9 ก.พ. 2021 เวลา 03:50 • ธุรกิจ
ทำไมการมองโลกในแง่ดี ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้
13
ในแต่ละวันมีปัญหาเข้ามามากมายไม่หยุดหย่อน
แต่ทำไมบางคนสามารถแก้ไขปัญหาได้ ในขณะที่บางคนเหมือนจมอยู่กับปัญหาตลอด
8
สิ่งที่ต่างกันก็คือ “การมองโลก”
บางคนมองโลกในแง่ดี ในขณะที่บางคนมองทุกอย่างในแง่ลบไปทั้งหมด
จึงทำให้คน 2 ประเภทนี้มีผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน
13
อย่างเช่น ถ้ามีคน 2 คน ที่มีฐานะทางการเงินที่ไม่ดีเหมือนกัน
แต่สุดท้ายแล้วมีคนนึงที่ประสบความสำเร็จ ส่วนอีกคนยังมีฐานะทางการเงินที่ไม่ดีเหมือนเดิม
สิ่งที่ต่างกันก็คือการรับมือกับปัญหา
4
คนที่มองโลกในแง่ดีจะมองปัญหาเป็นโอกาส และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพื่อให้ตัวเองมีการพัฒนาที่ดีขึ้น
แต่กลับกัน คนที่มองโลกในแง่ร้ายจะโทษทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัว
สุดท้ายแล้วทั้ง 2 คนที่เริ่มต้นจากจุดเดียวกัน แต่กลับมีปลายทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
 
ดังนั้นการที่เราจะมองโลกแบบไหน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
จะมองในแง่ดีหรือร้าย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา
แล้วการมองโลกในแง่ดี ส่งผลดีกับชีวิตของเราอย่างไรบ้าง ?
11
1.สุขภาพจิตที่ดีขึ้น
6
ถ้าเรามองสิ่งต่างๆรอบตัวเราผ่านความคิดบวก จะทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น
ปัญหาต่างๆที่เข้ามาในชีวิตเราจะเป็นแค่ปัญหาที่ไม่สามารถทำอะไรเราได้
1
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามองออกไปผ่านนัยน์ตาที่เต็มไปด้วยความคิดบวกจากสมองของเรา
จะทำให้เรามีวุฒิภาวะทางอารมณ์ ที่จะทำให้เราสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้
ดังนั้น นัยน์ตาที่กรองความคิดเรา จะทำให้สิ่งที่อยู่รอบตัวเราแลดูสวยงดงามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
1
การที่สิ่งรอบตัวเราดีได้เพราะตัวเราเอง จะทำให้เรากลายเป็นคนที่มีสุขภาพจิตที่แข็งแรงได้
ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำให้เราเป็นคนที่มีความเครียดลดน้อยลงอีกด้วย
2
2.มีแรงบันดาลใจมากขึ้น
2
เชื่อว่าทุกคนต้องมีความฝันที่อยากจะไปให้ถึง
แต่ทำไมบางคนถึงประสบความสำเร็จ ในขณะที่บางคนยังไม่ได้แม้แต่หยิบดินสอขึ้นมาวาดฝัน
ด้วยเหตุผลเช่น เช่น ไม่มีเงินทุน, ไม่มีเวลา หรือเหตุผลอื่นๆอีกมากมาย
12
แต่คนที่มองโลกในแง่ดี จะเอาความฝันของตัวเองเป็นแรงบันดาลใจ
และเริ่มต้นลงมือทำอย่างตั้งหน้าตั้งใจ เพื่อให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงขึ้นมา
3
อย่างเช่น ถ้าเราอยากมีหุ่นที่ดูดีขึ้น ต่อให้เราไม่มีเวลาหรือยุ่งกับงานที่บริษัทมากแค่ไหน
คนที่มองโลกในแง่ดีก็จะโฟกัสกับเป้าหมายและลงมือทำ นั่นคือการออกกำลังกาย
สุดท้ายแล้วเราก็จะมีหุ่นที่ดี และลดน้ำหนักได้ในที่สุด
3
สุดท้ายแล้ว การมองโลกในแง่ดีเป็นทักษะที่ใครๆก็สามารถฝึกฝนกันได้
เพียงแค่ เราควรเสพแต่สิ่งที่ดีๆ หรืออยู่กับสภาพแวดล้อมที่ดีๆ
เพราะไม่ว่ายังไงเราจะโดนหลอมรวมให้กลายเป็นส่วนนึงของสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ในที่สุด
3
ถ้าเราอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ขั้นตอนแรกเลยก็คือควรมองโลกในแง่ดีก่อน
THE BRIEFCASE เชื่อเสมอว่าทุกคนมีความดีอยู่ในตัวเอง
และสามารถมองโลกรอบๆตัวเราให้ดีได้ด้วยเช่นกัน...
2
โฆษณา