7 ก.พ. 2021 เวลา 09:10 • ท่องเที่ยว
เพื่อนๆ ไฮ้ไต เป็นยังไงบ้างช่วงนี้ หลายคนต้องอยู่บ้านอย่างเหงาๆ แบบเราไหม
WFH ก็น่าเบื่อ เรียนออนไลน์ก็ตามไม่ทัน แต่เหมือนชีวิตยุ่งกว่าเดิม10เท่า เฮ้อ.....😩
อยากจะออกไปสูดอากาศข้างนอก รับกลิ่นทะเล กลิ่นต้นไม้ดอกไม้บ้างไหม❓❓❓
วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส🌊🌊🏄🏻‍♂️
ที่เกาะโคริจิมะ ที่เป็น1ในหมู่เกาะโอกินาว่า ซึ่งมีฉายานามว่า”เกาะแห่งความรัก” 💖
เป็นเกาะที่คู่รักส่วนใหญ่ไม่ลืมที่จะแวะมา เขาแวะมาทำไมกันนะ⁉️ สงสัยจัง🤔
เดี๋ยวจะเล่าความเป็นมาให้ฟังกัน 🤗
แต่ก่อนอื่นเลย คือเราหิวแล้ว อยากกินขนมปังมากๆ เลยอยากฝากร้านไว้ตรงนี้ ถ้าแกขับรถไปที่เกาะโคริจิมะ จะผ่านแน่นอน ขอบอกว่าอร่อยมากกกกก ก ไก่กี่ตัวก็ไม่พอ ร้านนี้เลยจ๊ะตามรูป🥖🥨🥐🍞🥯
บอกก่อนเลยว่าเราชอบกินขนมปังมากๆ อยากจะเหมาทั้งร้านแต่เงินไม่พอ แหะๆ
หลังจากซื้อขนมปังเสร็จ เราก็มุ่งหน้าสู่เกาะโคริจิมะกัน เย้ เย้🚗
เมื่อเราขับรถขึ้นสะพานยาวววววที่เชื่อมกับเกาะหลัก จะมองเห็นผืนทะเลสีฟ้ามรกตกลมกลืนกับท้องฟ้าที่มีเมฆขาวตัดกับสีเขียวของต้นไม้บนเขา อ้าาาาา ชื่นใจมากๆ จากนั้นอย่าลืมแวะเก็บภาพสวยๆที่หาดโคริจิมะ
ขอบอกว่าเป็นจุดที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปให้ได้ อีกทั้งทะเลมรกตยังเป็นจุดดำน้ำตื้นยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าใครสนใจอยากเห็นปะการัง🤿แบบใกล้ชิดต้องอย่าพลาด
กลับมาที่ฉายาของเกาะแห่งความรัก😻 (เกือบลืมเลยใช่ไหม แหะๆ)
กล่าวกันว่ารากศัพท์ของเกาะโคริจิมะ มาจากคำว่า โคะอิชิมะ(Koi Shima) โดยคำว่า Koiแปลว่าความรัก Shimaแปลว่าเกาะ ในสมัยก่อนจึงถูกเรียกว่าเกาะแห่งความรัก (Koi no Shima) หรือ เกาะแห่งเทพ (Kami no Shima)
นอกจากนั้นแล้วยังมีสิ่งนึงที่เป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่าเกาะนี้เป็นเกาะแห่งความรักก็คือ “Heart Rock”❤️ ที่หาดทีนุ
อยากเม้าส์มอยมากเลยว่าพบเจอดราม่าก่อนจะแหวกหญ้าลงไปเจอหินหัวใจ
ตามรูปที่เพื่อนๆเห็นนะว่าทางเข้ามันทุลักทุเล ต้องฝ่าโพงหญ้าเข้าไป พื้นดินก็ลื่นๆไม่เรียบเนียนเหมือนผิวหน้าเรา(รึเปล่า⁉️) เป็นทางลาดชันหน่อยๆด้วย OMG 😱
