7 ก.พ. 2021 เวลา 06:00 • ความคิดเห็น
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เป็นสิ่งที่เราได้ยินเสมอมา แต่สำหรับฉัน " ความพยายามอยู่ที่ไหน พญามารในใจก็ผลักไสไปทุกที " 😂
พยายามอยู่นะ แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ 😪
มันยากที่จะพยายามในทุกๆเรื่อง บางเรื่องเราก็ไม่อยากที่จะพยายามมันอีกแล้ว เพราะมันอาจกลายเป็นการ" ฝืน" แทน
ในบางเรื่อง ไม่ไหวก็อย่าฝืน พยายามไปมันก็เท่านั้น ถ้าผลที่ได้มันแค่เม็ดกรวด จะทำไปทำไมนะ บางทีอาจจะต้องรอเวลาของมันจริงๆ 😅
แต่บางสิ่งบางอย่างมันก็ตัดสินไม่ได้หรอก ถ้าผลที่ได้จากความพยายามมันน้อยนิดแต่เราได้ทำในสิ่งที่เราควรทำบางทีมันก็อาจจะส่งผลได้.......ไม่มากก็น้อย
แต่ความพยายามก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนพึงมี....แต่มีแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวเอง....ตัวเราเองนั่นแหละสำคัญที่สุด🙋
พยายามในสิ่งที่เราคิดว่าใช่ แต่ถ้ามันไม่ใช่ก็แค่หยุดแล้วพยายามหาสิ่งที่ใช่ใหม่ มันต้องมีบ้างแหละ...อย่าทำไปทั้งๆที่ไม่รู้ว่าทำไปทำไม....สุดท้ายมันจะสูญเปล่าและเสียเวลาชีวิตได้✍
จะพยายามสักกี่ครั้ง พยายามเรื่องอะไร เป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ
ฉันเองก็ยังมีความพยายามไม่มากพอ.....เมื่อเริ่มพยายามที่จะทำอะไรสักอย่าง....ย่อมมีมารหรืออุปสรรคเสมอ....แต่ก็นะถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้...มันก็คงไม่ถูกเรียกว่า " ความพยายาม" 😁
การพยายามทำอะไรสักอย่าง แม้ผลที่ได้มันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง...แต่มันก็เป็นจุดที่เราจะหาสิ่งใหม่ๆมาเพื่อพยายามทำมันอีกครั้ง...จนวันนึงถ้ามันใช่...มันก็ใช่นั่นแหละ.....นั้นแหละที่เรียกว่า "ความสำเร็จ"
แต่ถ้าไม่เคยคิดจะพยายามทำอะไรเลยสักอย่าง...มันจะรู้ได้ไงว่าจริงๆแล้วเราต้องการสิ่งไหน...อะไรที่มันใช่กับเรา...😁
ขอบคุณครับ สิ่งที่เขียนเป็นเพียงความคิดกรอบเล็กๆที่ผมยังต้องเติบโตต่อไปอีก ขอคำชี้แนะจากท่านทั้งหลายด้วยครับ 💕
# ก็ฉันจะเขียน ✍ 7/2/64
🙏🙏🙏ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
โฆษณา