8 ก.พ. 2021 เวลา 15:41 • ไลฟ์สไตล์
"ถ้าเราสนใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากพอจนถึงขั้น "หมกมุ่น" แล้ว
โลกจะเหวี่ยงสิ่งนั้นมาเจอกับเรา ในที่สุด "
คุณเชื่อเรื่องแบบนี้มั๊ย หรือคุณเคยเจอเรื่องแบบนี้กับตัวคุณเอง หรือกับคนรอบข้างคุณบ้างมั๊ย
เราเชื่อนะ>>> ที่เชื่อก็เพราะเคยเจอทั้งกับตัวเอง และคนรอบข้าง บางทีมันเกิดขึ้นจนเหมือนถูกจับวางไว้แล้วเลยแหละ
เคยเป็นมั๊ย บางช่วงเวลาที่เราสนใจอยากทำบางสิ่งให้ได้ ยังไม่รู้หรอกว่าจะเริ่มต้นยังไง ทั้งยังไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นจริงได้แค่ไหน สายตา สมองและหัวใจจะมองหาแต่สิ่งนั้น ทั้งผู้คน ข้อมูล เรื่องราว ว่างไม่ได้ ว่างเป็นต้องคิด ว่างเป็นต้องลงมือเพื่อสิ่งนั้น จนบางทีเหมือนเราจะทำสิ่งอื่นไม่ได้เลยถ้าเรื่องนั้นยังไม่บรรลุซะที
แล้วบ่อยครั้งที่เรามักจะพบผู้คน เรื่องราว ข้อมูล ที่เป็นเหมือนจิ๊กซอว์ทีละตัว ทีละตัว ที่ถ้าต่อประกอบเสร็จแล้ว มันจะคือแนวทาง หรือ เคล็ดลับของเรื่องนั้น เรื่องที่เรากำลังหมกมุ่นอยู่นั่นแหละ
ตอนที่เราตั้งใจจะทำ Homeschool กับลูก คิดเรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่มีลูก อ่านหนังสือ หาข้อมูล มาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่พบแนวทางหรอกนะว่าจะเริ่มตรงไหน พอมีลูกเข้าจริงๆ จึงหมกมุ่นกับเรื่องนี้หลายปี เพื่อเตรียมพร้อมให้ลูก มีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เรายิ่งเชื่อประโยคข้างต้นมากขึ้น เช่น จู่ๆ ก็มีคนขับรถมาหาที่บ้าน (ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเลย) เพียงเพราะ search เจอว่าเราอยู่ปากช่อง และอยากมามีที่ทางใกล้ๆกัน คุยกันไปมา เป็นครอบครัวที่ทำ Home School ให้ลูกสาว 2 คนมาก่อนจนลูกโตแล้ว การเจอกันครั้งนั้นทำให้เราได้เชื่อมโยงไปถึงกลุ่มเครือข่ายที่ทำเรื่องนี้มาก่อนอีกหลายคน
1
จากการได้รู้จักเครือข่ายครั้งนั้น เลยมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับเครือข่าย Home School อีกหลายครอบครัว แล้วจู่ๆ ก็มีครอบครัวหนึ่งมาแนะนำตัวว่ามาจากอำเภอเดียวกัน และกำลังจะทำ Home School ให้ลูกชายเหมือนกัน ทุกวันนี้เราเลยเป็นกัลยาณมิตรกัน หาข้อมมูล และแลกเปลี่ยนกิจกรรมให้ลูกๆกันจนถึงทุกวันนี้
1
ความจริงนี่เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น เรื่องราวแบบนี้เกิดกับเราหลายครั้ง และเรายังเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับคนรอบข้างเราด้วยเหมือนกัน
ไม่ใช่ความบังเอิญหรอก แต่เพราะความมุ่งมั่นจนหมกมุ่นของเรานั้นแหละ พาเราไปรู้จักคนคนนั้น สมองที่มุ่งมั่นของเรานั้นแหละพาเราไปสถานที่ตรงนั้น หัวใจที่หมกมุ่นของเรานั่นแหละพาเราไปรับรู้เรื่องราวเรื่องนั้น จนประกอบร่างกลายเป็นทางออกของสิ่งที่เรากำลังศึกษา สนใจ ค้นคว้าหาทางออกมันอยู่ทุกวี่วัน
เชื่อเถอะ โลกมักเหวี่ยงสิ่งที่ใช่ มาให้เราเสมอ อยู่ที่ว่าเรามุ่งมั่นกับสิ่งนั้นมากพอแล้วหรือยัง
เพราะถ้ายัง แม้โลกจะเหวี่ยงสิ่งนั้นมาใกล้คุณแล้ว แต่คุณเองนั่นแหละที่จะยังมองไม่เห็นมัน
โฆษณา