8 ก.พ. 2021 เวลา 02:51 • ความคิดเห็น
#บทเรียนชีวิตสั้นๆทุกวันที่นี่ ในเช้า,สาย,บ่าย,ดึก by กำไลหยก
บทที่22
การให้ต้องถูกคน
ให้อะไรกับใครแล้วมันไม่มีค่า มันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งเค้าและเราแน่
ให้ใจกับใครก็เลือกให้ดีๆกันครับ.... กำไลหยก.
ให้ "รอยยิ้ม" กับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จัก เค้าอาจว่าเราบ้าหรือระแวงสงสัยเรา
ให้"เวลา"กับคนที่ไม่ต้องการเวลาจากเรา เราก็เหมือนเป็นตัววุ่นวายน่ารำคาญของเค้า
ให้ "คำแนะนำ" กับคนที่ทิฐิไม่ยอมรับความจริงหรือยอมเปลี่ยนอะไร เท่ากับเราไปเสือกเรื่องของเค้า สร้างปัญหาให้เค้าอีก
ให้ "ความสงสารเห็นใจ" กับคนเชื่อมั่นในตัวเอง เค้าจะว่าเราไปดูถูกเค้าได้
ให้ "ความรัก" กับคนที่หมดรัก ก็เหมือนถมทะเลด้วยเม็ดกรวดเม็ดทราย ไม่มีทางถมได้เต็มหรอก
เราต้องเลือกให้สิ่งดีๆกับคนที่เข้าใจคุณค่าของมัน แม้จะเรื่องน้อยนิดก็มีค่ามีราคา และสร้างสุขให้เค้าได้
แม้ "การให้" จะเป็นเรื่องดีๆ ที่สร้างสุขในตนเองได้มากกว่าการ "รอรับ"
แต่ถ้าเราเอาทุเรียนไปให้เจ้าของสวนทุเรียนหรือคนที่เหม็นหรือเกลียดมัน
เอาเสื้อหนังไปให้คนเมืองร้อน
เอาพัดลมไปให้คนที่กำลังหนาวเหน็บ
เอาจูบกอดไปให้คนที่โดนจูบกอดจนเบื่อ
นอกจากไม่เกิดประโยชน์อะไร ยังอาจโดนเกลียดหรือต่อว่าลับหลังได้
"การให้"จึงต้องถูกกาละเทศะ, ถูกช่วงเวลา, ถูกดินฟ้าอากาศ, ถูกความต้องการ, และที่สำคัญที่สุดคือต้อง.. "ถูกคน"..........กำไลหยก.08.02.2021.
#jadeyok...Y.B.38...S.W.2/2...RAM.20/1.
#ติดตามเช้า,สาย,บ่าย,ดึก ทุกวันที่นี่แน่นอน ในเวลาที่ไม่แน่นอน.
โฆษณา