10 ก.พ. 2021 เวลา 12:05 • อาหาร
๓ เรื่องดีๆของโสมเกาหลีเพื่อสุขภาพ
๓ เรื่องดีๆของโสมเกาหลีเพื่อสุขภาพ 
โสมพืชสมุนไพรมากคุณค่า วันนี้มีเรื่องดีๆมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้นะคะ
๑.โสมได้รับความนิยมในการบริโภคเพื่อบำรุงสุขภาพ เนื่องจาก มีข้อมูลเชิงประจักษ์รวมทั้งผลวิจัยมากมายที่ยืนยันสอดคล้องกันว่า โสมมีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูร่างกาย บำรุงกำลัง ชะลอความชรา มีส่วนทำให้การไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้น ช่วยกระตุ้นความจำ ช่วยให้ร่างกายมีระบบการย่อย การดูดซึม การขับถ่ายดีขึ้น รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างฮอร์โมนเพศเพิ่มขึ้น ฟื้นฟูความสมบูรณ์ของสเปิร์มได้เป็นอย่างดี  
๒.โสมนั้นชาวเกาหลีจะปลูกไว้ตามโรงเรือนที่มีหลังคาสีดำ และจะปลูกไว้ ๖ ปี เพราะได้พิสูจน์แล้วว่า โสมที่ดีที่สุด คือ โสมที่มีอายุ ๖ ปี จะดูดซับเเร่ธาตุไว้เติม ถ้าเลยจากนั้นหรือน้อยกว่านั้น ก็มีคุณค่าน้อยลง ชาวเกาหลีใช้ประโยชน์จากโสมมากมาย เช่น การปรุงอาหาร การผสมเครื่องสำอางค์ เป็นต้น อีกทั้งถ้าคุณได้ทานอาหารเกาหลีแท้ๆ ถือว่าคุณได้ทานอาหารที่มีคุณค่าและสารพิษ น้อยที่สุด เพราะคนที่นี่ไม่ใช่สารประกอบอาหารใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าธรรมชาติล้วนๆไม่ปรุงแต่ง แต่หากท่านใดเพิ่งทานในมื้อแรกๆอาจจะยังสัมผัสรสชาติได้ไม่ชัดเจน เมื่อทานแบบดั้งเดิมไปสัก ๒ - ๓ มื้อ จะเริ่มรู้สึกว่า น้ำซุปมันหวานแบบธรรมชาติ ทานแล้วจะมีกำลังวังชาดี 
๓.โสมนั้น ไม่ได้มีเพียงโสมเกาหลีเท่านั้น ยังมีโสมจีน โสมอเมริกา แต่โสมทุกชนิด มีสรรพคุณเป็นประโยชน์กับร่างกายได้ดีทั้งนั้น เพียงแต่ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายของท่านอีกนิดหรือปรึกษาแพทย์จีนก็ดี เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกทาน สายพันธุ์ที่เหมาะสมกับท่าน เพราะโสมจะมีทั้งกลุ่มโสมที่เป็นยาเย็น และโสมที่เป็นยาร้อน ถ้าทานถูกชนิด ย่อมเป็นคุณประโยชน์สูงสุดนะคะ
โฆษณา