9 ก.พ. 2021 เวลา 05:27 • การศึกษา
ประโยคสแลงของชาวอังกฤษ (British)
ทุกคนคงจะทราบกันดีว่าภาษาอังกฤษสำเนียง British นั้นเร็ว และฟังยาก แต่เหตุผลที่บางครั้งเราฟังไม่เข้าใจ ไม่ใช่เพียงเพราะ เราไม่ฟังไม่ทัน หรือไม่คุ้นเคยกับสำเนียงของเขาเท่านั้น แต่รวมไปถึงการที่เขาใช้คำศัพท์ หรือวลีที่เราไม่คุ้นเคยอยู่ด้วยค่ะ
readersdigets.com
ก่อนหน้าที่เราจะเริ่มเรียนคำสแลงกัน ผู้เขียนขออธิบายความหมายของคำว่าสแลงกันก่อนนะคะ
สแลง หมายถึง ถ้อยคำหรือสำนวนที่ใช้เข้าใจกันเฉพาะกลุ่มหรือชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่ภาษาที่ยอมรับกันว่าถูกต้องตามหลักภาษา (sanook dictionary)
ดังนั้นเราจึงสามารถนำไปใช้ได้กับการสนทนาที่ไม่เป็นทางการเพียงเท่านั้นค่ะ
Today slang sentence📌
1. I don't know: ฉันไม่รู้ 😓
• I ain't got a clue
• I dunno
• Not the foggiest
• You what?!
• Say it again?
• I didn't catch that
• I'm not sure
• No idea (ย่อมาจาก I have no idea)
me.me/i/i-dunno-man-im-so-confused-fd584c45ec31438dba87ab8dcc9e2a75
2. I can't decide: ฉันตัดใจไม่ได้ 😥
• I'm really in two minds about this
• I'm so torn between the two
• The jury's out
• I'm sat on the fence about it
• I'm stuck in the middle
• I've been at sixes and sevens about this all day
unzipweight.com/in-two-minds/
3. I'm angry: ฉันโกรธ 😤
• I'm vexed
• I'm fuming
• I'm gonna fly off the handle
• Are you having a strop?
• Don't you get touchie with me
• I'm gonna have a melt down
• I'm about to throw a wobbly
• I'm losing it
https://imgflip.com/i/14t3ho
4. How are you?: คุณเป็นอย่างไรบ้าง 😃
• What's good?
• You cool?
• Alright love?
• Are you well?
• Sup? (ย่อมากจาก what's up)
• Wa gwan (ย่อมาจากคำว่า what's going on)
• What you sayin?
• How do you do?
www.dictionary.com/e/slang/wagwan/
🙏ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ใครเคยใช้ประโยคไหนหรือมีประโยคอื่นๆที่ใช้บ่อย สามารถแบ่งปันกันที่คอมเม้นท์ข้างล่างนี้เลยนะคะ
ใครอยากจะฟังว่าประโยคข้างต้นออกเสียงอย่างไร ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ👇
โฆษณา