10 ก.พ. 2021 เวลา 11:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังเรื่องโปรด ลำดับที่ 15
Mr. Vampire (1985)
'ผีกัดอย่ากัดตอบ'
สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน หากพูดถึงเรื่องผี ปีศาจ หลายคนน่าจะนึกถึงท่านเคาท์ แดรกคูลา ผู้น่าเกรงขามหรือไม่ก็มนุษย์หมาป่าที่ทางฮอลลีวูดมักจะหยิบจับมานำเสนออยู่บ่อยครั้ง แต่ทางเอเชียของเรายังมีผีดิบจำพวกนึงครับที่ได้สร้างสรรค์แฟรนไชน์และออกลูกออกหลานมานับไม่ถ้วน ซึ่งเราจะสังเกตเห็นอากัปกิริยาของมัน โดยมันจะยื่นสองแขนไปข้างหน้า เคลื่อนที่ด้วยการกระโดดหยองแหยงแล้วทำเสียง "ก่อย ก่อย" ทำให้บางครั้งผมเรียกพวกมันว่า 'ผีก่อย' เสียจนติดปาก
ออกตัวก่อนว่าภาพยนต์จีนเรื่องนี้ผมก็เกิดไม่ทันนะครับ หากแต่ได้รับชมทางฟรีทีวีช่องหนึ่งตอนเด็กแล้วผมถูกอกถูกใจมันเสียเหลือเกิน ภายหลังจึงสรรหามาดูซ้ำอยู่เนืองๆ
ภาพยนต์ 'ผีกัดอย่ากัดตอบ' เป็นฝีมือการประพันธ์บทจากปลายปากกาของ 'อึ้งเอ็ง' (แต้จิ๋ว) หรือ 'หวงอิง' (จีนกลาง) ซึ่งประพันธ์บทภาพยนต์ให้แก่บริษัทโกลเด้น ฮาร์เวสต์ แล้วอึ้งเอ็งคือใคร? เขาก็คือเจ้าของนวนิยายกำลังภายในสุดฮิตอย่าง 'กระบี่ไร้เทียมทาน' นั่นเอง อึ้งเอ็งเก่งกาจในการเขียนบทบู๊ออกมาได้มันส์ ดุเดือด จึงทำให้หนัง ผีกัดอย่ากัดตอบ มีความโหด มันส์ ฮา อย่างที่เราได้รับชมกัน
หนังเล่าเรื่องของเศรษฐี 'เหยิ่น' ที่ต้องการย้ายหลุมศพของบิดาหลังจากฝังมานานกว่า 20 ปี จึงว่าจ้างนักพรตเต๋า 'อาจิ่ว' ให้เป็นผู้จัดการพิธี แต่เรื่องราวยิ่งเลวร้ายลง เมื่ออาจิ่วทำการเปิดหลุมศพแล้วกลับพบว่า ศพนั้นไม่เน่าเปื่อยแถมเล็บยังยาวเฟื้อยอีกต่างหาก ดูท่าแล้วศพนี้จะกลายเป็นผีดิบเป็นแน่ ในเมื่อเป็นเช่นนี้จึงจำเป็นต้องเผาศพให้สิ้นซาก
แต่สายไปเสียแล้ว...เพียงแค่ราตรีเดียวเท่านั้น ศพผีดิบที่รอเผากลับตื่นขึ้น!! ด้วยเหตุนี้อาจิ่วและลูกศิษย์ทั้งสอง 'อาหมั่น' และ 'อาโจว' ต้องลุกขึ้นมาปราบผีดิบให้ได้ ก่อนที่มันจะทำลายทุกอย่าง!!
'ไอ้อ่ำ แสดงโดย ริกกี้ ฮุย
ในพากย์ไทย 'อาหมั่น' จะถูกเรียกว่า 'ไอ้อ่ำ' เป็นตัวละครตลกเสียงเหน่อที่คอยสร้างสีสันในเรื่อง
เนื่องจากเป็นภาพยนต์สายสตั๊นแมน จึงทำให้คิวบู๊ดูสมจริงสวยงาม และสนุกสนาน
ผีมาแล้วว เลือดหมาดำ เอายันต์แปะหน้า ไม่ก็กลั้นหายใจ 🤣🤣
ผีกัดอย่ากัดตอบ คือภาพยนต์ที่ผสมผสานกังฟู ความน่ากลัว ความตลก เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว การันตีได้จากหนังผีกัดเรื่องอื่นๆที่แตกไลน์ออกมาอย่างมากมายเช่น ดิบก็ผีสุกก็ผี อำให้ดีผีชิดซ้าย เป็นต้น
📌📌คะแนน 6.5/10
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
ช่วงนี้ลงหนังเก่าบ่อยมาก ใครชอบฝากกดติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😃
โฆษณา