20 ก.พ. 2021 เวลา 13:06 • ท่องเที่ยว
PASSENGER SHAMING😡
ผู้โดยฯรึเปล่า ผู้โดยสารไม่น่ารักรึเปล่า 😡
1
ก็บนเครื่องบินแต่ละเที่ยวนั้น มีคนมาอยู่รวมกันตั้งสองสามร้อยคน จะไม่มีดาวโดดเด่นบนไฟล์ทกำเนิดขึ้นเลย ก็ดูจะอยู่ในโลก utopia เกินไป มันจะไม่สนุก 😂 จิงงงดิ..
2
มันต้องมีบ้างค่ะ วันที่เราดวงตก ไฟล์ทชง ก้าวขาผิดฝั่งขึ้นเครื่อง สิ่งที่พนมมือขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาจากบ้านไว้ ก็ไม่เป็นใจ
6
ตอนสอบสัมภาษณ์ก็บอกเขาไปแล้วว่า ชอบพบปะผู้คน รักการเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ และหลงใหลในการแก้ปัญหา...
5
และต่อไปนี้คือผู้คนและปัญหาที่อิฉันต้องเผชิญค่ะ! 🤣
2
🔺ผู้โดยสารทาเล็บบนเครื่อง
ฟังดูก็อาจจะธรรมดา แต่สาวๆที่เคยทำเล็บคงจะพอนึกภาพออก ว่ากลิ่นของยาทาเล็บมัน อื้อหืออออออ ขนาดไหน แล้วในเคบินก็ไม่ได้กว้างใหญ่ กลิ่นยาทาเล็บมันจึงตลบอบอวลไปหมด ถ้าหนุ่มๆนึกไม่ออก ให้ลองนึกถึงกลิ่นทินเนอร์ฉุนๆอ่ะค่ะ
2
เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังเสิร์ฟเสร็จสักพัก เป็นช่วงเวลาสวรรค์ อิฉันกำลังจะเอาขนมปังกระเทียมที่แอบจุ๊บไว้ เข้าปาก ผู้โดยสารก็เดินเข้ามาอย่างหงุดหงิด บอกว่า ช่วยไปบอกผู้หญิงคนนั้นที ให้หยุดทาเล็บ พร้อมทำท่าสูดอากาศบริสุทธิ์จากในครัวไปให้ได้มากที่สุด
3
อิฉันกระพริบตาสองที แสดงความอาลัยให้ขนมปัง แล้วออกไปสงบศึก ทำหน้าที่แอร์ที่ดีค่ะ ตอนเดินเข้าไปบอก ผู้โดยสารก็ยังทำหน้างง ว่ามันเหม็นหรอ 😂 เหม็นสุดๆจ้าาา แต่ก็ยอมหยุดทาโดยดีนะคะ ขนาดหยุดทาแล้ว กลิ่นมันก็ไม่ได้จางหายไปง่ายๆเลยค่ะ
1
แต่ก็สงสารผู้โดยสารนะคะ เล็บกลายเป็นทาครึ่งไม่ทาครึ่ง แต่จะปล่อยให้เปิดสปาเล็บต่อไปในเคบินไม่ด้ายยยยย... 😢
4
🔺ผู้โดยสารขอ upgrade ไปนั่ง business class
ฟังดูธรรมดาอีกแล้ว ใครๆก็มาจ่าย มาupgrade on board กันทั้งนั้นแหละ มา.. อิฉันจะเล่าให้ฟังค่ะ!
1
ผู้โดยสารมาด้วยกันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกค่ะ สักพักคุณพ่อเดินมาถามราคา ว่าถ้าจะ upgrade on board ราคาเท่าไหร่ พอบอกราคาไปก็ส่ายหน้า บอกว่าแพง แล้วเดินกลับไป
ผ่านไปสักพัก คุณพ่อเดินกลับมาใหม่ค่ะ วางแผนมาเรียบร้อย คุณพ่อมากระซิบอิฉันว่า...
