7 ก.พ. 2021 เวลา 15:25 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังเรื่องโปรด ลำดับที่ 14
American pie (1999)
'หนังตลกสัปดนที่มีดีมากกว่าแค่ความฮา'
สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ห่างหายไปนานโขกว่าผมจะได้กลับมาเขียนหนังเรื่องโปรดอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมเขียนแต่คอนเทนต์บ่นไปเรื่อยเสียเป็นส่วนมาก สำหรับวันนี้ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่าหนังเรื่องที่จะกล่าวถึงนี้เหมาะสมกับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปนะครับ ผมเตือนแล้วนะ!!
ย้อนกลับไปก่อนที่ทาง Netflix จะแนะนำให้โลกรู้จักกับ Sex education ซีรี่ย์ดราม่า ตลก ที่สอนผู้ชมเกี่ยวกับเรื่องเพศผ่านเรื่องราวชีวิตของตัวละคร ในปี 1999 ทางค่าย Universal studio ได้นำเสนอหนังตลกสัปดนที่ทุกวันนี้กลายเป็นไอคอนของหนังแนวนี้ไปโดยปริยาย ด้วยมุกตลกสุดห่าม ความลามกสุดโต่ง แต่ได้ใจผู้ชมไปเต็มๆ ทำให้ใครหลายคนหวนนึกถึงชีวิตวัยรุ่นที่เคยผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงชีวิตวัยรุ่นของชนชาวอเมริกัน ด้วยเหตุนี้ภาพยนต์เรื่องนี้จึงถล่มรายได้ไปอย่างมหาศาล
หนังเล่าเรื่องราวของ จิม(เจสัน บิ๊ก) หนุ่มวัยรุ่นที่แสนใสซื่อบริสุทธิ์ เฉกเช่นวัยรุ่นทั่วไป จิมมีความสนอกสนใจในเรื่องผู้หญิง เพศ และแน่นอนเซ็กส์ จิมและผองเพื่อนอันประกอบไปด้วย เควิน ออส ฟินช์ และ สติฟเลอร์ มีภารกิจ'แอ้มสาวให้ได้ก่อนปลายเทอม' ตามชื่อเรื่องเลยครับ ความอลวนวายป่วนจึงเริ่มขึ้น
หนังนำเสนอปัญหาของเพื่อนในกลุ่มแต่ละคนที่ต้องเผชิญในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ทั้งเรื่องชีวิต ความรัก และความสับสนในตัวเอง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับเราทุกคน ภายใต้ความลามกตลกโปกฮากลับแฝงไปด้วยข้อคิดที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ
'หนังพูดเรื่องเพศอย่างโจ๋งครึ่ม' เรื่องเพศสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่อาจจะเน้นเอาฮาเลยหนักข้อไปหน่อย🤣
'การป้องกันที่ควรทำ' เราจะเห็นการพูดถึงถุงยางอนามัยเป็นจำนวนมากในหนัง
'คุณเลเวนสทีน' คุณพ่อของจิม เปรียบเสมือนตัวแทนของคุณพ่อของทั้งโลกที่พยายามทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเรื่องเพศให้แก่ลูกชาย สะท้อนการพูดคุยเรื่อง'อย่างว่า'ในครอบครัวเป็นสิ่งที่ทำได้และควรทำเพื่อสอนให้ปฏิบัติไปในทางที่ถูกที่ควร
American pie ไม่ใช่หนังที่ส่งเสริมที่ให้มีเซ็กส์ในวัยเรียน แต่บางครั้งธรรมชาติของมนุษย์ก็ไม่อาจยับยั้งได้ เราควรทำอย่างไร? น่าจะเป็นสิ่งที่หนังต้องการให้เราไปขบคิดต่อไป
แม้จะไม่ใช่หนังที่เหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย แต่ความห่าม ลามก ตลก ฮา ประกอบกับความบ้าอีกนิดหน่อยกลายเป็นส่วนผสมที่ช่วยชูรสหนัง coming of age เรื่องนี้ให้แตกต่าง จนกลายเป็นตำนานเฉกเช่นทุกวันนี้
'ไม่อยากกินพายเลย'
📌📌คะแนน 7.5/10
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
กดติดตามให้กำลังใจผมด้วยนะครับ 😍
โฆษณา