8 ก.พ. 2021 เวลา 13:05 • ธุรกิจ
“การกินกาแฟมันไม่ใช่แค่คุณกินเพื่อให้ตื่นขึ้นมา แต่มันเป็นการกินกาแฟเพื่อให้รับรู้รสชาติ แล้วก็คุยกัน เหมือนเป็นการสร้างเพื่อน” โบ - วรมนต์ เก่งถนอมศักดิ์
🇩🇰 Aarhus, เดนมาร์ก
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 Esben Piper และ Mikkel Selmer เริ่มต้นจากความสงสัยว่าการคั่วกาแฟที่ดีที่สุด แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร พวกเขาจึงออกเดินทางไปเสาะหาเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรต้นน้ำและเรียนรู้วิธีการคั่วกันถึงไร่ด้วยตัวเอง จนกระทั่งเกิดเป็นโรงคั่วกับคาเฟ่เล็กๆ ชื่อ ‘La Cabra’ (ลาคาบลา) ที่มีทั้งกาแฟและเบเกอรี่อร่อยขึ้นชื่อ ในเมือง Aarhus, เดนมาร์ก
ด้วยความอุตสาหะและรักในสิ่งที่ทำอย่างแท้จริงของคนกลุ่มนี้เองที่ทำให้แบรนด์ La Cabra ไม่เพียงเป็นที่เลื่องลือของคอกาแฟในท้องถิ่น ขยับขยายสู่เมืองหลวงอย่างโคเปนเฮเกน แต่ยังเกิดเป็นชุมชนที่เชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกที่สนใจในสิ่งเดียวกันให้มารวมตัวกัน และสร้างวัฒนธรรมกาแฟฝั่งสแกนดิเนเวียนให้เเข็งแรงด้วยกาแฟคั่วอ่อนที่พวกเขานิยามมันว่า ‘Brightness’ ที่หมายถึง ‘ความสว่าง ความบริสุทธิ์’ ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยรสชาติอันซับซ้อนอย่างน่ามหัศจรรย์
🇹🇭 กรุงเทพฯ, ไทยเเลนด์
‘โบ - วรมนต์ เก่งถนอมศักดิ์’ ก็หลงใหลในเรื่องราวของกาแฟเหล่านี้ไม่ต่างกับ Esben และ Mikkel เธอเป็นทั้งนักท่องคาเฟ่และนักชิมกาแฟตัวยง จากงานอดิเรกในวันหยุด ค่อยๆ กลายมาเป็นงานหลัก เมื่อเธอและเพื่อนๆ ร่วมกันก่อตั้งบริษัทชื่อว่า Brownskin Co., LTd เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายกาแฟที่พวกเขาชิมแล้วชอบจากทั่วทุกมุมโลกให้กับร้านกาแฟและคาเฟ่ในเมืองไทย ซึ่งหลังจากปูพื้นให้คนไทยได้ทำความรู้จักกับกาแฟที่มีความแตกต่างหลากหลายมาสักพัก ก็ได้เวลาที่พวกเขาจะชักชวนแบรนด์กาแฟจากเดนมาร์ก ‘La Cabra’ มาร่อนลงจอดเป็นสาขาแรกในเมืองไทย บนถนนเจริญกรุงแห่งนี้แล้ว
เราจะพาไปทำความรู้จักกับโลกของคำว่า ‘Brightness’ กาแฟโทนสว่าง และการดื่มด่ำรสชาติไปพร้อมกับเสพวัฒนธรรมกาแฟแบบชาวสแกนดิเนเวียนที่ร้าน La Cabra Thailand กัน!
La Cabra Thailand
ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 29 และเจริญกรุง 31 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เปิดวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 084 155 4564
Facebook : La Cabra Thailand
Instagram : @La Cabra Thailand
🌞 ติดตาม Breakfast and Friends ได้ที่
โฆษณา