“ไอขอจ่ายครึ่งราคาได้ไหม จ่ายให้ยู ให้ยูเก็บไว้คนเดียว แล้วให้แฟมมิลี่ไอมานั่ง business class เนี่ย มีสามคน พวกไอจะไม่กินอะไรเลย ขอนอนอย่างเดียว” 😱😱😱
5
โอ้ยยย เปิดโลกอิฉันมากค่ะ เป็นไอเดียการหารายได้เสริมที่อิฉันไม่เคยนึกถึงมาก่อน ไม่เลือกงานไม่ยากจน
8
แต่สุดท้ายก็เซโนไปนะคะ ภาพการโดน report มัน flash up เข้ามาพอดี แบบในละคร 😅 แหม่ ไฟล์ทนั้นเกือบรวยละ
2
🔺ผู้โดยสาร up grade on board ด้วยตัวเอง Ep.1
1
ผู้โดยสารเป็น พ่อ แม่ และ1เบบี๋ค่ะ นั่งอยู่ในชั้น business สักพักคุณแม่บอกอิฉันว่า ลูกติดพี่เลี้ยงมากเลย ขอให้พี่เลี้ยงมาอุ้ม มากล่อมนอนตรงที่นั่งที่ว่างได้ไหม แต่ว่าพี่เลี้ยงนั่งอยู่ชั้น economy นะ เดี๋ยวลูกหลับแล้วจะให้พี่เลี้ยงกลับไป
4
อิฉันก็เข้าใจนะคะ อยากให้เด็กได้นอน ก็อนุญาต แต่ย้ำคุณแม่ว่า เบบี๋หลับแล้วแนนนี่ต้องกลับนะ คุณแม่ก็พยักหน้าเข้าใจดี
ผ่านไปสักพัก อิฉันเดินไปดูรอบที่หนึ่ง เบบี๋ก็หลับแล้วแต่คุณพี่เลี้ยงยังอยู่ รอบที่สอง ก็ยังอยู่ อ่ะหยวน ให้อีก5นาที ทำห้องน้ำเสร็จ เดินมาดู ก็ยังอยู่ 😓
2
เข้าใจว่าคุณแม่คงอยากนั่งสบายๆ ไม่ต้องอุ้มลูก ก็เลยต้องเจรจาอีกรอบ ว่าถ้าอยากให้คุณพี่เลี้ยงนั่งต่อยาวๆ ก็ให้คุณพ่อสลับที่นั่งที่ economy กับพี่เลี้ยงดีไหม เพราะแบบนี้มันเอาเปรียบผู้โดยสารท่านอื่น เหมือนซื้อตั๋ว2แถม1 อันนี้อิฉันคิดในใจ 😂
2
สรุปผู้โดยสารโกรธค่ะ 😂 บอกว่าอิฉันไม่มีลูก ไม่เข้าใจหรอก
1
ท่านผู้โดยสารคิดว่าอิฉันควรทำไงคะ ปวดหัวเด้อ 😩
2
🔺ผู้โดยสาร up grade on board ด้วยตัวเอง Ep.2
เคสนี้เป็นผู้โดยสารชายหญิงนั่งซีทคู่กันชั้น business อีกแล้ว!
สักพักเพื่อนอิฉันมาถามว่า ผู้โดยสารผู้หญิงย้ายที่นั่งมาจากฝั่งอิฉันหรือเปล่า ตอนแรกมีผู้ชายนั่งอยู่คนเดียว อิฉันก็เริ่มนับ ฝั่งอิฉัน
...ครบค่ะ เอ้า! แล้วมาจากไหน
สรุปคือ ผู้โดยสารย้ายตัวเองมาจาก economy ค่ะ มาเนียนๆ นั่งกับเพื่อน แล้วสั่งไวน์ด้วยนะคะ
จะบอกว่าอย่าหาทำค่ะ เพรามันจะโป๊ะ!
1
เพราะตั้งแต่ on ground เราจะมีการ orientation มีแนะนำตัว มีรายชื่อผู้โดยสาร มี seat plan มีใครแอบเพิ่มขึ้นมานั่ง แม้จะเนียนรู้จักกัน แต่มันจับได้อ่ะค่ะ 😅
1
สุดท้ายก็ต้องเชิญคุณเพื่อนเขา กลับไปนั่งที่เดิม ตอนเดินกลับไป ก็ต้องผ่านสายตาผู้โดยสารคนอื่นอีกหลายสิบคู่ มันก็จะเขินๆหน่อย อย่าหาทำเลยค่ะ 😩
2
🔺ผู้โดยสาร up grade on board ด้วยตัวเอง Ep.3
เป็นเรื่องปกติที่เวลาผู้โดยสารเกือบทุกคนขึ้นเครื่องมาจะต้องถ่ายรูปค่ะ ท่าโพสยอดนิยม ได้แก่ ท่าเหม่อมองหน้าต่าง1 ท่าจิบแชมเปญ2
1
อิฉันก็ชอบและยินดีนะคะ แล้วก็ถ่ายรูปให้ผู้โดยสารบ่อยๆ ถือเป็นการโปรโมทสายการบินที่ดีมาก
วันนี้ก็เช่นกันค่ะ ผู้โดยสารในชั้น first class กำลังถ่ายรูปให้กันและกันอยู่ ท่าจิบแชมเปญต้องมา ท่าเหม่อมองหน้าต่างต้องมี พอถ่ายเสร็จ เช็ครูปเรียบร้อย ส่งสัญญาณว่า โอเค 👌🏼ผู้โดยสารท่านที่ถูกถ่ายก็ส่งแชมเปญคืนให้เพื่อน แล้วเดินจากไปค่ะ...
