9 ก.พ. 2021 เวลา 11:29 • ความคิดเห็น
ขอพรได้ 3 ข้อ คุณจะขออะไร?
“ความสุข” คือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา
ใครๆก็อยากมีความสุขด้วยกันทั้งนั้น
เพราะ “พลังแห่งความสุข” ✨
คือ “พลังของชีวิต” ✨
.
.
ที่จะผลักดันให้เราไปสู่ความสำเร็จ
แต่เราจะรู้ได้อย่างไร
ว่าความสุขที่มีอยู่นั้น
เป็นความสุขที่แท้จริง?
หรือเป็นความสุขแบบปลอมๆ กันแน่?
เรามาลองหาคำตอบกัน🪄
.
.
สมมุติว่าเรามีตะเกียงวิเศษหนึ่งใบ
ถ้าเพื่อนๆสามารถขอพรได้สามข้อ
เพื่อนๆจะขออะไร?
(แต่มีกฎห้ามขอ ให้ขอได้เกิน 3 ข้อ)
ลองใช้เวลาคิด อย่าเพิ่งเลื่อนลงนะคะ
ติ๊กต๊อก ๆ ๆ
.
.
.
.
.
.
🎶 จีนี่จ๋าาา จีนี๋จ๋าาาา ... 🧞‍♂️
หมดเวลา ล้า ล๊า ล้า ลาาา~🎶
เชื่อว่าในพรสามข้อ...
หนึ่งในนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องการเงิน
ขอให้มีเงินเยอะๆ 💰
หรือถูกลอตเตอรี่ยิ่งรางวัลที่หนึ่งได้ยิ่งดี
และคงจะมีคนขอ...
ให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ
ไม่ว่าเรื่องงาน ความรัก หรือสุขภาพ ฯลฯ
สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต
ถ้าไม่มีเงินก็อยู่ไม่ได้
ยิ่งในกรุง ค่าครองชีพสูง ใช้ชีวิตลำบาก
และคงไม่มีใคร
ที่ไม่อยากประสบความสำเร็จ
เพราะไม่มีใครที่อยากล้มเหลว
หรือถูกมองว่าเป็นคนขี้แพ้
แม้แต่เรื่องความรัก
ใครก็อยากมีความรักที่ดี
มีกำลังใจที่ดีต่อการดำเนินชีวิต
เรื่องของสุขภาพก็สำคัญ
และแน่นอนสุขภาพที่ดีเป็นลาภอันประเสริฐ ไม่มีใครอยากเจ็บป่วย
✨ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงอะไร??
ความ “ปรารถนาเบื้องลึก” ในใจเรา
และ “องค์ประกอบสำคัญ” ในชีวิตเรา
และเรามองว่าสิ่งเหล่านี้แหละ!
จะทำให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง
ทั้งที่จริงแล้วสังคมอาจจะเป็นตัวตีกรอบความคิดนี้ให้เราก็ได้
.
.
.
.
แล้วมีใครไหมคะที่ขอพรว่า
🌷 “ขอให้ตัวเองมีความสุข”? 🌷
.
.
.
.
ทุกคนล้วน “อยากมีความสุข”
แต่เรามักให้ความสำคัญกับสิ่งของ
หรือสิ่งที่เราคิดว่า
จะนำพาความสุขมาให้เรา
อันที่จริงแล้ว “ความสุขก็คือความสุข”
ถ้าเรามองความสุขเป็นปัจจัยหลักในชีวิต
ไม่ว่าจะเรื่องความรัก ชื่อเสียง เงินทองหรืออื่นๆ ก็คงเป็นปัจจัยรอง
.
.
เราจะมีความสุขในทุกย่างก้าวที่เราเดิน
 
🚶🏻‍♀️🚶🏻‍♀️🚶🏻‍♀️🚶🏻‍♀️
บางครั้งก็นึกอิจฉาคนที่อยู่ต่างจังหวัด
ที่ได้อยู่กับอากาศดีๆ อยู่แบบพอเพียง
ไม่ต้องเจอมลพิษแย่ๆ ใช้ชีวิตไม่เร่งรีบ
ผู้คนช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องการแค่นี้
มันอยู่ที่เราจะมอง
ว่าเราจะให้ค่ากับอะไรในชีวิต
และอยากให้ “ความสุข” เรา
ออกมาในรูปแบบไหน
1
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา