7 ก.พ. 2021 เวลา 19:55 • กีฬา
บัลลังก์แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก สั่นสะเทือนอย่างหนัก
ล่าสุด #ลิเวอร์พูล ดูไม่จืด แพ้ #แมนซิตี้ เละเทะคาบ้าน 1-4
จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แวะมาเยือน ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าที่สนามแอนฟิลด์ คืนนี้ ผลออกมาเป็นความพ่ายแพ้ของเจ้าบ้านติดต่อกัน 3 นัด นับจากแพ้ เบิร์นลีย์ และ ไบร์ทตันมา
➡️ ลิเวอร์พูล แพ้ 0-1 เบิร์นลีย์
➡️ ลิเวอร์พูล แพ้ 0-1 ไบร์ทตัน
🎯 ล่าสุด
 
➡️ ลิเวอร์พูล แพ้ 1-4 แมนซิตี้
ต้องยอมรับว่าตอนนี้ หงส์แดง หาโอกาสขึ้นมาเยือนหัวตารางแทบไม่ได้ แม้แต่ตำแหน่งที่ 4 ก็ไม่รู้ว่าจะรักษาไว้ได้นานแค่ไหน เพราะขณะนี้ หงส์แดง ห่างหัวตารางถึง 10 แต้ม และมีคะแนนห่าง เวสต์แฮมที่หายใจรดต้นคออยู่ในอันดับ 5 เพียงแต้มเดียว ในขณะที่ เอเวอร์ตัน สเปอร์ส เชลซี รวมถึงแอสตัน วิลล่า กลับฟอร์มดี
...........
ลิเวอร์พูล เคยมีสถิติแพ้รวดสามนัดติดค่าบ้าน ตั้งแต่ปี 1963 สมัยนั้นเป็น บิลล์ แชงค์ลีย์ ทำทีมแพ้ในแอนฟิลด์ สามนัดแบบนี้เช่นกัน
และล่าสุด ปี 2021 เจอร์เก้น คลอปป์ คือกุนซือรายล่าสุดที่ได้ครองสถิติยอดแย่นั้น ซึ่งหากยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ ทีมอาจหลุดไปไกล
เราไม่อาจตำหนิความพ่ายแพ้ของหงส์แดงว่า เป็นความอ่อนหัดของใครเลย เพราะทุกคนคือผู้ที่มีประสบการณ์แชมป์ ต้องเรียกว่า "พลาดทั้งทีม" จะเหมาะกว่า พอมาเจอกับแผนการของเป็ปที่ขึ้นลงรวดเร็ว มีตัวล่อหลอกที่ดีอย่าง ฟิล โฟเดน ที่แผลงฤทธิ์จนนายทวารมือหนึ่งพลาดไปเลย
เรือใบสีฟ้า อาจดูแผ่วในตอนต้นฤดูกาล แต่ขณะนี้โหมรุนแรง ยังหาผู้ต้านทานไม่ได้ แม้แต่ผู้ท้าชิงอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังผิดพลาดมากกว่า ทำให้แต้มหล่นเสียหาย ทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 3-3 ในเกมล่าสุด
ต่อแต่นี้ถ้าใครยังสงสัยว่า แมนซิตี้ จะได้ครองถ้วยพรีเมียร์ลีกหรืิอไม่ คงจะหายสงสัย เพราะ มองเห็นชัดเจนว่าฤดูกาลนี้ เป็ป กวาดิโอล่า ต้องการมาทวงของคืน
รายชื่อนักเตะ
ลิเวอร์พูล: อลิสสัน เบคเกอร์ (GK), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก อัลคันทารา, ซาดิโอ มาเน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต เฟอร์มิโน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้: เอแดร์สัน (GK), ชูเอา คันเซโล, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก, โรดรี, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาโด ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเดน, ราฮีม สเตอร์ลิง
โฆษณา