8 ก.พ. 2021 เวลา 01:37 • ท่องเที่ยว
The Humpback whale. มาดูวาฬหลังค่อม
At the view point along the way to Lahaina.
นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นวาฬเป็นๆมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆแบบนี้ บ้างก็พ่นน้ำ บ้างก็กระโดดขึ้นมา น่าตื่นตาตื่นใจมาก🐳🐳🐳🐳
พอกลับมาบ้านก็ได้มาสืบค้นในgoogle พบว่า The humpback whale หรือวาฬหลังค่อม มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ8 ของวงวาฬทั้งหมด โดยปกติพวกนางอาศัยหากินแถบอลาสกาช่างหน้าร้อน พอหน้าหนาวเดือน พย-พค พวกนางก็อพยพย้ายถิ่นฐานมาแถบเส้นศูนย์สูตรก็แถวๆฮาวายที่ซึ่งมันอุ่นกว่า บ้างก็มาคลอดลูกที่นี่ พอลูกได้5-6เดือน ก็พาลูกย้ายกลับไปหากินแถวอลาสก้า ดังนั้นช่วงนี้ใครมาฮาวายก็จะมีทริปล่องเรือชมวาฬนั่นเอง!!🐳🐳🐳⛵️⛵️⛵️
พออ่านๆไปก็น่าสงสารเหล่าวาฬที่น่ารักเพราะนางอยู่ในกลุ่มวาฬที่ถูกล่าอย่างหนักในอุตสาหกรรมล่าวาฬ วาฬอุ้มท้องครั้งละ11เดือน ออกลูกทีละตัว กว่านางจะเกิด กว่านางจะโต😔😔
วาฬร้องเพลงได้ด้วยนะ นักวิทยาศาสตร์ได้อัดเสียงและพบว่า วาฬร้องได้ไกลถึง161 กม และยาวนานถึง 1ชั่วโมง ถ้าใครอยากได้ยินเสียงวาฬก็ไปหาฟังเองเด้อ คล้ายๆเสียงเด็ก+แมว🤩🤩 แถมมีซิงเกิ้ลแต่ละแถบไม่เหมือนกันไปอี้กกกกก แถบแปซิฟิกจะร้องซิงเกิ้ลนึง แถบแอตแลนติกอีกซิงเกิ้ล แถมแถบคาบสมุทรอาระเบียร้องเป็นแนวอาหรับราตรี จินนี่จ๋าอีก อ้อ แล้วนักวิจัยพบว่า วาฬหลังค่อมแถบอาระเบียเนี่ย นางไม่ยุ่ง ไม่สุงสิงกะวาฬกลุ่มอื่น นางอยู่แต่ในแถบอาระเบียมานานกว่า 60,000 ปีแล้ว😱😱😱
พอออกนอกบ้านได้พบ ได้เห็นสิ่งต่างๆ ก็ทำให้เราอยากหาความรู้เพิ่มตลอดๆ
พาลูกเที่ยว
พาลูกเรียน
เรียนรู้นอกห้องเรียน
แม่ไม่ได้มาเที่ยวเล่นๆ😁😁
โฆษณา