8 ก.พ. 2021 เวลา 23:09 • ไลฟ์สไตล์
ยิ่งเหนื่อยซิยิ่งดี
เพราะเหนื่อยกว่านี้ก็จะไม่มีอีกแล้ว
ในวันที่ร่างกายบ่นเหนื่อยกับเรื่องง่าย ๆ
ในวันที่ความวุ่นวายทั้งวันทำหัวหมุน
ในวันที่ขาดทุนเรื่องความสุข
ในวันที่เรื่องน่าสนุกก็ไม่รู้สึกอิน
ในวันที่ไม่ฟินกับอะไรง่าย ๆ
ในวันที่คิดร้ายไปในทุกก้าว
ในวันที่ปวดร้าวกับความยากลำบาก
ในวันที่พลัดพรากจากสิ่งที่อยากได้
และ
ในวันที่ใจ
ต้องถามกายว่า........”ไหวไหม”
กายยิ้มให้ใจ
พร้อมตอบออกไปว่า.......”เราไปวิ่งกัน”
https://unsplash.com/photos/nvzvOPQW0gc
แม้ปัญหาไม่ได้จางหายไปจากการวิ่งก็จริง
แต่การวิ่งทำให้เรายิ้มได้
1
และการยิ้มทำให้เรารู้ว่าเราสู้และอยู่กับมันได้
การวิ่งทำให้เราเหนื่อยแบบเหนื่อยจริง
ทำให้กล้าทิ้งคำว่าเหนื่อยจากเรื่องง่าย ๆ
ความเหนื่อยในเรื่องง่าย ๆ
คือ ความเหนื่อยปกติที่ร่างกายเคยทนได้
แต่ร่างกายกลับบอกว่าเหนื่อยจนทนไม่ไหว
การวิ่ง คือ เครื่องมือชนิดหนึ่ง
ที่ใช้อ้างอิงความเหนื่อย
นั่นคือทำให้เราทราบว่าเหนื่อยต้องแบบไหน
เหนื่อยต้องแบบนี้นี่เอง
🏃‍♀️ 🏃‍♂️
การออกไปวิ่ง
ก็คือ
การพาร่างกายไป calibrate
พาร่างกายไปใช้เครื่องมืออ้างอิงความเหนื่อย
🏃‍♀️ 🏃‍♂️
1
เพราะการวิ่ง คือหนึ่งในการฝึกให้ร่างกาย
วัดค่าความเหนื่อยได้แม่นยำ
นำไปใช้ประโยชน์ได้ในทุกวัน
ไม่รำพึงรำพันว่าฉันเหนื่อย
การทำงานในแต่ละวันที่เราเรียกมันว่าเหนื่อย
มาเจอ เกจบล็อก จากการวิ่ง ซึ่งเปรียบเหมือนอุปกรณ์ที่มีค่ามาตรฐานเป็นตัวกลางในการสอบเทียบความเหนื่อยของร่างกาย จะรู้ได้ว่าเหนื่อยจริงต้องแบบวิ่งนะคุณ วิ่งจบจะรู้ว่าความเหนื่อยที่เราบ่นมาทั้งวัน มันก็แค่ความงอแงแค่นั้นเอง
1
ถ้าวันไหนคุณเหนื่อย
ลองค้นหาวิธี
ว่าอะไรที่จะเป็นเครื่อง calibrate
ความเหนื่อยสำหรับคุณ
หรือคุณจะเลือกการวิ่ง
เพื่ออ้างอิงค่ามาตรฐานการเหนื่อย
เช่นเดียวกับฟิน ฟินก็ยินดีนะคะ
🌿 พ า ร่ า ง ก า ย ไ ป C a l i b r a t e กั น ค่ ะ🌿

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา