Moscow Russia 2021
Moscow Russia
โฆษณา