10 ก.พ. 2021 เวลา 23:30 • การตลาด
Starbucks (กาแฟนางเงือกเขียว) แพงก็แพง ทำไมคนชอบกันจัง ?
บทความนี้เขียนจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆเลยครับ เพราะปกติเป็นคนไม่กินกาแฟ คือให้ทานก็ทานได้ครับ แต่ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิต เรียกว่ากินได้ ปีละ 1-2 ครั้ง แต่เครื่องดื่มอื่นๆในร้าน เช่น ชาเขียว / ช็อคโกแลต ทานได้ครับ ไม่ติด ติดแต่ตรงที่ว่าเวลาสั่งครั้งหนึ่งรู้สึกว่ามันกินข้าวได้ 2-3 มื้อเลยทีเดียว (แอบเสียดาย) แต่ของเขาก็อร่อยจริง >.<" ☕️
1
Starbucks แพงก็แพง ทำไมคนชอบกันจัง ?
คราวนี้ผมก็สงสัยมาตลอดเหมือนกันว่า ร้านกาแฟที่นอกจากขาย เครื่องดื่ม+ราคาแพง+มีโต๊ะให้นั่ง+ถือแล้วดูไฮโซ = คุ้มหรอ? ทำไมคนถึงแน่นร้านตลอด ก็เลยไปศึกษามาครับ (ว่างแหละ55+) ผสมกับความรู้สึกส่วนตัว (หลังๆชอบไปนั่งกับ NoteBook 1 ตัว เพื่อทำงาน) อยากได้อารมณ์ Co-working Space แหละ แต่ไม่ได้Co กับใครเขาหรอก ไปฝังตัวอยู่นั่งทำงานตัวเอง :) จึงได้ข้อสรุปดังนี้ 💚
1.อร่อยรสชาติดี ไม่จกตา มาตรฐานเดียวกันทุกร้าน
ความรู้สึกของผมนะครับ ผมรู้สึกว่าเขาอร่อยทุกเมนู (คือไม่ได้กินทุกเมนูนะ) แต่คนรอบข้างชอบเอามาให้ชิม เออมันก็อร่อยในมุมของมัน และอีกอย่างคือเหมือนเขามีสูตรสำเร็จในการทำทุกร้านที่ให้รสชาติเหมือนกัน แม้จะต่างสาขาก็ตาม เพราะบางครั้งผมไปกินกาแฟในพื้นที่เขตป่าฝนแถบละตินอเมริกาบางที่ หรือร้านกาแฟอื่นๆ ต่างสาขา ก็รู้สึกว่าตัวเองต้องใช้แต้มบุญในการลุ้นว่ามันจะหวานไหม มันจะเหมือนที่เคยกินไหม (เหนื่อยไปอีก เปงเศร้า) T_T แต่ Starbucks มันเหมือนกัน 😌
2.นั่งนานเท่าไรก็ได้ นั่งทำงานได้ นัดพบปะผู้คนได้ ไม่เคอะเขิน
แน่นอนว่าควรนั่งนานได้ เพราะอะไร เพราะขายแพงไง55+ แต่อีกอย่างนะครับ ผมรู้สึกว่าบรรยากาศร้านนั้นมันน่านั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมอะไร ที่ต้องใช้สมาธิ สามารถทำได้ รวมถึงนัดพบปะผู้คน เช่น ลูกค้า เพื่อนฝูง ผู้ใหญ่ มันนัดได้หมด เพราะบรรยกาศร้านนั้นเอื้ออำนวยด้วยกลิ่นหอมของเครื่องดื่ม เค้ก และขนมปัง ที่เราก็ไม่ได้สั่ง แต่มันเป็นมวลบรรยากาศที่ OK มากๆ 🍰
1
3.มี Internet WIFI ให้ใช้บริการฟรี
