11 ก.พ. 2021 เวลา 05:54 • ท่องเที่ยว
ถ้าโรงแรมไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป เราจะอยู่ในโรงแรมอย่างไร ให้ปลอดภัยและหัวใจอบอุ่น 😊
1
ในฐานะที่อิฉันอุปโลกน์ตัวเองขึ้นมา ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการอาศัยอยู่ในโรงแรม 🤣 อยากจะแชร์สิ่งที่บางคนคิดไม่ถึงหรือลืมนึกถึงไปค่ะ บางคนต้องไปทำงานต่างจังหวัด หรือต่างประเทศคนเดียว ไม่มีผู้ชายไหล่กว้างแบบ Chris Hemsworth คอยปกป้อง ไม่เป็นไรค่ะ เราต้องเป็นผู้หญิงที่ปกป้องตัวเองและโลกใบนี้ได้ มาค่ะ...
1
หนุ่มๆก็อ่านได้น้า 😁
weariwondered.com
.
.
.
เริ่มตั้งแต่รับกุญแจห้อง ขึ้นลิฟต์ สังเกตรอบตัว ดูว่ามีใครที่ไม่น่าไว้ใจตามมาหรือเปล่า ถ้าไม่มั่นใจก็รอให้มีคนเยอะๆก่อนก็ได้ค่ะ
เพราะโรงแรมบางแห่งไม่ต้องใช้คีย์การ์ดแปะลิฟต์ก็ขึ้นได้ แถมบางแห่งยังมีร้านอาหารอยู่ชั้นบนอีก เพราะฉะนั้นใครก็สามารถขึ้นไปได้ค่ะ
.
.
.
1
พอมาถึงห้อง ให้เคาะบอกเจ้าที่ก่อน 😩 อย่างที่เคยบอก บางทีก็นับถือพระ บางทีก็นับถือผีค่ะ
6
พอเปิดประตูห้องแล้วอย่าเพิ่งปิด อิฉันจะเอากระเป๋าดันประตูไว้ไม่ให้ปิด แล้วเข้าไปเช็คในห้องน้ำ ว่ามีใครแอบอยู่หรือเปล่า เปิดตู้เสื้อผ้า เดินไปเช็คที่ระเบียง ดูประตูระเบียงว่าล็อคได้ไหม ถ้าล็อคไม่ได้ให้รีบลงไปขอเปลี่ยนห้อง ยิ่งเป็นระเบียงที่ปีนถึงกันได้ยิ่งน่ากลัวค่ะ 🙏🏻😩
2
เพราะคนน่ากลัวกว่าผี เจ้าที่ก็ช่วยเราไม่ได้นะคะ ท่องไว้
1
.
.
.
1
ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ปิดประตูห้อง ล็อคให้เรียบร้อย ถ้ามีdouble lock ต้องล็อค คล้องโซ่เสมอ อย่าลืมสังเกตแผนที่ทางออกฉุกเฉินและบันไดหนีไฟนะคะ ว่าอยู่ตรงไหน ส่วนใหญ่แผนที่จะแปะไว้แถวประตูห้องนั่นแหละค่ะ in case ว่ามันเกิดขึ้นจริง ชั้นจะต้องรอด! 😏
2
จากนั้นก็ได้เวลารื้อของ ไม่ควรรื้อออกมากระจัดกระจายนะคะ เพราะตอนแพคกระเป๋าอาจลืม แล้วเก็บของกลับไปไม่หมด
แนะนำให้ทุกคนมี slipper ติดกระเป๋าไว้ค่ะ เผื่อว่าโรงแรมไม่มีให้ เพราะคนสวยจะต้องไม่เดินเท้าเปล่าบนพรม เพราะ..
2
1. พรมสกปรก
2. บนพรมอาจมีเศษแก้วหรือเศษอะไรต่างๆที่บาดเท้าเราได้
.
.
.
ถึงเวลาอาบน้ำ 🛁🧽🧴
ตั้งแต่ก่อนโควิด อิฉันจะพกสเปรย์แอลกอฮอล์ ไว้ฉีดโถส้วมค่ะ ช่วยได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ช่วยทางจิตใจแน่นอน นั่งได้หายห่วง 😂
2
ผ้าเช็ดตัวโรงแรมปกติอิฉันก็ใช้นะคะ ...เม้า! เคยมีคนบอกว่า ผ้าสีขาว โรงแรมมักจะซักรวมกันหมดไม่ว่าผ้าอะไร แต่อิฉันก็ใช้มาเป็นร้อยๆปี ผิวหนังก็ยังดีอยู่ แต่ถ้าใครกลัวสกปรก ก็เอาผ้าขนหนูผืนเล็กๆไปเอง ไว้เช็ดหน้าก็ได้ค่ะ
1
แต่ตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา อิฉันก็เอาผ้าเช็ดตัวไปเองค่ะ อย่าว่าแต่ผ้าเช็ดตัว อิฉันหอบเอาผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนไปด้วยค่ะ ท่านผู้โดยสารคะ! 🤣
4
และพยายามปิดประตูห้องน้ำ เวลาอาบน้ำทุกครั้งนะคะ แม้จะอยู่คนเดียวก็ตาม เพราะบางคนอาบน้ำร้อนแบบร้อนมาก แบบถึงจุดเดือด ไอน้ำโขมง ดูแล้ว sexy ก็เวลาหนาวๆ ได้อาบน้ำร้อนมันฟินสุดๆ แต่ถ้าไอน้ำมันออกไปมากเกิน อาจทำให้ alarm ดัง แล้วเราจะโดนปรับได้ค่ะ
1
.
