8 ก.พ. 2021 เวลา 08:59 • สุขภาพ
แบบสำรวจความคิดเห็นต่อวัคซีน covid 19 เพื่อประโยชน์กับคนไทย
ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ
วันนี้ได้มีโอกาสได้ฟังข่าวเรื่องวัคซีน covid-19 ที่มีความเกี่ยวข้องกับคนไทยมาก เพราะเป็นทั้งเรื่องของวัคซีนที่รัฐบาลสั่งเข้ามาฉีดให้คนไทยและมีเรื่องที่รัฐบาลได้เลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป ที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยเป็นอันมาก
เรื่องแรกที่น่ากังวลคือมีข่าวจากประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีการนำวัคซีนของ Astrazeneca ที่ผลิตจากโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกในประเทศอินเดีย ไปทดสอบในกลุ่มตัวอย่าง ทั้งให้ยาจริงและให้ยาหลอก ในหลายๆกลุ่มทั้งที่มีอาการมากอาการน้อยอาการปานกลางหรือไม่แสดงอาการเลย พบว่าในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการเลยหรือกลุ่มที่มีอาการปานกลาง ผลที่ได้เป็นเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำมากๆ รวมถึงประสิทธิภาพของวัคซีนกับเชื้อโควิคสายพันธุ์ใหม่ B.1.351ที่เป็นเชื้อกลายพันธุ์ ก็พบว่าว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพต่ำกว่าที่ต้องการมากเช่นกัน
"ที่สำคัญคือวัคซีนของบริษัทนี้รัฐบาลไทยได้ทำการสั่งซื้อเข้ามาเพื่อฉีดให้คนไทย"
และอีกเรื่องที่มีผลกระทบกับคนไทยมากคือ การเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป จากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ไปเป็นเดือนมิถุนายนแทน
1
เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเลย เพราะตามข่าวที่ออกมาประเทศผู้ผลิตก็ไม่สามารถผลิตได้ตามความต้องการของคนในประเทศอยู่แล้ว โอกาสที่จะส่งออกให้กับผู้สั่งซื้อจากประเทศต่างๆจึงมีน้อยลง
ทั้งสองเรื่องนี้ทำให้เกิดความเห็นต่างอย่างมากมายในสังคมไทย หรือบางอาจจะเกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆด้วยก็ได้ ดังนั้น "ยุคใหม่การตลาดของไทย" จึงได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นต่อวัคซีน covid 19 แบบง่ายๆไม่ซับซ้อน มาให้ท่านได้เข้าไปทำแบบสำรวจกัน เพื่อที่จะมีข้อมูลที่ทำให้ได้เห็นข้อมูลสถิติและความเห็นจากหลายๆท่าน ที่ท่านจะได้มาทำการตัดสินใจกับการรับหรือไม่รับวัคซีน covid 19 ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งท่านสามารถเปิดดูข้อมูลแผนภูมิสรุปและข้อความต่างๆได้จากแบบสำรวจนี้ได้ทันทีเมื่อตอบคำถามเสร็จแล้ว
เชื่อว่าความเห็นของทุกๆท่านจะเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนมากวันนี้
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernizationmarketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สำหรับท่านที่สนใจการทำตลาดสุขภาพที่มีการรับรองจากเอกสารทางการแพทย์แล้ว
ติดต่อได้ที่
Facebook Page: โรคเบาหวานเป็นได้ก็หายได้
โฆษณา