8 ก.พ. 2021 เวลา 07:24 • การศึกษา
หากเราจะพูดภาษาอังกฤษกับใครสักคนนึงในช่วงเวลาตื่นและนอน เราอาจจะนึกถึงคำว่า Good morning หรือ Good night กันใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เราจะมาเรียนคำอื่นๆที่สามารถใช้ได้ในสถานการณ์นี้กันค่ะ
Today vocabulary📓
1. ปลุกให้ตื่นนอน 😣
- Wake up (เวคคัพ): ตื่นได้แล้ว
- rise and shine (ไรส แสน ไชน): ตื่นๆทำตัวให้. สดชื่น
- wakey wakey (เวคกี้ เวคกี้): ตื่นสิ ตื่นสิ
 
2. บอกฝันดี 😘
- Night night (ไนท์ ไนท์): ฝันดีนะ
- Sleep tight (สลีพ ไทท): หลับให้สบาย
- Sleep well (สลีพ เวล): หลับฝันดี
- Sweet dreams (สวีท ดรีมส): ขอให้หลับฝันหวานนะ
- Dream of me (ดรีม ออฟ มี): ฝันถึงฉันด้วยนะ (เหมาะสำหรับคู่รัก)
3. บอกว่าได้เวลานอน 😴
- I'm gonna hit the pillow (แอม กอนนา ฮิท เดอะ พิลโลว )
ฉันจะไปนอนแล้ว
- It's bed time (อิส เบด ไทม)
ได้เวลาขึ้นเตียงนอนแล้ว (เหมาะสำหรับพูดกับเด็ก)
- Off to bed (ออฟ เทอะ เบด)
ไปนอนละ
ประโยคอื่นๆที่น่าสนใจ 😎
- He is sleeping (ฮี อิส สลีพ'พิง)
เขากำลังนอนหลับ
- I am sleepy (ไอ แอม สลีพ'พี)
ฉันง่วงนอน
- I am overslept ( ไอ แอม โอเวอร์สเลพท)
ฉันนอนตื่นสาย
- Why are you still up? (วาย อา ยู สติล อัพ)
ทำไมยังไม่นอน?
- I (couldn't/can't) sleep (ไอ คูดดึน/แค้น/ค้าน สลีพ)
ฉันนอนไม่หลับ
- Jane is taking a nap in the classroom (เจน อิส เทคคิง อะ แนพ อิน เดอะ คลาสรูม)
เจนกำลังงีบหลับอยู่ในห้องเรียน
เพื่อนๆคนไหน มีคำศัพท์เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการนอน ก็สามารถมาแบ่งกันในช่องคอมเม้นท์ได้เลยนะคะ 👇
โฆษณา