8 ก.พ. 2021 เวลา 12:00 • ความงาม
✅ เปลี่ยนลุคด้วยคอนแทคเลนส์
นึกได้ตอนรถติด มองเห็นป้ายรถเมลล์ ย้อนคิดถึงวันเก่าๆสมัยมัธยมต้น
ซ้ายอยู่บ้าน - ขวาอยู่ในใจ ฮิ้ววว
ตอนนั้นเรียนมัธยมรร.หญิงล้วน เป็นอีแว่นสั้น300++  ทุกเย็นจะไปยืนรอรถเมลล์เพื่อกลับบ้าน ใครอยู่แถวฝั่งธนนั้นจะรู้ดีเรื่องรถติด(โคตรๆ)
เพราะมีรร.เยอะมาก หนึ่งในนั้นคือรร.ดิชั้นค่ะ  รร.แป๋งเป็นหญิงล้วน รร.หญิงล้วนก็ต้องคู่กับรร.ชายล้วนถูกมั้ย มันเป็นของคู่กันอ่ะเนอะ แต่เค้าจะอยากคู่กับเรามั้ยก็อีกเรื่องนึง
สมัยนั้นเด็กเซนต์คาเบรียลคือท็อปฟอร์มนะ ย่านนี้ต้องยกให้พี่เค้า ฮีๆจะขึ้นรถเมลล์ผ่านป้ายหน้ารร.ทุกวัน งานดีศรีฝั่งธน อปป้าเมดอินไทยแลนด์ ตี๋ขาวปากแดง แดงกว่าหญิงอย่างเราซะอีก
ไอ้เราก็จะมโนเสมือนเป็นตัวแทนของหมู่บ้านมาส่องเค้าทุกเย็นโดยปริยาย  แต่หันมามองตัวเองแล้วก็อีป้าเอ๊ยยยยย! ใส่แว่นแบบนี้ใครจะแล
ดังนั้นมันต้องแลก!! ลำบากก็ยอม เอาวะถอดก็ถอด ถามว่าถอดแว่นแล้วสวยมั้ยก็ไม่! 🤣  อย่าถามว่าเห็นมั้ย เอาเป็นว่ายืนเฉยๆไม่เกะกะคนอื่นก็พอ
ความที่คิดเองเออเองว่าต้องสร้างเฟิร์สอิมเพรสชั่น เผื่อเค้าจะชอบเทสแบบเรา  ไม่ลองไม่รู้ ผู้ชายจะชายตามั้ยก็ช่างเค้า
"กูถอดแว่นละนะ มึงจูงกูหน่อย" พูดเสร็จเพื่อนก็จูงขึ้นรถเหมือนเคย พร้อมกรอกตามองบน แต่ในใจมันคงชมเราว่า E ha 🤣
กว่าจะกลับมาเห็นอีกทีก็นู่นต้องรอผู้ลงไปก่อน ข้างทางจะมีอะไรไม่รู้ ใครขึ้นใครลงไม่รู้  รู้อย่างเดียวแว่นอย่าหายนะ
แว่นคู่บุญ
ปัจจุบันสั้น 800 วันไหนเป็นอีป้าแว่นวันนั้นคือลืมซื้อคอนแทคเลนส์  ถ้าชีวิตนี้ไม่มีคอนแทคเลนส์คงซึมไปเยอะ ราคาไม่ถึง200 แต่ทำให้ดูดีขึ้นปุ๊บปั๊บมาก  แถมจะทำงาน จะไปเที่ยว ใช้ชีวิตแอดเวนเจอร์ได้อีก มั่นใจได้หลายขุม ดูเด็กลงอีก20% (คิดเอง)
แต่แอบบอกว่าอย่าใส่เลนส์สีถ้าไม่แต่งหน้าเน้อ เพราะมันจะหลอกมาก ไม่ใช่แค่หลอกลวงแต่จะดูหลอกหลอนไปหลายวันกับผู้พบเห็น
เลนส์สายตาสีน้ำตาลอ่อน ค่าDIA 14.2
ส่วนตัวจะใส่สีดำ สีน้ำตาล แต่ถ้าใครชอบแต่งหน้าให้แต่งสีตาพร้อมใส่คอนแทคเลนส์สีได้เลย ช่วยเสริมลุคให้ปังกว่าเดิม  แต่ถ้าไม่แต่งหน้า ด้วยลุคเอเชียและสูงวัยแบบพวกเรา หากใส่สีอื่นเช่น สีเทา จะดูตาเป็นต้อทันที
1
เวลาไปทำงานแป๋งชอบใส่สีน้ำตาลอ่อนขนาดเท่าตา เลยดูไม่โตเกินจริง สีตาก็เกือบธรรมชาติ เพราะสีตาดำพอเจอสีน้ำตาลอ่อนมันเลยเป็นน้ำตาลเข้ม  ชอบใส่ไปทำงานเพราะคนจะดูไม่ออกว่าใส่
เพราะถ้าใส่แบบโตมากๆหรือใส่สีแรงๆ ตาแมวๆ สังเกตุมั้ยว่าคนอื่นจะโฟกัสที่ตาของเราทันที เพราะแป๋งก็มองคนอื่นเหมือนกัน ค่อนข้างเสียสมาธิทั้ง2ฝ่ายเวลาคุยงาน 😝
ส่วนรูปที่โพสท์ตอนไปเที่ยวข้างนอก  เลือกสีน้ำตาลมาใส่ กรีดตา(ขาดไม่ได้เลย ) แล้วทาลิปลงแก้มอ่อนๆ ลุคแต่งไปข้างนอกแบบสบายๆ สวยง่ายๆไม่ถึง 200 ถนัดมาก จบปึ้ง!
✅ โพสท์นี้ไม่ใช่ว่าทุกคนต้องทำตัวสวย แต่การปรับลุคของตัวเองก็ทำให้ตัวเรามั่นใจขึ้น สะอาดตาน่ามอง ไม่ต้องเทียบกับใครแค่ส่องกระจกแล้วบอกตัวเองว่าเรากำลังทำให้ตัวเราดูดีขึ้น
"แค่นี้วันดีๆก็เป็นของเราแล้วค่ะ" 💋
โฆษณา