2
ไปไหนคะ? 😲
.
.
.
ไป economy ค่ะ
9
แต่เคสนี้อิฉันว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร หรือเป็นการเอาเปรียบใครนะคะ ถ้าผู้โดยสารแค่ถ่ายเก็บไว้เฉยๆ
5
แต่ถ้าไม่ใช่... ก็อยากจะบอกทุกท่านว่า บางครั้งก็อย่าเชื่อทุกสิ่งที่เห็นในโลกอินเตอร์เน็ตค่ะ 😅
2
Some people’s life may not be as good as they pretend it is on social media. 😅
5
🔺ผู้โดยสารยื่นเพิสแบบใช้แล้วมาให้
แอร๊ย! อึลูกเราหอมที่สุด แต่ก็ไม่ได้หอมสำหรับทุกคน 😩
ตอนนั้นอิฉันกำลังเดินขาสับอยู่ในเคบินค่ะ สักพักก็มีอะไรสีขาวยื่นมาตรงหน้า เข้ามาที่หน้าอิฉัน พร้อมกลิ่นตุๆ
ผู้โดยสารคุณแม่ยื่นเพิสใช้แล้วมาให้อิฉัน อย่างไม่มีอะไรกั้น ไม่มีถุงห่อ ไม่มีอะไรทั้งนั้นนนนน แม่ย่านางช่วยอิฉันด้วย!
4
อิฉันต้องหันไปบอกคุณแม่ หยุดก่อน! เวท อะ เซคกึ้น 🖐🏼
แล้วเดินไปเอาถุงพลาสติกมาให้คุณแม่ห่อก่อนหนึ่งชั้น แล้วพาคุณแม่ไปดูที่ทิ้งค่ะ
3
ที่ทิ้งเพิส จะต้องทิ้งในห้องน้ำเท่านั้นนะคะ ขยะในครัวก็ห้ามทิ้ง เพราะ หนึ่งความสะอาด อย่าลืมว่าในครัวมีอาหาร สองกลิ่นค่ะ แอร์อย่างอิฉันต้องใช้ชีวิตอยู่ตรงนั้น กินข้าวตรงนั้น ตรงถังขยะนั่นแหละค่ะ 🤣 ถ้ามีคนมาถามว่าความสามารถพิเศษคืออะไร อิฉันจะตอบว่า สามารถกินข้าวข้างถังขยะได้ค่ะ 🤣
10
เพราะฉะนั้น คุณแม่ๆควรห่อเพิสให้มิดชิดก่อน แล้วทิ้งลงในขยะในห้องน้ำดีที่สุด ❤️
2
จริงๆการเปลี่ยนเพิสเด็กตรงที่นั่งก็ไม่ควรนะคะ สงสารผู้โดยสารรอบข้าง บนเครื่องจะมีห้องน้ำ changing room สำหรับแม่และเด็ก สังเกตที่หน้าประตู จะมีรูปแม่และเด็กกำลังเปลี่ยนผ้าอ้อมอยู่ค่ะ 😊
2
(วิชาการ สั้น!)
ฝาถังขยะในห้องน้ำจะต้องปิดสนิทเสมอนะคะ อย่าเอาอะไรไปกั้นให้ส้มมันหยุดแบบในรูป เพราะในถังขยะมีถังดับเพลิง fire extinguisher อยู่ค่ะ ถ้ามีไฟไหม้ การที่ฝาปิดสนิทจะทำให้ออกซิเจนไม่ผ่านเข้าไป และจะดับไฟได้ทัน ไม่ลุกลามค่ะ
5
ถามว่าไฟมาจากไหน บุหรี่ค่ะ คนสูบละทิ้งลงไปในขยะ หาทำ!
1
พอค่ะ!
นี่แหละค่ะ ผลของการชอบพบป่ะผู้คน รักการเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ และหลงใหลในการแก้ปัญหา 😅
แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมากว่าพันปี การได้เจอผู้โดยสารที่น่ารักย่อมมีมากกว่าแน่นอน ไม่งั้นอิฉันคงไม่มีลมหายใจเหลือจนถึงทุกวันนี้ ผู้โดยสารไม่น่ารัก ถือเป็นสีสันของการทำงาน และทำให้จิตใจของอิฉันแข็งแกร่งขึ้นค่ะ แต่อย่ามีเยอะเลยค่ะ มันเหนื่อย... 🤣
2
1L/ ขอหลงใหลในการแก้ปัญหาแบบเบาๆบ้างค่า ❤️
1
โฆษณา