7 ก.พ. 2021 เวลา 03:17 • ไลฟ์สไตล์
"สุขสันต์วันเกิดครับน้องเพชร ลุงขออวยพรให้น้องเพชรมีสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดี ใฝ่ดี และมีความกตัญญูครับ"
เช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากหลานชาย..
น้องเพชรบอกว่า ยินดีทำตามเงื่อนไขครับ
ไปดูกันว่าเงื่อนไขอะไร..
เมื่อสามวันที่แล้ว ผมส่งของขวัญวันเกิดให้หลานโดยมีข้อความว่า...
..
ถึงน้องเพชรหลานรัก
1. ลุงแนบธนบัตร 1,000 บาทมากับหนังสือด้วยเป็นของขวัญวันเกิด หนูจะใช้มันยังไงก็ได้ มันเป็นของหนู
2. หากหนูเห็นว่าของขวัญที่ลุงมอบให้นี้มีประโยชน์ และอยากให้ลุงมอบของขวัญให้อีกในปีถัดไป หนูต้องทำตามเงื่อนไข คือ
* อ่านหนังสือเล่มนี้เดือนละ 1 จบ และเขียนสรุปทุกเดือนส่งให้ลุงตามที่อยู่ โดยเริ่มตั้งแต่วันเกิดปีนี้จนถึงวันเกิดปีหน้า (65) สรุปส่งให้ลุง 12 ฉบับ เดือนละ 1 ฉบับ ครับ
น้องเพชรมีสิทธิ์เลือกครับ
1. ตอบรับและทำตามเงื่อนไข.. ปีต่อไปจะได้ของขวัญวันเกิดจากลุงอีก
2. ปฏิเสธเงื่อนไข.. ปีต่อๆไปน้องเพชรจะยังคงได้รับคำอวยพรและความรักจากลุงเช่นเคยครับ
ลุงเขตต์รักน้องเพชรนะครับ
ปล. หากยอมทำตามเงื่อนไข สิ่งที่ต้องทำคือ
- เขียนสรุปหนังสือเล่มนี้แล้วส่งไปรษณีย์ให้ลุงก่อนวันที่ 7 ของทุกเดือนจนถึงวันเกิดปีถัดไป
- ย้ำว่าอ่านหนังสือเล่มนี้ให้จบภายใน 1 เดือนแล้วสรุปทั้งเล่ม ด้วยลายมือตัวเอง ส่งเป็นเดือนๆไปครับ
...
ภารกิจผมปีนี้และปีต่อๆไป คือส่งของขวัญวันเกิดให้ลูกๆหลานๆ เดือนนี้ก็ปาไปสามคนครับ 555
วันที่ 14 และ22 ก.พ.
เตรียมของขวัญวันเกิดไว้แล้ววววน้า😁
ผมเชื่อมาตลอดว่า "สิ่งที่ผมจะสร้างไว้ให้โลกใบนี้ในวันที่ผมไม่อยู่ คือคนที่ต้องดีกว่าผม และต้องสร้างโลกใบนี้ต่อจากผม"
ภารกิจนี้จึงเป็นภารกิจสำคัญยิ่งเลยทีเดียว
EPOPARIS
โฆษณา