21 ก.พ. 2021 เวลา 00:00 • การตลาด
8 เทคนิคเพิ่มยอด Like ยอด Share บน Facebook 🔥
2
หลายคนสงสัยว่ามีเทคนิคอะไรบ้างที่ช่วยเพิ่มยอด Like ยอด Share บน Facebook ได้ วันนี้ Digital Tips รวบรวม 8 เทคนิคสำคัญมาให้ทุกคนอ่านกันค่ะ ➡️
====================================
1. โพสต์สม่ำเสมอ ⚡️🔋
เราไม่จำเป็นต้องลงคอนเทนต์มากมายทุก ๆ วัน อาจจะลงวันละ 1 โพสต์ หรือสัปดาห์ละ 5 ครั้งก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องต่อเนื่องและสม่ำเสมอนะคะ
===================================
2. โพสต์ถูกเวลา ⏱
หากคอนเทนต์เราดีแต่ดันโพสต์ผิดเวลา ก็ทำให้ไม่มีคนดูได้เหมือนกัน ลองเข้าไปที่ “ข้อมูลเชิงลึก” ของ Facebook เพื่อดูว่า Traffic บนเพจเราว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด
==================================
3. รูปภาพสะดุดตา 👀
รูปภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องเน้นแต่ความสวยงามเสมอไป ถ้ารูปเรามีคำพูดหรือมี Gimmick อะไรบางอย่างที่คนเห็นแล้วต้องหยุดไถ Feed ก็ถือว่าเวิร์คเช่นกัน
=================================
4. เนื้อหามีคุณค่า 🌱
ก่อนจะสร้างคอนเทนต์อะไร ให้ถามตัวเองว่ามันมีประโยชน์และคุณค่าอะไรต่อคนดูบ้าง เพราะยิ่งคอนเทนต์มี value สูง ยอด Like ยอด Share ก็จะตามมาแน่นอน
===============================
5. ย่อยง่าย 🏄
พยายามทำเนื้อหาให้กระชับ เว้น space ให้ผู้คนอ่านง่าย และยิ่งถ้าทำเป็น infographic ให้คนเข้าใจเนื้อหาได้ภายในภาพเดียวยิ่งดีเลยค่ะ
============================
6. เกี่ยวข้องกับคนดู 👫
ต้องตอบให้ได้ว่าแฟนเพจเราเขาสนใจในเรื่องอะไร แล้วสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์พวกเขาให้ได้มากที่สุด ยิ่งใกล้ตัวมากเท่าไร ยิ่งมีสิทธิ์ได้ Engagement มากขึ้นเท่านั้นค่ะ
============================
7. อัปเดต ทันเหตุการณ์ 🌏
ข้อมูลที่เราใช้ควรสดใหม่ ผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตหรือธุรกิจตัวเอง รวมถึงการหยิบเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมาทำเป็นคอนเทนต์ ก็จะช่วยเรียกยอด Like ยอด Share ได้สูงเช่นกันค่ะ
====================================
8. สนุก เพลิดเพลิน 🤣
ความสนุกเพลิดเพลิน เป็นสิ่งที่เขาดไม่ได้เลยบนโลกออนไลน์ คนเราส่วนใหญ่เครียดจากงานกันมาทั้งวันแล้ว ก็อยากหาอะไรขำ ๆ ผ่อนคลาย ๆ ดูกันบ้างจริงมั๊ยคะ
==================================
หวังว่า 8 เทคนิคนี้จะช่วยให้ทุกคนเรียกยอด Like ยอด Share กันได้มากขึ้นนะคะ 💕
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #DigitalSME #SME #Facebook #Facebooktips #เทคนิคเพิ่มยอดไลค์Facebook
*********************************************
อย่าลืมกด ‘See first’ แฟนเพจ Digital Tips Academy เพื่ออัปเดตความรู้ด้านการทำธุรกิจออนไลน์ , Digital Marketing และข่าวสารด้านการตลาดดิจิทัล แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
ช่องทางติดตามอื่นๆ
LINE: @DigitalTips
Instagram: @Digitaltips_Academy [www.instagram.com/digitaltips_academy]
YouTube: Digital Tips Academy
โฆษณา