11 ก.พ. 2021 เวลา 01:32 • สุขภาพ
ทำไมผู้หญิงต้องเล่นเวทเทรนนิ่ง ?
4
เวทเทรนนิ่ง คืออะไร ?
1
เวทเทรนนิ่ง (weight Training) หรือ การฝึกโดยใช้น้ำหนัก คือ การฝึกเพื่อสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
สาวๆหลายคนคงเคยเห็นรูปผู้หญิงกล้ามใหญ่ที่อยู่ในฟิตเนสจึงทำให้คิดว่า ผู้หญิงเล่นเวทเทรนนิ่ง แล้วจะกล้ามใหญ่และทำให้เกิดความกังวล กลัวว่าเล่นเวทเทรนนิ่งเเล้วจะกล้ามใหญ่
1
ผมอยากให้คุณทิ้งความเชื่อเดิมๆไป ผมยืนยันนั่งยันนอนยันเลย ว่าผู้หญิงเล่นเวทเทรนนิ่งไม่สามารถเล่นแล้วกล้ามใหญ่ได้โดยธรรมชาติ เว้นแต่จะใช้ยา ซึ่งใครที่ไม่ใช่นักกีฬาเพาะกายผมก็ไม่แนะนำเพราะว่ามีผลข้างเคียงในภายหลัง
ข้อดีของการเล่นเวทเทรนนิ่ง
1
1. หุ่นดีขึ้น
1
สาวๆนั้นไม่สามารถมีกล้ามเนื้อที่ใหญ่โตเหมือนผู้ชายได้เพราะโดยธรรมชาติแล้วฮอร์โมนของสาวๆไม่มีเทสโทสเตอโรนสูงเหมือนกับผู้ชายดังนั้นจึงไม่สามารถสร้างให้ใหญ่เหมือนผู้ชายได้ แต่จะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมานิดเดียว ทำให้ดูมีสัดส่วนเอวบางมีก้นใส่เสื้อผ้าที่กระชับร่างกายและจะดูดีมีสัดส่วน
1
2 ร่างกายแข็งแรง
1
ไม่ว่าจะเป็นหุ่นที่สวยแล้วยังทำให้ความแข็งแรงของร่างกายพัฒนาขึ้นด้วย ซึ่งจะทำให้สดใสมีแรงมากขึ้น ยกของได้หนักขึ้น มีความแข็งแรงของกระดูกที่มากขึ้น มวลกระดูกเพิ่มขึ้น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย Perfect!
1
3 มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น
 
พอมีหุ่นที่ดีแล้วจะทำให้สุดสาวๆ รู้สึกว่ามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นและความมั่นใจในตัวเองนั้นอาจเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จได้
1
4 แต่งตัวแบบไหนก็ดูดี
ถ้าสาวๆมีหุ่นที่ดีแล้วไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหนก็ดูดีไปหมด เริ่ดมาก!
1
5 ผ่อนคลายจากเรื่องเครียดๆ
สาวๆหลายคนอาจจะทำงานหนักจนเครียดเป็นว่าเล่น และรู้สึกหงุดหงิดปวดหัว จะพอได้มาเล่นเวทเทรนนิ่งแล้ว อาการเหล่านี้จะดีขึ้นเป็นลำดับหรือบางคนอาการเหล่าอาจจะหายไปเลย มีงานวิจัยหลายๆงานวิจัยมารองรับว่า ผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้าหรือโรคเครียดมาเล่นเวทเทรนนิ่งจะช่วยให้อาการดีขึ้นเป็นลำดับ ถือเป็นการบำบัดอย่างดีเลยทีเดียว
3
6 แก้ไขปัญหานอนไม่หลับ
 
เรื่องการหลับยากคงเป็นปัญหากวนใจของสาวๆหลายๆคนการเล่นเวทเทรนนิ่งในตอนเช้าเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และทำให้สาวนอนหลับง่าย และหลับสนิทตลอดคืนอีกด้วย
2
ถ้าคุณชอบบทความดีๆของเราก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไป
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เริ่มต้นออกกำลังกายทุกท่านครับ
3
เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ไม่มีคำว่าสาย
โฆษณา