.
.
ส่วนตัวพยายามจะไม่ใช้แก้วน้ำที่โรงแรมให้ค่ะ ถ้าจะดื่มน้ำก็ดื่มจากขวดเลย หรือถ้าจำเป็นต้องใช้จริงๆ อย่างแก้วกาแฟ ☕️ อิฉันจะต้มน้ำก่อนรอบนึง เพื่อมาลวกแก้วกาแฟ ลวกช้อนกาแฟก่อน
1
อย่าไว้ใจแม่บ้าน ว่าเขาจะเนี๊ยบเหมือนเราทำค่ะ
/ทำหน้าร้าย 😏
2
.
.
.
ถึงเวลานอน 🌜⭐️
ก่อนล้มตัวลงนอน ให้เปิดเตียงดูก่อน ใต้ผ้าห่ม ใต้หมอน เผื่อมีสัตว์มีพิษ แมลงต่างๆซ่อนอยู่ เพื่อนอิฉันเคยเจอแมงมุมอย่างใหญ่ค่ะ ขนลุกซ์ 😩
2
ชุดนอนไม่ควรใส่แบบวาบหวิวมาก ซีทรู สายเดี่ยวอะไรคือพักก่อน เพราะถ้ามีสัญญาณไฟไหม้ เราเปลี่ยนเครื่องทรงไม่ทันแน่นอนค่ะ เอาที่ใส่นอนสบายและทะมัดทะแมง พร้อมหนีทุกสถานการณ์ 😆 ฉันต้องรอด!
1
ขอเล่าเผื่อไว้ ถ้าต้องไปในที่อากาศหนาวนะคะ ถ้ามีสัญญาณไฟไหม้ดังขึ้นมาจริง อย่าลืมเสื้อกันหนาว เอาไปด้วยนะคะ เพราะถึงแม้จะเป็น false alarm กว่าโรงแรมจะเคลียร์ได้ต้องมีอย่างต่ำ 15 นาที ออกไปยืนอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวด้วยหน้าสด แถมยังตัวสั่นหงึกๆๆอีก ไม่ไหวค่ะ 😭
2
ถ้ามีแผ่นดินไหว คนญี่ปุ่นสอนอิฉันว่า ให้ลุกไปแง้มประตูเอาไว้ in case ตึกได้รับความเสียหาย ทำให้ประตูเปิดไม่ได้ จะทำให้เราถูกขังอยู่ในห้องค่ะ
5
FB : funny flight attendant stories
.
.
.
ถึงเวลากลับ 💼
เก็บของให้เรียบร้อยแต่เนิ่นๆ ก่อนเวลาเช็คเอาท์ ป้องกันการลนลาน สติจะหลุดแล้วจะลืมของได้ค่ะ
ถ้ามีขยะ หรือกินอาหารในห้อง ก็มัดปากถุงหรือวางรวมๆกันให้เรียบร้อย
ส่วนตัวอิฉันจะเก็บเตียงด้วยค่ะ คือไม่ต้องถึงขนาดทำให้เหมือนตอนเรามา แต่ก็จัดให้มันเป็นที่เป็นทางสักหน่อย บางคนอาจจะบอกว่าทำทำไม เดี๋ยวแม่บ้านก็มารื้อ...
จริงค่ะ!
แต่..
บนเครื่อง เวลาที่ผู้โดยสารออกไปหมดแล้ว เราจะเห็นความแตกต่าง ซีทนึงพับผ้าห่มวางไว้เรียบร้อย ถุงขยะมัด วางไว้ใต้ซีทเรียบร้อย ส่วนอีกซีทผ้าห่มขดเป็นเกลียว เศษถั่ว เศษขนมปัง ทิชชู่ เกลื่อนเต็มพื้น อิฉันนึกว่าเกิดสงครามขึ้นค่ะ! ความจริงมันก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่พอเห็นแล้วก็ให้ความรู้สึกที่ต่างกันเลยค่ะ เพราะฉะนั้น พวกเราเป็นคนสวย เราต้องเก็บเตียงด้วยนะคะ 😉
4
เอาล่ะค่ะ กลับบ้าน... ก่อนออกจากห้อง อย่าลืม final check ว่าเก็บของหมดแล้วจริงๆ
สุดท้าย เหมือนตอนมา อย่าลืมบอกลาเจ้าที่เจ้าทางด้วยนะคะ
🤣🤣🤣
1
1L/ ขอให้ทุกท่านพักผ่อนในโรงแรมด้วยความปลอดภัยและ หัวใจอบอุ่นค่ะ ❤️
1
โฆษณา