7 ก.พ. 2021 เวลา 11:38 • ไลฟ์สไตล์
แนะนำจุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดของหาดใหญ่
แนะนำจุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดของหาดใหญ่
เดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงเวลาที่ฟ้าเปิด สีสัน บรรยากาศ เหมือนอยู่ต่างประเทศ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมวิวเมืองหาดใหญ่ ในบรรยากาศของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่เขาคอหงส์ ซึ่งออกนอกเทศบาลเมืองหาดใหญ่มาเพียง 4 - 5 กิโลเมตร เส้นทางเดียวกันที่สามารถไปยังตัวเมืองสงขลา
จุดชมวิวเขาคอหงส์ อยู่ริมถนนกาญจนวนิชทางไปสงขลาสายเก่า ติดกับค่ายเสนาณรงค์ มีความสะดวก ในการเดินทางขึ้นและลงเขาด้วยถนนลาดยาว ไม่สูงชันมากนัก เวลาที่เหมาะสมในการชมวิว ช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า อยู่ที่ประมาณ 18.00 - 18.40 น. ด้านบนจะมีลานกว้าง ให้เลือกชมวิวเมือง วิวทะเลสาบ ตามชอบใจ มีขั้นบันไดให้เลือกนั่ง เลือกถ่ายภาพแบบเว้นระยะห่างได้อย่างปลอดภัย พร้อมลมยามเย็นและ แสงของพระอาทิตย์ ตัดกับภูเขา โรแมนติกมาก จนอยากหยุดเวลาประทับใจไว้นานๆ
เขาคอหงส์ ยังสามารถเที่ยวชมนั่งกระเช้าลอยฟ้า ที่มีเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย ข้ามไปไหว้พระพรหมองค์ที่ชาวจีน ข้ามน้ำข้ามทะเลมาสักการะรวมทั้งด้านที่ชมวิวเมือง ยังมีพระยืนองค์ใหญ่ ให้เราสักการะเพื่อมงคลอีกด้วย เรียกว่า ได้ทั้งความสุขกาย สบายใจ ที่ได้ไปเยือน และเป็นเพียงช่วงเวลาเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้นที่สวยที่สุด มีโอกาสไปท่องเที่ยวกันนะคะ
โฆษณา