ชีวิตคนเราทุกวันนี้ ไม่มีน้ำดื่มอาจอยู่ได้ภายในวัน แต่ไม่มี Internet นั้นไซร้ เหมือนคนพิกลพิการ โดนปิดช่องทางการสื่อสาร เสมือนอยู่ในประเทศโลกที่ 3 ถามว่าเว่อร์ไปไหม ใช่ครับเว่อร์ๆ มากๆด้วย แต่ปฏิเสธไหมล่ะ ว่าคนในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่ก็ใช้ชีวิตแบบนี้จริงๆ ดังนั้นเมื่อมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ตอบโจทย์ในส่วนของลูกค้าไปเกิน 50 % ที่ใช้บริการ Starbucks ก็เข้า Win ไปอย่างแน่นอน 📍
4.แบรนด์หรู ดูแพง มีคลาส มีอันจะกิน บลาๆ ๆ
จริงๆ Starbuck ก็เหมือนสินค้าแบรนด์อื่นๆในโลก เมื่อผู้คนชื่นชมให้ความเชื่อมั่นแล้ว แบรนด์ก็ดูมีคุณค่าขึ้นไปด้วย สังเกตได้จากนอกจากขายเครื่องดื่ม ขนมแล้ว พวกอุปกรณ์ Accessories ต่างๆ ของ Starbucks ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน หรือจะเป็นการเดินถือไปยังสถานที่ต่างๆ ก็รู้สึก Proud กับกาแฟแก้วหรือถ้วยเดียวนั้น (มโน รึเปล่าไม่รู้? แต่เรียกว่าอุปทานหมู่ละกัน เพราะเมื่อหลายๆคนรู้สึกแบบเดียวกัน55+ รวมผมด้วย) และเวลาจะใช้โน้ตบุ๊ค อะไรฮิตสุดทุกคนคงตอบได้ นั่นก็คือ !!!!! MacBook จากทางฝั่ง Apple (แต่ก่อนเคยสงสัยว่า Starbucks ให้สัมปทานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาใช้ภายในร้านกับทาง Apple รายเดียวรึเปล่า 55+) 👨🏻‍💻
2
5. พนักงานบริการดี สถานที่ดี ดูสะอาดปลอดภัย
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในเมื่อราคาสินค้าแพง ลูกค้าก็คงคาดหวังได้รับการบริการที่ดีจากพนักงาน ซึ่ง Starbucks ก็ทำให้เป็นจริงตามนั้นได้ เพราะพนักงานให้การบริการที่ดีกับลูกค้าได้จริงๆ พูดจาดี ไพเราะ ให้คำแนะนำที่ ok แล้ว Starbucks เป็นอะไรที่ลูกค้าสามารถสั่งเมนูจู้จี้ได้ เช่น เอาเครื่องดื่มนู้น มาผสมกับสิ่งนี้ หรืออะไรก็แล้วแต่จินตนาการ ถามหวานมาก หวานน้อย ไซรัป ใส่วิปครีมได้ไหม ก็ว่ากันไป ประดุจเหมือนพ่อแม่ดูแลบุตรที่ยังไม่ประสีประสาต่อโลกใบนี้ (เอ็นดู 🥺)
ดังนั้นสรุปง่ายๆ ส่วนตัวผม ชอบไหม ชอบครับ แต่ให้ไปทุกวัน หรือบ่อยๆมากไหวไหม ไม่ไหวครับ เพราะไม่งั้นต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตมาดื่มกาแฟแทนข้าว 55+ :) ร่างกายก็คงจะไม่โต 🤪
5
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาเข้าไปซื้อหรือใช้บริการ Starbucks ผมก็รู้สึก Happy ทุกครั้ง เหมือนหลายๆท่าน ♥️ วันนี้จึงขอจบการรีวิว เอ้ยจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ ขอตัวไปซื้อกาแฟโบราณหน้าปากซอยแปป :) 😅 แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ 🙏🏻
1
สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
2
โฆษณา