9 ก.พ. 2021 เวลา 07:49 • ไลฟ์สไตล์
4 ประสบการณ์ดีๆที่อุทยานแห่งชาติทะเลบัน จ.สตูล
4 ประสบการณ์ดีๆที่อุทยานแห่งชาติทะเลบัน จ.สตูล
ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวอุทยานทะเลบันจังหวัดสตูล มีความประทับใจและมีความน่าสนใจที่อยากแนะนำทุกท่านมาเที่ยวกัน ด้วย 4 ประสบการณ์ดีๆดังนี้นะคะ
1. ได้ชมมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ร่องรอยของการยุบตัวของแผ่นดิน จนกลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านตั้งชื่อให้ว่า "ทะเลบัน” ซึ่งเป็นชื่อเรียกที่เพี้ยนมาจากคำว่า "เลอ โอ๊ด กะบัน” ภาษามลายู แปลว่า ทะเลที่เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดิน ระหว่างเขาจีนกับเขามด กลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ถึง 63,350 ไร่
2. ได้สูดอากาศแสนบริสุทธิ์ เป็นจุดเด่นของที่นี่ที่มีระดับความชื้นและทางผ่านของลมกำลังดี ทำให้มีอากาศที่บริสุทธิ์ เมื่อมาที่นี่ จะรู้สึกสดชื่น หายใจโล่งสบายดีต่อสุขภาพกายและใจมากๆนะคะ
3. ได้ชมความสวยงามของถ้ำต่างๆและได้ความรู้จากประวัติในอดีตที่น่าสนใจ ที่ทะเลบันนอกจากจะมีบึงน้ำใหญ่ โอบด้วยภูเขาทั้งสองข้าง เป็นทัศนียภาพที่หลายท่านชื่นชอบแล้ว ยังมีถ้ำโตนดิน ถ้ำลอดปูยู น้ำตกยาโรย น้ำตกโตนปลิว รวมทั้งยังมีอาคารแสดงเครื่องมือขุดแร่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้ได้ศึกษาด้วยนะคะ
4. ได้พบเห็นกบและเสียงร้องแปลกๆ ทะเลบัน มี “เขียดว้าก” ที่ส่งเสียงร้องแปลกๆ คล้ายเสียงลูกสุนัขร้องดัง ว้าก สมชื่อจริงๆ ค่ะ ยามใดที่มีความเงียบ เขียดเหล่านี้จะร้องให้ได้ยินกันทั้งวัน น่าแปลกที่ไม่รู้สึกรำคาญ แต่กลับรู้สึกเข้าถึงธรรมชาติได้ดีจริงๆ
ด้วย 4 ประสบการณ์ดีๆนี้ ถือเป็นความโชคดีที่อยู่ในเมืองไทย มีโอกาสมาแวะชม และไปสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของที่นี่กันนะคะ
โฆษณา