ตอนเรามาถึงทางเข้าเจอคนนั่งหอบพบว่ามีรอยแผลเลือดออกและมีคนให้ความช่วยเหลืออยู่ประมาณ3~4คน จากที่แอบฟัง🤭 ก็คือลื่นล้มแต่ก็อดทนเดินขึ้นมาถึงทางออกได้ แถมวันนั้นอากาศร้อนมาก คาดว่ามีอาการลมแดดหรือ Heatstrokeที่รุนแรงทิ้งไว้อาจจะชักได้ (จะบอกว่าหน้าร้อนที่ญี่ปุ่นดุเดือดไม่น้อยกว่าไทยเลยนะ🔥 ถ้ามาเที่ยวช่วงฤดูร้อนต้องพยายามไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ) แต่หลังจากนั้นไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง เฮ้อ..โล่งอก
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอนะแก ก่อนจะไปเที่ยวต่างประเทศควรอย่างยิ่งที่จะทำประกันไว้ เพราะค่ารักษาพยาบาลจะทำเราเจ็บหนักกว่าเดิมอีกนะ
อยู่ๆก็เอาเรื่องสยองขวัญแทรกเรื่องโรแมนติกคอมเมดี้ทำเอาไปไม่เป็นเลย😤
พอถึงหาดเราจะเจอหินอดัมกับอีฟ เมื่อมองหิน2ก้อนซ้อนกันจะเป็นรูปหัวใจ แต่เราว่ามองแยกกันก็หัวใจนะ ดวงโตๆเลย แล้วทะเลก็สวยมากน้ำใสเห็นปลาตัวเล็กๆ🐠 เต็มไปหมด เราใช้เวลาถ่ายรูปตรงนี้ไปประมาณ300ใบ เพราะว่ามีคนอื่นอยู่ด้วย อดสร้างแลนด์มาร์คเลย😕
แต่ใดๆ เพราะว่าทิวทัศน์ที่สวยเกินบรรยายทำให้หัวใจอิ่มเอม ช่างเหมาะกับคนคลั่งรักอย่างเรา
โอ้...ท่านโรมิโอ 💥💥คนละเรื่อง!!!😾
ส่วนเรื่องของอร่อยขึ้นชื่อประจำเกาะนี้ ก็คือไข่หอยเม่น หรือ อุนิ ที่เรารู้จักกันดี แต่สมัยนี้หาอุนิธรรมชาติแทบไม่ได้เลย ตอนเราไปก็อดกิน😭 พ่อของเพื่อนเล่าว่าตอนหนุ่มๆไปหาปลาก็ได้อุนิมาเป็นประจำ แต่เนื่องจากเป็นที่ต้องการมากขึ้น บวกกับมนุษย์ทำลายธรรมชาติมากเกินไปทำให้เกิดมลพิษ เกิดโลกร้อน ฯลฯ ประชากรหอยเม่นก็หายไปเลย ไม่เคยเก็บได้ตั้งแต่10ปีก่อน พอฟังจากปากคนในพื้นที่ก็เศร้าไปเลย😢
ดังนั้นถ้าพวกแกไปเที่ยว ไม่ว่าจะที่ไหนอย่าทิ้งขยะและรักษาความสะอาดด้วยนะ เราจะได้มีของอร่อยกินไปนานๆ เพื่อไข่หอยเม่นของพวกเรา
แปะร้านขนมปังไว้ให้เลย パンチョリーナ https://goo.gl/maps/ge8cKM7L3exEAEWq8
แปะจุดถ่ายรูปที่หาดโคริจิมะไว้ด้วย 古宇利島 https://goo.gl/maps/vt6kf5v1uAAkaXm37
อันนี้ขาดไม่ได้ Heart Rock ティーヌ浜 ハートロック https://goo.gl/maps/5Q7XciWFhPBKqQZHA
ไว้เจอกันใหม่นะแก มาตะเน๊👋🏼
โฆษณา